Phẫu thuật điều trị thành công cho một trường hợp bị hoại tử vách ngăn mũi

Chanh Tuy/VOV-ĐBSCL | 23/02/2023, 18:24

Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu vừa phẫu thuật điều trị thành công cho một nữ bệnh nhân bị hoại tử vách ngăn mũi do sử dụng thuốc xông không rõ nguồn gốc.

Bệnh nhân tên T.T.T (46 tuổi), ở xã Long Bình, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, nhập viện vào ngày 10/2 trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, hai bên mũi đau, sưng phù nề, chảy máu cam. Người nhà cho biết, bệnh nhân có tiền sử bệnh tiểu đường, cao huyết áp, viêm đa xoang mạn.

Cách nhập viện một ngày bệnh nhân có sử dụng thuốc xông không rõ nguồn gốc để xông mũi, sau khi xông xong thì cảm thấy đau đầu, chóng mặt, mũi sưng phù có chảy máu, nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Thanh Vũ để nhập viện điều trị.

Qua thăm khám và thực hiện nội soi vùng xoang mũi, các bác sĩ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu chẩn đoán bệnh nhân bị Concha bullosa hai bên mũi, kèm theo hoại tử vách ngăn. Sau hội chẩn, bệnh nhân được chỉ định thực hiện phẫu thuật cắt Concha bullosa hai bên, đồng thời, lấy mô hoại tử vách ngăn kết hợp mở xoang hàm hai bên qua nội soi. Hậu phẫu bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, hai bên mũi không chảy máu, không đau, không sưng phù nề và vừa được xuất viện. 

Theo BS.CKI Nguyễn Hồng Trứ - Trưởng Phòng khám Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, xông mũi họng là một phương pháp điều trị tại nhà được nhiều người áp dụng hiện nay. Thế nhưng, nếu thực hiện không đúng cách, sử dụng thuốc xông không rõ nguồn gốc sẽ làm tình trạng bệnh nặng thêm rất nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng. Do đó, người dân cần lưu ý, khi có những triệu chứng viêm họng, viêm mũi,… kéo dài lâu ngày mà không hết thì không tự ý dùng thuốc mà hãy đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn, chẩn đoán và điều trị kịp thời./.

Bài liên quan
Bệnh viện Đà Nẵng phẫu thuật thành công nội soi toàn bộ vá thông nhĩ
Các bác sĩ khoa Ngoại tim mạch, Bệnh viện Đà Nẵng vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi toàn bộ vá thông liên nhĩ cho một nữ bệnh nhân 19 tuổi. Đây là kỹ thuật mới có kết quả điều trị khả quan.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất