29 em trong cùng lớp đạt trên 27 điểm ở tổ hợp xét tuyển A01

24/07/2022, 18:20

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, lớp 12A2, Trường THPT Nguyễn Khuyến, Bình Dương, có 29/37 em đạt trên 27 điểm ở tổ hợp xét tuyển A01 (Toán, Lý, tiếng Anh).

Từ 22h ngày 23/7, cả lớp 12A2 đã thức cùng nhau để chờ đợi kết quả thi tốt nghiệp THPT. Các em cùng gọi nhóm với nhau để dò điểm. Biết kết quả thi của mình, học sinh lớp 12A2 rất vui mừng.

Chia sẻ với Zing, thầy Nguyễn Văn Tây, quản nhiệm lớp 12A2, trường THPT Nguyễn Khuyến (Bình Dương), cho biết mức điểm ở tổ hợp xét tuyển A01 của lớp thấp nhất là 25,65. Thí sinh có tổng điểm ở tổ hợp này cao nhất đạt 29,4 điểm. Cả lớp có 29 em đạt từ 27 điểm trở lên, 9 em đạt trên 28 điểm.

Điểm trung bình các môn thành phần thuộc tổ hợp A01 của lớp 12A2 lần lượt là 9,07 Toán, 9,24 Vật lý và 9,23 tiếng Anh. Cả lớp có một thí sinh đạt điểm 10 môn ở cả 2 môn Toán và Vật lý. Một em đạt điểm tuyệt đối môn tiếng Anh.

29 em trong cùng lớp đạt trên 27 điểm ở tổ hợp xét tuyển A01 - 1

Lớp 12A2 Trường THPT Nguyễn Khuyến (Bình Dương) có 29 thí sinh đạt trên 27 điểm thi đại học ở tổ hợp A01.

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, 100% học sinh lớp này đã được tuyển thẳng hoặc trúng tuyển ở phương thức ưu tiên xét tuyển, xét điểm thi Đánh giá năng lực vào các đại học tốp đầu cả nước.

Trong đó, cả 37 em đậu vào ĐH Kinh tế TP.HCM; 25/37 em đậu ĐH Ngoại thương; 2 em trúng tuyển ĐH Kinh tế Quốc dân và một em được nhận vào ĐH Sư phạm TP.HCM.

Ở kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1 do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức, tất cả học sinh lớp 12A2 đều có điểm thi trên 800. Trong đó, 5/37 em đạt mức điểm trên 1.000. Điểm thi trung bình của lớp ở kỳ thi này đạt 940,6/1.200.

Luyện 700 đề thi

Là thí sinh có tổng điểm thi khối A01 cao nhất cả lớp (với 29,4 điểm), Nguyễn Trịnh Tiến Đạt cho biết các thành viên trong lớp đã luyện tập hơn 700 đề thi ở các môn của tổ hợp này (bao gồm 300 đề thi Tiếng Anh, 200 đề thi Vật lý và 200 đề thi Toán).

Tiến Đạt cũng là thí sinh sở hữu 2 điểm tuyệt đối ở môn Toán và Vật lý. Trước khi có kết quả chính thức, Đạt đã dự đoán đạt được mức điểm này.

Nam sinh dư 10 phút khi làm bài thi môn Vật lý. Ở môn thi Tiếng Anh, nam sinh dư 15 phút. Tận dụng thời gian này, Tiến Đạt cố gắng kiểm tra kỹ các đáp án đã điền. Ở kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1, Tiến Đạt nhận mức điểm 946/1.200.

"Để làm tốt các môn thi thuộc tổ hợp, em cố gắng không bỏ qua, cẩn thận làm từng câu hỏi dễ. Đối với các câu hỏi khó, em tập tư duy. Trong phòng thi, với những câu hỏi em chưa gặp bao giờ, em sẽ đoán đáp án", Đạt nói.

29 em trong cùng lớp đạt trên 27 điểm ở tổ hợp xét tuyển A01 - 2

Nguyễn Trịnh Tiến Đạt (ngoài cùng, bên trái) và thầy Nguyễn Văn Tây - quản nhiệm của lớp 12A2, THPT Nguyễn Khuyến (Bình Dương).

Nhận được kết quả thi của học sinh, thầy Nguyễn Văn Tây bất ngờ và tự hào. Nam giáo viên ghi nhận sự cố gắng tập trung cao độ khi ôn tập của học sinh. Dù đã trúng tuyển bằng nhiều phương thức khác nhau, lớp 12A2 không ỷ lại và chủ quan.

"Kết quả này không phải là may mắn vì lớp 12A2 đã quyết tâm cố gắng trong thời gian dài. Tôi luôn động viên các bạn là cuộc sống có nhiều cuộc chơi. Trước cánh cổng đại học, các em có nhiều cuộc thi khác nhau. Nhưng kết thúc kỳ thi này, các em sẽ bắt đầu kỳ thi khác. Vì vậy, các em không tự mãn hay ỷ lại", thầy Tây nói.

Ngay từ đầu học kỳ 1 năm học 2021-2022, khi đang học online vì dịch bệnh, thầy Tây đã thông báo với lớp các phương thức xét tuyển đại học khác nhau để học sinh tham gia ứng tuyển. Nam giáo viên cho biết đây là bí quyết giúp học sinh trúng tuyển vào nhiều trường trước khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Ôn thi có chiến thuật

Khi giảng dạy, thầy Nguyễn Văn Tây luôn định hướng chiến thuật học và làm bài để học sinh vận dụng hiệu quả kiến thức. Nam giáo viên chia sẻ thời gian học online, thầy và trò không thể tương tác được nhiều. Sau khi trở lại học trực tuyến, cả lớp đã cố gắng "nhập cuộc" thật nhanh để nắm vững kiến thức.

Đối với khối lượng kiến thức của môn Toán, tiếng Anh, Vật lý, nam giáo viên đã hướng dẫn học sinh ghi nhớ các kiến thức cơ bản từ đầu đến cuối chương trình trong sách giáo khoa. Học sinh liên thông các kiến thức với nhau, sau đó hệ thống lại. Thầy Tây thường xuyên sửa bài tập để giúp các em không làm sai những câu hỏi dễ.

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, thầy cũng lưu ý học sinh phân bố thời gian hợp lý để làm hết các câu hỏi trong đề. Việc ôn luyện liên tục trong thời gian dài với phương pháp này đã giúp các học sinh trong lớp không chần chừ, tốn thời gian ở những câu hỏi khó, từ đó dễ đạt điểm số cao.

29 em trong cùng lớp đạt trên 27 điểm ở tổ hợp xét tuyển A01 - 3

Cả lớp 12A2 và thầy Nguyễn Văn Tây gọi điện thoại với nhau để cùng dò kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT.

"Tôi luôn hướng học sinh nắm kỹ các kiến thức cơ bản, không quá cao siêu và lan man. Trong 3 năm học, dù phải học online do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các em vẫn luôn cố gắng", thầy Tây nói.

Quản nhiệm lớp 12A2, THPT Nguyễn Khuyến (Bình Dương), hy vọng học sinh trong lớp sẽ suy nghĩ kỹ để lựa chọn nguyện vọng trong thời gian sắp tới. Theo thầy, học sinh đã trúng tuyển theo phương thức khác ngoài xét điểm thi tốt nghiệp THPT không nên mạo hiểm. Nếu đã trúng tuyển vào trường yêu thích, các em nên đặt nguyện vọng 1 để xác nhận nhập học.

"Thành tích các em đã đạt được cũng chỉ là công cụ, phương tiện để các em bước vào trường đại học mơ ước mà thôi. Nó không phải là kết quả cuối cùng, không minh chứng cho việc các em vẫn sẽ đạt thành tích tốt ở đại học. Tôi mong các em không ngủ quên trên chiến thắng và cố gắng học tập nghiêm túc, đầu tư cho bản thân để tiếp tục phát triển trong tương lai", thầy Tây nói.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Đại học Thương mại công bố điểm chuẩn: Ba ngành lấy 27 điểm
Đại học Thương mại công bố điểm chuẩn trúng tuyển hệ đại học chính quy năm 2022 theo phương thức sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất