Tâm tình: Muốn ngăn đám cưới giữa bạn thân và anh trai vì bí mật chỉ mỗi em biết

25/10/2022, 21:44

Thật khó để đưa ra quyết định khi phải lựa chọn giữa lợi ích của anh trai và bạn thân.

Chưa bao giờ em phải đứng trước cảnh khó xử như thế này. Anh trai hơn em 4 tuổi, xét về vai trò của một người anh, anh ấy hoàn toàn không có điểm gì để chê trách. Suốt 3 năm đại học, cũng là anh chăm lo hầu hết mọi thứ cho em. Hiện tại, mọi chi tiêu sinh hoạt của em đều từ anh. 

Nhưng nếu xét về phương diện một người bạn trai, anh ấy thật sự là một người đàn ông tồi. Có lẽ em sẽ cứ nhắm mắt cho qua nếu như bạn thân em không vướng vào mối quan hệ yêu đương với anh. 

Đó là người bạn thân đã chơi cùng em từ những năm đầu cấp 3. Cả hai đứa như hình với bóng từ lúc ở dưới quê, lên thành phố cũng học chung một trường nên đã thân lại càng thân. Và đó cũng là cách mà anh trai và bạn thân em quen biết, hẹn hò lúc nào không hay. 

Bản thân em không biết hết về mối quan hệ của họ cho đến khi mọi chuyện vỡ lở - bạn em có thai. Mãi đến khi ấy, bạn mới sợ hãi nói cho em biết rằng hai người họ đã hẹn hò được vài tháng. Mọi chuyện rồi cũng đến tai ba mẹ, gia đình hai bên cuối cùng cũng thống nhất được chuyện sẽ làm đám cưới. 

Tâm tình: Muốn ngăn đám cưới giữa bạn thân và anh trai vì bí mật chỉ mỗi em biết - 1

Anh trai là một người không nghiêm túc trong tình yêu. (Ảnh minh họa)

Nghe thì có vẻ đó là một cái kết đẹp, nhưng chỉ em mới biết mọi việc không hề đẹp đẽ như bề ngoài. Anh trai em vốn là một người rất bay bướm, từ trước đến nay, với chuyện yêu đương anh ấy chưa bao giờ nghiêm túc. 

Sống cùng anh 3 năm trên thành phố, em không biết anh đã hẹn hò với bao nhiêu cô vì đếm không xuể. Thế nên tất nhiên, với cuộc hôn nhân này rõ ràng cũng vậy, anh trai không hề yêu thương gì bạn em thật lòng, mà chỉ cưới vì cái thai. 

Bằng chứng rõ ràng cho việc đó chính là anh vẫn đang qua lại với một vài cô gái dù đang trong thời gian chuẩn bị làm đám cưới. Em đã rất giận khi chứng kiến cảnh ấy và lần đầu tiên lớn tiếng, tra hỏi anh về hành động không chung thủy với bạn mình. Tất nhiên, câu trả lời em nhận được chỉ là những lời dối trá và anh buộc em không được kể lại với bạn em, cũng là vợ sắp cưới của anh.

Bạn em hoàn toàn không hề biết gì về bản chất thật của anh, mà vẫn tin tưởng và đang rất háo hức về cuộc hôn nhân sắp tới - điều mà em biết chắc rằng sẽ chỉ mang lại cho cô ấy đau khổ. 

Tâm tình: Muốn ngăn đám cưới giữa bạn thân và anh trai vì bí mật chỉ mỗi em biết - 2

Phân vân giữa việc nói ra sự thật về anh trai hoặc tiếp tục in lặng. (Ảnh minh họa)

Là người hiểu rõ hết mọi việc, hiện em đang rất khó xử, nửa muốn nói thật hết bạn mình để cô ấy tránh xa cuộc hôn nhân này, nhưng làm như vậy chính là em phải tự vạch mặt anh trai mình, phơi bày cho mọi người biết anh ấy là một người đàn ông tồi tệ. 

Em giận anh trai, nhưng vẫn không thể phủ nhận rằng anh ấy là người thân ruột thịt duy nhất của em ngoài ba mẹ. Em không muốn anh em hờn giận nhau, ba mẹ buồn lòng. Mặt khác, cùng là con gái như nhau, lại là bạn suốt bao năm, em cũng không muốn nhìn bạn mình đi vào con đường đau khổ. 

Cả hai người họ đều là những người mà em yêu thương, và việc đứng về bất kỳ phía nào cũng sẽ làm cho cả hai người tổn thương. Em không biết cuối cùng mình nên làm gì trong trường hợp này? Liệu có sai không khi em cứ im lặng, có cơ hội nào khi kết hôn xong anh trai em sẽ thay đổi và tập trung chăm lo cho gia đình, không bay bướm như hiện tại không?

Bài liên quan
Ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời, con gái 9 tuổi được bạn thân nuôi
Hai ngày sau lễ tang của Lương Ngọc Diệp tại quê nhà Hải Phòng, con gái cô đã về Quảng Ninh cùng người chị gái kết nghĩa với nữ ca sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất