Sức hút khó cưỡng của đảo Mallorca, Tây Ban Nha

Nam Anh/VOV.VN (biên dịch) Theo Myluxurytravel.fr | 02/07/2022, 18:56

Mallorca được coi là điểm đến hoàn hảo tại Tây Ban Nha, nơi cung cấp mọi thứ mà du khách thường tìm kiếm từ làn nước trong xanh, những ngôi làng cổ kính, cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp cho đến thành phố Palma sôi động, náo nhiệt.

Hơn 300 bãi biển và vịnh nhỏ

Mallorca sở hữu hàng trăm bãi biển để đáp ứng sở thích của hầu hết đối tượng du khách, từ nơi cát trắng, bãi đá cuội, bãi tắm gia đình, bãi tắm sôi động trẻ trung cho đến những bãi biển hoang sơ hay đầy đủ tiện nghi. Trong đó, nơi du khách không thể bỏ qua là Cala Varques - bãi biển được bao quanh bởi rừng thông, cộng thêm một hang động độc đáo gần đó rất phù hợp với những du khách ưa thám hiểm.

Ở trung tâm của dãy núi Tramuntana, ẩn mình giữa những vách đá khổng lồ và một khu rừng là bãi Cala Deià với quang cảnh tuyệt đẹp. Ngài ra, Cala Formentor cũng là một vịnh nhỏ tuyệt vời với cát trắng và nước trong như pha lê. Nơi này rất phù hợp để đi bộ đường dài, với những con đường mòn xuyên qua các vách đá và thiên nhiên còn nguyên sơ.

Thiên nhiên hùng vĩ

Dãy núi La Tramuntana đã được UNESCO ghi danh là Di sản thế giới với những giá trị ngoại hạng, vì vậy nơi này chắc chắn nên có trong lịch trình của mọi du khách. Ngoài ra, Công viên tự nhiên Mondragó, nằm trên phía Đông Nam của Mallorca hoặc Công viên Tự nhiên Albufera ở phía Bắc của hòn đảo cũng sở hữu nhiều điều thú vị.

Thuộc khu vực cửa sông Torrent de Pareis, Sa Calobra là một vịnh nhỏ hoang sơ, nơi rất phù hợp cho các chuyến thám hiểm được thiết kế riêng cho du khách. Năm 2003, Sa Calobra được chính quyền Balearic Islands công bố là khu vực bảo vệ, do sở hữu hệ động thực vật đa dạng gồm hơn 300 loài.

Thành phố Palma sôi động 

Ngoài những bãi biển tuyệt đẹp, thủ đô Palma de Mallorca còn mang đến một di sản văn hóa đồ sộ rất đáng để tìm hiểu. Di tích nổi bật nhất là nhà thờ "La Seu” - nhà thờ kiến trúc Gothic cao thứ 2 ở châu Âu, chỉ sau nhà thờ lớn ở Beauvais, Pháp. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ Cung điện Hoàng gia Almudaina, một di sản quốc gia và là nơi ở chính thức vào mùa hè của hoàng gia Tây Ban Nha.

Palma cũng là thành phố vô cùng sôi động với nhiều câu lạc bộ, quán rượu hay hộp đêm. Vào buổi tối, du khách lấp đầy các hàng quán và không gian ngoài trời tại khu phố cổ. Rất nhiều nơi cho phép du khách vui chơi thâu đêm suốt sáng như Magalluf, Cala d'or hay Puerto de Alcudia... Quận Paseo Marítimo thì sở hữu những câu lạc bộ có thiết kế độc đáo, thường tổ chức các đêm nhạc jazz.

Điểm đến lý tưởng cho thể thao dưới nước

Không chỉ là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn, Mallorca còn là điểm đến cho những người yêu thể thao và thích vận động, tập luyện hàng ngày. Đến đây du khách sẽ choáng ngợp với hàng nghìn tàu và du thuyền neo đậu tại các khu cảng, vì hòn đảo này là điểm đến hoàn hảo cho các cuộc thi thuyền buồm quốc tế. Ngoài chèo thuyền, du khách có thể đi lặn với bình dưỡng khí, trượt nước, câu cá thể thao và lướt ván buồm.

Những hang động kỳ bí

Mallorca nổi tiếng với những bãi biển cát trắng, nhưng các chuyến du ngoạn hang động mới là hành trình thú vị nhất khi đến đây. Những con đường mòn sẽ đưa du khách vào sâu trong lòng núi, nơi có các hang động nổi tiếng như hang Hams, hang Artá hay hang Trắng, nơi còn lưu giữ vết tích của những ngư dân thời xa xưa.

Nếm rượu vang nguyên chất

Đối với những người "sành rượu", Mallorca là một nơi tuyệt vời để tham gia các trải nghiệm đa dạng về nếm thử rượu vang. Một số cơ sở sản xuất rượu vang nổi tiếng ở Mallorca là Bodega José Luis Ferrer, Bodega Ribas và Bodegas Ángel. Nguyên liệu đặc trưng ở đây là giống nho manto negro bản địa, dùng để sản xuất hầu hết các loại rượu vang đỏ.

Những ngôi làng tuyệt đẹp

Những ngôi làng mà du khách không nên bỏ qua trong kỳ nghỉ ở Mallorca là Valldemossa, Deiá, Sóller và Fornalutx. Vài địa danh trong số này từng được coi là một trong những ngôi làng đẹp nhất ở Tây Ban Nha. Để đến Sóller, du khách có thể đi tàu hỏa băng qua Sierra de Alfabia, xuyên qua 13 đường hầm và rất nhiều cây cầu. Đây là cách tốt nhất để chiêm ngưỡng những quang cảnh tuyệt đẹp trên đường đi.

Ẩm thực đặc sắc

"Pa amb oli" là món ăn đặc trưng của Mallorca với những lát bánh mì hảo hạng ăn kèm với cà chua và xúc xích bản địa. Ngoài ra món “ensaimada” cũng rất đáng để thưởng thức. Đây là món bánh nướng với nhân “thập cẩm” như kem, sô cô la, sobrasda và một số nguyên liệu địa phương. Một số món ăn thường được du khách ưa thích khi đến Mallorca là các món chiên kiểu Mallorca, sữa hạnh nhân, bánh rán, món Coca de Trampó hoặc Robiols./.

Bài liên quan
Những điểm đến hoàn hảo giúp tái tạo năng lượng sau Covid-19
Sau Covid-19, một kỷ nguyên du lịch mới đã mở ra với sự an toàn và sức khỏe là ưu tiên hàng đầu. Những chuyến du lịch trong năm 2022 sẽ hướng đến tái tạo năng lượng và thư giãn tinh thần cho mỗi người sau một năm nhiều hạn chế.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất