Thanh Hóa có số thí sinh đạt điểm 10 thi tốt nghiệp THPT 2022 nhiều nhất nước

PV/VOV.VN | 24/07/2022, 11:11

Thống kê sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) công bố điểm của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 cho thấy, Thanh Hóa dẫn đầu cả nước về số thí sinh đạt điểm 10, với 411 thí sinh.

Đứng sau Thanh Hóa là Hà Nội, với 389 thí sinh. Theo thống kê, điểm thi tốt nghiệp THPT năm nay của thí sinh khối Khoa học Xã hội cao hơn nhiều so với khối Khoa học Tự nhiên. Trong đó, môn Vật lý có 154 bài thi đạt điểm 10, tăng hơn 11 lần so với năm 2021. Môn Lịch sử có 1.779 bài thi điểm 10, tăng gần 7 lần. Số bài thi đạt điểm 10 ở môn Hóa học và Ngữ văn tăng hơn năm ngoái nhưng không đáng kể.

Theo GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, Trưởng Ban đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội, qua đánh giá chung phổ điểm tổng hợp, có thể thấy cơ bản kết quả kỳ thi năm nay không có sự thay đổi lớn so với năm 2021 và giữ ở mức ổn định.

"Có thể thấy những địa phương như Vĩnh Phúc, Hà Nam, Nam Định hầu hết tất cả các môn đều có phổ điểm rất tốt và tương đối sát với điểm học bạ. Những vùng như Đồng bằng Sông Cửu Long, các tỉnh miền núi phía Bắc, Tây Nguyên, sự chênh lệch giữa điểm thi và điểm học bạ nhiều hơn. Với phổ điểm như thế này thì năm nay sẽ rất hiếm hoặc sẽ không xảy ra hiện tượng 30 điểm vẫn trượt đại học nữa vì có sự phân hóa tốt ở ngưỡng điểm tuyệt đối", GS.TSKH Nguyễn Đình Đức đánh giá./.

Bài liên quan
Tuyển sinh đại học năm 2022: Kỳ thi tốt nghiệp đủ tin cậy để xét tuyển?
Các trường đại học đang tổ chức cho thí sinh trúng tuyển làm thủ tục xác nhận nhập học. Thế nhưng, câu chuyện điểm chuẩn năm nay vẫn chưa lắng xuống, bởi tình trạng “lạm phát” điểm chuẩn ở khối C00 và một số ngành “hot”, với mức điểm gần chạm mốc 30 mới trúng tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
ĐBQH vẫn băn khoăn việc rút BHXH một lần
Các ĐBQH vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề rút BHXH một lần đối với người chưa đủ tuổi hưởng lương hưu, không tiếp tục đóng BHXH, chưa đủ 20 năm đóng BHXH.
Mới nhất