Mỗi ngày ăn một quả dứa có tác dụng gì?

27/02/2023, 18:21

Mỗi ngày ăn một quả dứa có tác dụng gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, nhất là các chị em phụ nữ.

Quả dứa không những có hương vị thơm ngon mà còn chứa nhiều dưỡng chất, mang nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Vậy, mỗi ngày ăn một quả dứa có tác dụng gì?

Mỗi ngày ăn một quả dứa có tác dụng gì?

Dứa là loại trái cây rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin C, A, K, B6, mangan, thiamine, choline, canxi, phốt pho, kẽm và selen, cũng như một số hợp chất dễ bay hơi tạo cho nó hương vị đặc trưng.

Các nghiên cứu gần đây phát hiện, ít nhất 30 hợp chất dinh dưỡng và hoạt tính sinh học trong nước dứa, gồm các loại đường, polyphenol và axit hữu cơ (chủ yếu là axit xitric và L-malic).

Mặc dù tương đối ít calo, nhưng một khẩu phần ăn dứa có tới 131% giá trị hàng ngày về lượng vitamin C chống oxy hóa. Đây là nguồn dưỡng chất tuyệt vời để hỗ trợ tăng cường miễn dịch và hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng ho, cảm lạnh và cúm.

Mỗi ngày ăn một quả dứa có tác dụng gì? - 1

Mỗi ngày ăn một quả dứa có tác dụng gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Các chuyên gia liệt kê 10 lợi ích của dứa với sức khỏe và khuyên rằng bạn nên sử dụng nó mỗi ngày. Dưới đây là 10 tác dụng của quả dứa:

1. Điều trị cảm và ho

Nếu đang bị cảm lạnh, bạn nên ăn dứa, vì loại quả này chứa bromelain 1, một loại enzyme với đặc tính chống viêm nhiễm, chống lại nhiễm trùng và tiêu diệt vi khuẩn. Ăn dứa thường xuyên có thể ngừa ho và cảm lạnh.

2. Tăng cường xương

Dứa rất giàu mangan giúp củng cố cho xương của bạn vững chắc hơn. Tất cả những gì bạn cần làm là bổ sung loại quả này vào chế độ ăn hàng ngày.

3. Tốt cho răng

Ăn dứa giúp tăng cường nướu răng, giúp răng chắc khoẻ bởi hàm lượng canxi tốt. Ngoài ra, mangan cũng giúp tăng cường xương và răng.

4. Ngăn ngừa ung thư

Ăn một quả dứa mỗi ngày có thể ngăn ngừa ung thư. Thêm một điều tuyệt vời về loại quả này là nó làm chậm quá trình tổn thương tế bào và khiến bạn trông trẻ trung hơn. Loại trái cây này có rất nhiều chất chống oxy hóa có thể bảo vệ bạn khỏi nhiều loại bệnh.

5. Hỗ trợ tiêu hóa

Ăn dứa hay uống nước ép từ quả dứa sẽ giúp bạn thoát khỏi khó chịu của chứng đầy bụng. Dứa có nguồn giàu bromelain, chất xơ và vitamin C giúp tiêu hóa tốt.

6. Tốt cho mắt

Ăn dứa thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Loại trái cây lành mạnh này có một nguồn vitamin C cao và một số chất chống oxy hóa có thể hỗ trợ thị lực tốt.

7. Giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp

Dứa chứa bromelain được cho là có đặc tính chống viêm. Điều này sẽ làm dịu cơn đau khớp và ngăn ngừa bạn khỏi bệnh viêm khớp.

8. Ngăn ngừa tăng huyết áp

Nếu bạn đang bị tăng huyết áp, hãy bắt đầu ăn dứa thường xuyên vì loại trái cây này có lượng kali cao và lượng natri thấp hơn, có thể duy trì huyết áp và khiến bạn cảm thấy thư thái nhất. Đây là cách tự nhiên tốt nhất để bạn có thể kiểm soát mức huyết áp của mình.

9. Giảm nguy cơ đông máu

Bromelain là chất chính trong dứa sẽ làm giảm nguy cơ đông máu. Vì vậy, bạn nên sử dụng trái cây này thành bữa ăn nhẹ.

10. Hạn chế nhiều bệnh dễ mắc phải

Dứa rất giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh mà cơ thể bạn dễ mắc phải, nhất là khi bạn già đi.

Với những thông tin trên đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho vấn đề mỗi ngày ăn một quả dứa có tác dụng gì rồi?

Thanh Thanh(tổng hợp)

Bài liên quan
Những thực phẩm 'đại kỵ' với dưa hấu, tuyệt đối không ăn chung kẻo ngộ độc
Dưa hấu chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai ăn dưa hấu cũng tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất