Phim Việt khởi sắc đầu năm 2023 với doanh thu ''khủng''

Hà Phương/VOV.VN | 22/04/2023, 07:48

Tính riêng 3 tháng đầu năm 2023, điện ảnh Việt Nam đã có màn hồi phục ngoạn mục với nhiều tác phẩm cháy vé.

Sau nửa cuối năm 2022 với nhiều nốt trầm, nền điện ảnh nội địa biến chuyển tích cực ở ba tháng đầu năm 2023. Tổng kết quý đầu, tổng doanh thu phim Việt hiện đạt trên 720 tỷ đồng. Trong đó, đóng góp lớn nhất là "Nhà bà Nữ" của đạo diễn Trấn Thành với con số 475 tỷ đồng. Bộ phim này cũng soán ngôi "Bố già" (2021) để trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Yếu tố gia đình, nhiều tình huống phim gây đồng cảm với khán giả đã khiến phim thắng lớn. 

Ra mắt cùng lúc "Nhà bà Nữ", bộ phim "Chị chị em em 2" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng quy tụ Minh Hằng và Ngọc Trinh cũng đạt thành tích ấn tượng là 120 tỷ đồng. Con số này vượt cả phần đầu và đánh dấu thành công của ê-kíp trong mùa Tết. Nhà sản xuất Will Vũ cho biết muốn xây dựng "Chị chị em em" thành thương hiệu điện ảnh nhiều phần để khắc hoạ xung đột giữa những người phụ nữ. Với thành công của cả hai phần phim đã ra mắt, mô-típ này cho thấy thương hiệu còn nhiều tiềm năng hút khách trong tương lai.

Nhìn vào doanh thu của "Nhà bà Nữ" và "Chị chị em em 2" có thể thấy mùa Tết vẫn là thời điểm vàng của phim Việt. Dù được khen chê trái chiều, hai tác phẩm trên vẫn nhận sự quan tâm lớn và vượt trội hơn loạt phim ngoại ra mắt cùng thời điểm.

Một phim Việt khác cũng về đích thành công là "Siêu lừa gặp siêu lầy" của đạo diễn Võ Thanh Hòa. Đã có những lo lắng khi tác phẩm này đột ngột dời lịch chiếu khỏi mùa Tết, nhưng cuối cùng dường như đây là quyết định chính xác của nhà phát hành. Khởi chiếu từ ngày 3/3, bộ phim đạt doanh thu ổn định qua nhiều tuần và hiện đã kiếm về hơn 120 tỷ đồng. Đạo diễn Võ Thanh Hòa cho thấy sự chắc tay của mình trong những miếng hài và câu chuyện về những tay “siêu lừa”. Kiểu phim heist comedy này đang cho thấy tiềm năng ở thị trường Việt, khi vừa mang đến tiếng cười lẫn những cú twist phù hợp khẩu vị khán giả.

Ra mắt im ắng giữa những tác phẩm có mức đầu tư lớn hơn, song phim kinh dị "Vong nhi" cũng đạt doanh thu khả quan với con số 25 tỷ đồng. Bộ phim này được khán giả miền Tây yêu quý với nhiều diễn viên như Lê Phương, Hạnh Thúy, Quốc Huy, Như Đan. Thành tích này tương tự phim "Nhà không bán" của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, ra mắt cách đây 1 năm.

Một tin vui khác trong quý này là sự đón nhận dành cho những bộ phim độc lập Việt Nam. "Những đứa trẻ trong sương", tác phẩm vào top 15 Oscar hạng mục Phim tài liệu năm nay, đã đến với khán giả trong tháng 3. Dù không có nhiều suất chiếu, bộ phim này cũng được quan tâm và thu được 1,6 tỷ đồng. Tác phẩm của đạo diễn Hà Lệ Diễm nhận nhiều lời khen nhờ sự chân thật và câu chuyện cảm động, theo chân một cô bé người Mông trong hành trình trưởng thành. Ngoài ra, bộ phim  Đêm Tối Rực Rỡ (2022) được chiếu lại và thu hút một lượng khán giả nhất định.

Với doanh thu hơn 720 tỷ đồng, phim Việt có quý đầu năm thành công nhất trong lịch sử, phá sâu kỷ lục của năm 2019 là khoảng 500 tỷ đồng. Hai yếu tố ăn khách nhất vẫn là tình cảm gia đình và hài, một đặc thù của các mùa phim Tết.

Từ thời điểm hiện tại đến cuối năm nay, nhiều tác phẩm triển vọng lần lượt ra mắt, trong đó đáng chú ý là "Chuyện xóm tui: Con nhót mót chồng" (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, diễn viên Thu Trang, Thái Hòa), "Lật mặt 6" (đạo diễn Lý Hải). Ngoài ra, ''bữa tiệc'' phim Việt năm nay sẽ có nhiều sự lựa chọn cho khán giả với "Đất rừng phương Nam" (Nguyễn Quang Dũng), "Người vợ cuối cùng" (Victor Vũ), "Hào quang rực rỡ"(Bảo Nhân, Nam Cito) và "Mai" (Trấn Thành)/ Có thể thấy, trong lộ trình còn lại của năm, các dự án phim khá đa dạng về đề tài và thể loại, đồng thời nhiều đạo diễn tên tuổi đã trở lại để hứa hẹn những cú bứt phá tiếp theo cho điện ảnh nội địa./.

Bài liên quan
Sao Việt 18/4: Trương Ngọc Ánh nói về sự tử tế, vợ chồng Trấn Thành đi hẹn hò
VOVLIVE - Trương Ngọc Ánh úp mở về sự tử tế trước tin đồn chia tay tình trẻ, Trấn Thành và bà xã Hari Won "dính như sam" trong chuyến du lịch Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất