Mẹo 'giữ ví', tránh mất tiền oan trong ngày Black Friday 2021

Minh Nhật | 25/11/2021, 11:28

Để không bị cơn cuồng mua sắm "dắt mũi kéo đi" trong ngày Black Friday 2021, bạn cần đến các mẹo"giữ ví", tránh mất tiền oan.

Black Friday - Thứ Sáu đen tối là dịp xả hàng lớn trong năm, cũng là khi các tín đồ mua sắm có cơ hội mua hàng giá rẻ. Tuy nhiên, các chương trình sale cũng là cái bẫy khiến nhiều người mất tiền oan vì mua hớ hoặc đưa về nhà những thứ không thực sự cần.

Trong khi đó, dịch COVID-19 khiến ngân sách dành cho mua sắm của nhiều người co hẹp lại, tiết kiệm trở thành từ khóa mà nhiều người vẫn "niệm" mỗi ngày. Vì thế, nếu bạn là người nghiện mua sắm, hãy tỉnh táo nhớ đến các mẹo tiết kiệm dưới đây trong mùa Black Friday 2021.

Lên danh sách đồ cần mua

Để không bị choáng ngợp trước các chương trình giảm giá khủng rồi bị nó cuốn đi, bạn cần lập danh sách những món đồ bạn cần trước khi shopping, dù là ở cửa hàng online hay trực tiếp. Hãy trung thành với danh sách này trong suốt quá trình mua sắm.

Tỉnh táo khi mua nhiều đồ một lúc

Bạn đừng nghĩ là càng mua nhiều, càng tiết kiệm để rồi tranh thủ lôi đủ thứ hàng khuyến mãi về nhà. Dù đã giảm giá, bạn vẫn tốn nhiều tiền nếu mua nhiều và khi về nhà, bạn nhận ra mình không cần lắm đồ đến thế thì đã muộn, ngân sách thâm thủng. Để trì hoãn, bạn hãy nhắc mình rằng phía trước còn có nhiều dịp khuyến mãi giảm giá khác chứ không chỉ Black Friday, như dịp Giáng sinh, Tết...

Mẹo 'giữ ví', tránh mất tiền oan trong ngày Black Friday 2021 - 1

Bạn cần biết cách kiểm soát cơn cuồng mua sắm trong dịp Black Friday 2021.

Xem chất lượng, đừng chỉ xem giá

Nhiều người bị "mờ mắt" vì mức giá sale mà quên mất việc kiểm tra chất lượng món hàng xem nó có thật xứng đáng với mức giá niêm yết hay không. Bạn đừng như vậy nhé. Có thể chiếc váy, cái túi bạn mua được giảm giá mạnh nhưng đã lạc mốt rồi, hoặc chất liệu, đường kim mũi chỉ không "xịn".

Đừng quên so sánh giá

Người ta đề giảm giá 70% không có nghĩa là bạn được "lời" đúng tỷ lệ đó. Nhiều cửa hàng áp dụng chiêu nâng giá lên thật cao để giảm giá thật sâu. Vì thế, nếu muốn mua, bạn hãy so sánh giá món đồ ấy ở nhiều shop khác nhau trước đã.

Đừng ham quà tặng kèm

Chiêu mua 1 tặng 1 rất hút khách, nhất là khi người ta kê giá trị món đồ tặng kèm lên thật cao. Bạn đừng mất tỉnh táo nhé, hãy tự hỏi bản thân xem mình có cần món đồ tặng ấy không, món đồ ấy có giá trị thật là bao nhiêu. Nếu không, bạn dễ mắc bẫy, phải trả tiền cho 2 món hàng, trong đó có một món không dùng đến hoặc không dùng được, rốt cuộc vẫn là mua đắt.

Mua online vẫn phải cẩn thận

Hãy chọn các nhà cung cấp uy tín khi mua hàng online, tránh tình trạng hình quảng cáo một đằng, hàng thật một nẻo. Trên Facebook vào những dịp này cũng hay xuất hiện những shop "chộp giật", được lập ra và quảng cáo rầm rộ để bán lượng lớn hàng trong thời gian ngắn. Họ không xác định bán lâu dài, không cần tạo uy tín nên những khiếu nại sau đó của khách sẽ không được hồi âm. 

Minh Nhật
Bài liên quan
Muôn vàn khuyến mại, giảm giá đón ngày 8/3
Chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3 cũng là dịp để các doanh nghiệp, nhãn hàng kích cầu, tăng doanh số đầu năm, vì vậy hàng loạt khuyến mại đã được tung ra từ sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất