Phát triển kinh tế biển xanh và bền vững từ góc độ nuôi trồng thủy hải sản và du lịch

Hoài Phương - Thùy Dung | 03/06/2024, 20:01

VOVLIVE - Để bảo đảm biển và đại dương có khả năng cung cấp các nguồn tài nguyên tái tạo cùng với các dịch vụ môi trường và hệ sinh thái nhằm thỏa mãn nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, không ngừng cải thiện cuộc sống của con người, cần một cách tiếp cận mới, bền vững là phát triển kinh tế biển xanh. Phát triển kinh tế biển xanh thực chất chính là kinh tế xanh áp dụng cho biển và hải đảo.

Có thể nói, biển và hải đảo là không gian phát triển nhiều hoạt động kinh tế - xã hội quan trọng. Và để bảo đảm biển và đại dương có khả năng cung cấp các nguồn tài nguyên tái tạo cùng với các dịch vụ môi trường và hệ sinh thái nhằm thỏa mãn nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, không ngừng cải thiện cuộc sống của con người, cần một cách tiếp cận mới, bền vững là phát triển kinh tế biển xanh. Phát triển kinh tế biển xanh thực chất chính là kinh tế xanh áp dụng cho biển và hải đảo.

Bài liên quan
Tăng cường thông tin biển đảo tới ngư dân
VOVLIVE - Để đảm bảo an ninh, an toàn cho ngư dân trong mỗi chuyến ra khơi, có vai trò rất quan trọng của hệ thống thông tin liên lạc. Việc tăng cường hệ thống thông tin liên lạc khu vực biển đảo, góp phần đảm bảo mục tiêu kép: vừa phát triển kinh tế xã hội, vừa đảm bảo an ninh quốc phòng trên biển.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sau bão số 3, các tỉnh phía Bắc sẽ hứng chịu một đợt mưa rất lớn
Trong đêm 7/9 và ngày 8/9, thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc sẽ vẫn hứng chịu các trận mưa lớn. Nam Định, Thái Bình, Hải Dương và Hà Nội sẽ có thể bị ngập lụt nặng nề.
Mới nhất