Mong chờ gì từ iPhone 16 Ultra dự kiến ra mắt vào năm sau?

25/02/2023, 17:51

Apple có thể sẽ giới thiệu Ultra trên dòng iPhone 16 ra mắt vào năm 2024, bạn mong chờ gì từ iPhone 16 Ultra này?

"iPhone 16 Ultra" sẽ là mẫu điện thoại đắt nhất và nhiều tính năng nhất của Apple, vượt cả các mẫu Pro. Đến nay chưa có nhiều thông tin chi tiết về những tính năng mới mà Apple có thể dành cho mẫu Ultra, tuy nhiên Mark Gurman từ Bloomberg đã chia sẻ một vài khả năng.

Chuyên gia này cho biết, mẫu iPhone Ultra có thể được cải tiến về camera, vi xử lý so với mẫu Pro. Ngoài ra sẽ có màn hình lớn hơn nữa, và không có cổng kết nối, kể cả Lightning hay USB-C.

Mong chờ gì từ iPhone 16 Ultra dự kiến ra mắt vào năm sau? - 1

Theo dự đoán, Apple sẽ giới thiệu mẫu Ultra cao cấp hơn Pro Max trong vòng một vài thế hệ iPhone tới. (Ảnh: MacRumors)

Về thiết kế, iPhone Ultra có thể sẽ được mô phỏng theo Apple Watch Ultra, tùy chọn Apple Watch cao cấp nhất của Apple, với các cạnh bo tròn trịa hơn và dày hơn các mẫu khác.

Đưa ra mẫu Ultra có thể là cách Apple tăng giá cho iPhone. Dự kiến iPhone 16 Ultra sẽ còn đắt hơn 1.099 USD, giá của mẫu iPhone 14 Pro Max hiện nay. Người dùng vẫn sẽ có lựa chọn Pro và Pro Max ở các mức giá thấp hơn.

Theo MacRumors, sớm nhất cũng phải đến năm 2024 Apple mới giới thiệu mẫu iPhone mới, vào thế hệ ‌iPhone‌ 16. Nếu muộn hơn, có thể vào thế hệ iPhone 17.

Gurman từng suy đoán rằng Apple sẽ tung ra iPhone 15 Ultra thay cho iPhone 15 Pro Max trong dòng iPhone năm nay. Nhưng theo các thông tin đến nay, dòng iPhone 15 vẫn sẽ đi theo cấu trúc dải thiết bị như 3 thế hệ gần đây, từ 15, 15 Plus đến 15 Pro và Pro Max.

Mong chờ gì từ iPhone 16 Ultra dự kiến ra mắt vào năm sau? - 2

Nhà thiết kế Jonas Daehnert hình dung mẫu iPhone Ultra sẽ mang thiết kế của Apple Watch Ultra. (Ảnh: Jonas Daehnert)

Nhà thiết kế Jonas Daenert đã chia sẻ một số hình ảnh dự đoán về iPhone 16 Ultra, lấy ý tưởng thiết kế từ Apple Watch Ultra. Daenert hình dung mẫu Ultra sẽ dày hơn 12 mm với thân máy bằng titan, các cạnh bo tròn, các nút nhô ra và các điểm nhấn màu cam.

Đây không phải là hình ảnh rò rỉ, và vẫn chưa có tin đồn về thiết kế của các đời máy mới, nhưng hình ảnh được đánh giá là thú vị vì có cùng ngôn ngữ thiết kế với thiết bị Ultra duy nhất của Apple hiện nay.

(Nguồn: Zing/Bloomberg/MacRumors)

Bài liên quan
Giải pháp khắc phục tình trạng AirDrop trên iPhone không hoạt động
VOVLIVE - Bạn đang gặp tình trạng tính năng AirDrop trên điện thoại gặp vấn đề và không thể chuyển dữ liệu đến iPhone khác, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất