• image

    Lời ca dâng Đảng

    Không khí vui mừng, phấn khởi chào đón Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã ngập tràn trên từng góc phố, con đường, đến từng thôn bản xa xôi .... Nhân dân từ khắp mọi miền Tổ quốc luôn quan tâm, theo dõi và mong chờ với bao kỳ vọng sự thành công của Đại hội, tin tưởng vào sự lãnh đạo tài tình của Đảng cùng những quyết sách đúng đắn, đưa đất nước tiến lên ngày càng vững mạnh. Mời quý thính giả cùng thưởng thức những lời ca, âm điệu đầy sức sống của những bài dân ca, cải lương, hát văn, hát chèo... ca ngợi Đảng, ca ngợi đất nước với niềm tin yêu và hy vọng.
Chương mới nhất
  • 24/02/2021
    Tác giả: Thanh Mạnh Trình bày: NSND Thanh Bình, NSND Hồng Ngát, NSƯT Xuân Hanh, Tốp nam nữ Nhà hát Đài TNVN Mời quý thính giả cùng nghe câu chuyên cảm động về ý đảng lòng dân được tác giả Thanh Mạnh Khái quát trong ca cảnh chèo "Ý Đảng lòng dân"
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/02/2021
    Sáng tác và trình bày: Nghệ nhân dân gian, NSƯT Hà Thị Cầu Nghệ nhân dân gian, NSƯT Hà Thị Cầu có kể rằng đời bà cơ cực, cuộc sống nghèo khổ, khó khăn, hát rong kiếm sống. Nhờ có Đảng, có Cách mạng bà được đổi đời, có cơm ăn áo mặc, có ruộng, có nhà. Công ơn của Đảng to lớp xiết bao, bà ấp ủ nỗi niềm ấy mấy chục năm, bà đã hoàn thành bài hát xẩm "Con ơi theo Đảng trọn đời".
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/02/2021
    Lời: Soạn giả Dân Huyền Trình bày: NSƯT Trang Nhung Đảng ta ra đời vào mùa xuân năm 1930, trải qua chặng đường hơn 90 năm, Đảng ta cứ mãi tuổi thanh xuân, lãnh đạo nhận dân ta từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Liên tưởng từ mùa xuân năm 1930, soạn giả Dân Huyền đã khái quát nên sức xuân tươi trẻ mà vĩ đại, mà thiêng liêng, cao cả của Đảng qua bài ca vọng cổ "Sức xuân của Đảng".
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/02/2021
    Lời: Nhạc sĩ Ngọc Phan Trình bày: NSƯT Thu Phương, Tốp nữ Những khúc ca viết về Đảng, ca ngượi Đảng trong dân ca và nhạc cổ truyền luôn phong phú về loại hình, đa dạng về làn điệu, là tiếng nói, tiếng lòng của thế hệ người Việt Nam, trong đó có đồng bào các dân tộc thiểu số...
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/01/2021
    Lời: Soạn giả Huỳnh Thanh Tâm Trình bày: NS Mỹ Ngọc Chi Để chào mừng sự thành công của Đại hội Đảng XIII, chúng ta cùng cất cao lời ca tiếng hát trên khắp các bản làng, thôn xóm trong khung cảnh vui tươi, thanh bình, trong tiết trời xuân nồng nàn, ấm áp ...
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/01/2021
    Lời: Soạn giả Nguyễn Hữu Triệu Trình bày: NSƯT Hồng Liên, Tốp nữ
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/01/2021
    Lời: Soạn giả Mai Văn Lạng Trình bày: Tốp ca Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/01/2021
    Lời: Soạn giả Hoàng Lương Trình bày: NS Hoàng Thanh Thủy, NS Phạm Ngọc Huyền Trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân càng được tăng cường, củng cố vững chắc khi Đảng lãnh đạo Nhà nước, lãnh đạo toàn xã hội thực hiện đồng bộ có hiệu quả nhiều giải pháp về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại...
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/01/2021
    Lời: Soạn giả Nguyễn Thị Hạnh Trình bày: NSƯT Trang Nhung Cùng nhìn lại lịch sử Cách mạng, trải qua hai cuộc kháng chiến vĩ đại và những thành tựu sau hơn 30 năm đổi mới, mọi thắng lợi của Cách mạng đều xuất phát từ sức mạnh của quần chúng nhân dân. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân là mối quan hệ gắn bó trong một chính thế thống nhất, tạo nên một sức mạnh to lớn và là bức tường thành vững chắc cho sự nghiệp Cách mạng Việt Nam.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/01/2021
    Lời: Soạn giả Lâm Tường Vân Trình bày: Tài tử Kim Phượng Bài ca nói về lòng yêu nước, thương dân của Bác Hồ. Người đã quyết tâm đấu tranh, giành độc lập tự do cho non sông. Nay đất nước đã nối liền một dải, nhân dân cùng nhau xây dựng đất nước mạnh giầu và luôn khắc ghi công ơn lớn lao của Bác Hồ kính yêu.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/01/2021
    Trình bày: NSƯT Hương Giang, Tốp nữ
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/01/2021
    Lời: Soạn giả Trịnh Kha Sâm Trình bày: NSƯT Văn Chương Từ khi ra đời đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn khẳng định nhân dân là lực lượng cách mạng to lớn của dân tộc. Đảng ta thường xuyên chăm lo, xây dựng và củng cố mối quan hệ gắn bó, mật thiết với nhân dân. Chính sự gắn bó ấy là cơ sở, cội nguồn, sức mạnh của Đảng, sức mạnh của đại đoàn kết dân tộc, cội nguồn thắng lợi của cách mạng Việt Nam.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/01/2021
    Lời: Soạn giả Nông Văn Khang Trình bày: NSƯT Phùng Văn Muộn
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/01/2021
    Lời: Soạn giả Lê Hoài Thanh Trình bày: Tài tử Hoàng Minh Khi đất nước ta còn đang chìm trong tăm tối, đêm đen, nô lệ thì Đảng đã ra đời, đem đến ánh sáng tương lai. Chúng ta cùng cảm nhận công lao to lớn của Đảng và Bác Hồ qua tiết mục "Lời ca dâng Đảng"...
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/01/2021
    Lời: Soạn giả Nguyễn Thị Hà Trình bày: NS Lý Quang Hiệu
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/01/2021
    Lời: Soạn giả Khúc Hà Linh Trình bày: NSƯT Minh Phương Trong khung cảnh đất nước thanh bình, nhà nhà yên vui chan hòa điệu ca, lời nhạc, nhân dân ta càng tin tưởng vào con đường mà Đảng ta đã lựa chọn cho đất nước đến với ấm no, hạnh phúc. Toàn dân đoàn kết một lòng cùng hướng theo ngọn cờ tiên phong của Đảng dựng xây đất nước ngày càng đẹp tươi...
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/01/2021
    Soạn giả: Vĩnh Hà Trình bày: NSƯT Hoàng Thanh Như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định trong Phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương khoá XII: "Suốt nhiệm kỳ khoá XII vừa qua, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước với biết bao nhiêu biến động khó lường; bao nhiêu khó khăn, thử thách, nhưng Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã đoàn kết một lòng, với quyết tâm và nỗ lực rất cao, đã hoàn thành toàn bộ chương trình công tác toàn khoá đã đề ra, đã lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta giành được những kết quả rất quan trọng, để lại nhiều dấu ấn nổi bật, tạo ra niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới để chúng ta tiếp tục vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức, tận dụng thời cơ, thuận lợi đưa đất nước bước vào một thời kỳ phát triển mới".
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/01/2021
    Lời: Soạn giả Xuân Mật Trình bày: NS Vân Anh Đồng bào các dân tộc thiểu số trên khắp mọi miền Tổ quốc luôn hiểu rằng Đảng và Bác Hồ đã đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay. Vì vậy, bà con luôn biết ơn và nguyện một lòng theo Đảng kính yêu.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/01/2021
    Lời: Soạn giả Bùi Văn Nhân Trình bày: Tốp ca nam nữ Đại hội Đảng XIII đã chính thức khai mạc. Khắp phố phường, thôn xóm, cờ hoa, băng rôn rực rỡ. Nhân dân vui mừng, rạo rực với sự kiện chính trị trọng đại của Đảng và toàn dân tộc. Cán bộ, Đảng viên và nhân dân rất quan tâm, theo dõi, mong chờ với bao kỳ vọng vào thành công của Đại hội và tin tưởng vào sự lãnh đạo tài tình cùng những quyết sách đúng đắn, đưa đất nước tiến lên ngày càng vững mạnh.
    Xem thêm Thu gọn