Những điểm đến hoàn hảo cho chuyến du lịch châu Âu bằng tàu hỏa

Hải Nam/VOV.VN Theo Euronews | 15/03/2021, 06:00

Du lịch châu Âu bằng tàu hỏa là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Mạng lưới đường sắt rộng khắp châu lục mang đến cho du khách nhiều lựa chọn,từ các trung tâm văn hóa ở phía Bắc cho đến những thành phố ngập tràn ánh nắng ở phía Nam.

Khám phá khu phố cổ tại Bern

Thủ đô của Thụy Sỹ là điểm đến tuyệt đẹp nằm bên bờ sông Aare trong vắt và được bao quanh bởi dãy Alps hùng vỹ phủ đầy tuyết trắng. Những con đường lát đá đưa du khách dạo quanh khu phố cổ, với các quán bar, quán cà phê và cửa hàng sản phẩm thủ công. Để có tầm nhìn đẹp nhất ra khu phố Altstadt thời Trung cổ, hãy leo 344 bậc thang lên đến đỉnh của Nhà thờ Bern. Đây là tháp nhà thờ cao nhất tại Thụy Sỹ, với độ cao 101 m.

Từ Paris và Frankfurt, các chuyến tàu chạy thẳng đến Bern trong 4,5 tiếng. Từ Brussels và London, hành trình mất 7,5 tiếng với một điểm trung chuyển.

Trải nghệm ẩm thực tại Florence 

Thật khó để khám phá hết ẩm thực châu Âu chỉ trong một điểm đến, nhưng thành phố Florence (Italia) là trường hợp đặc biệt. Tại đây mọi người ưa chuộng các món ăn hữu cơ địa phương, phổ biến trong thực đơn là ẩm thực vùng Tuscany như bánh mì dẹt "schiacciata" và bít tết Florentine. Du khách nên dành thời gian thưởng thức món "tagliatelle" làm từ các loại nấm có nguồn gốc địa phương, hoặc thưởng thức mì ống "pappardelle" ăn kèm thịt lợn rừng, và món kem gelato ngon hơn bất cứ nơi nào khác.

Du khách có thể đến Florence với các chuyến tàu đêm, mất khoảng 10 tiếng từ Munich hoặc 6,5 tiếng từ Geneva.

Tìm hiểu văn hóa tại Amsterdam 

Với những họa sĩ nổi tiếng như Van Gogh và Rembrandt, Amsterdam (Hà Lan) là một thành phố của nghệ thuật. Đây là một trong những trung tâm văn hóa của châu Âu, với các kiệt tác nghệ thuật của Hà Lan được lưu giữ trong bảo tàng Rijksmuseum hoặc những tác phẩm đương đại tại bảo tàng Stedelijk, cùng rất nhiều tác phẩm điêu khắc ngoài trời và các phòng trưng bày nhỏ chờ du khách khám phá. 

Bạn có thể bắt một chuyến tàu chạy thẳng từ Frankfurt đến Amsterdam trong 4 tiếng, từ London chỉ hơn 3,5 tiếng và từ Paris trong 3 tiếng.

Thành phố Seville ngập nắng

Nằm cách xa những tuyến du lịch nổi tiếng, tuy nhiên Seville (Tây Ban Nha) hấp dẫn và sôi động sẽ là một phần thưởng cho những du khách sẵn sàng tìm tòi những điểm đến mới. Thành phố này có một bề dày lịch sử, những công trình kiến trúc ấn tượng như nhà thờ Gothic lớn nhất thế giới hay Cung điện Hoàng gia Alcázar. Khung cảnh ngập tràn ánh nắng, những con đường ngoằn ngoèo, món tapas hấp dẫn và điệu nhảy Flamenco sôi động chắc chắn sẽ để lại ấn tượng.

Seville cách Madrid 2,5 tiếng đi tàu. Một chuyến tàu từ Paris tới Seville cần khoảng 12 - 13 tiếng.

Kiến trúc độc đáo tại Cologne

Cologne sở hữu sự pha trộn độc đáo giữa kiến trúc La Mã cổ đại và những nhà thờ thời Trung cổ. Các ngọn tháp đôi của nhà thờ Kölner Dom là biểu tượng của thành phố, cũng là nơi du khách có thể leo hơn 500 bậc thang để có tầm nhìn bao quát toàn cảnh. Tại đây lưu giữ một trong những chiếc chuông lớn nhất thế giới, nặng 24 tấn.

Bạn có thể đi đến Cologne từ London trong 4,5 tiếng, với một trạm trung chuyển tại Brussels. Từ Paris, chuyến tàu thẳng tới Cologne chỉ mất 3 tiếng.

Đến với những vườn nho tươi tốt ở Bordeaux

Được coi là thủ đô rượu vang của Pháp, Bordeaux làm say lòng du khách với những vườn nho xinh xắn, gọn ghẽ. Tại đây có hàng trăm cơ sở sản xuất rượu vang cùng những lâu đài để du khách tìm hiểu thêm về quy trình sản xuất và nếm thử rượu vang. Bảo tàng Cite du Vin sẽ là một địa điểm ấn tượng với những buổi triển lãm hấp dẫn về các loại rượu.

Bordeaux cách Paris hai giờ đi tàu. Bạn có thể đến đây từ London hoặc Amsterdam trong khoảng 5,5 tiếng với một trạm trung chuyển, hoặc trong 4,5 tiếng từ Brussels.

Thành phố của những di sản - Vienna

Thủ đô của Áo được mệnh danh là "Thành phố Âm nhạc của thế giới" nhờ những di sản của Mozart, Beethoven, Brahms và Strauss. Tới đây bạn đừng quên ghé thăm nhà hát Musikverein nổi tiếng thế giới, nơi biểu diễn của Dàn nhạc giao hưởng Vienna hoặc khám phá các cuộc triển lãm tương tác tại bảo tàng sáng tạo Haus der Musik. Ngoài ra, du khách có thể khám phá di sản hoàng gia do Gia tộc Habsburg để lại tại Cung điện Hofburg, có từ thế kỷ 13 và là một trong những khu phức hợp cung điện lớn nhất thế giới.

Bạn có thể đến Vienna từ Paris sau 10 tiếng đi tàu, hoặc từ Brussels sau 11 tiếng. Một chuyến tàu đi thẳng từ Frankfurt tới Vienna chỉ mất 6,5 tiếng./.

Bài liên quan
Nhiều nước không chấp nhận hộ chiếu mẫu mới, tour châu Âu thấp thỏm lo sợ
Đã có 3 nước châu Âu dừng cấp thị thực Schengen cho công dân Việt Nam dùng hộ chiếu mẫu mới. Động thái này khiến các tour du lịch châu Âu gặp nhiều xáo trộn, tuy nhiên doanh nghiệp lữ hành nhận định tình hình có thể còn tồi tệ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất