• image

    Covid 19 - Thế giới cùng hành động

    Cả thế giới đang thay đổi vì COVID-19... COVID-19 lan nhanh với tốc độ đáng báo động trên mọi quốc gia và châu lục, cướp đi sinh mạng của hàng triệu người, làm đảo lộn cuộc sống của hàng tỷ người, rất... rất nhiều người rơi vào hoàn cảnh bần cùng, khó khăn... Chuyên mục "Covid19-Thế giới cùng hành động" được phát sóng trong khung giờ từ 07h00-08h30 trong chương trình Theo dòng thời sự của kênh VOV1. Với những thông tin nhanh, cập nhật sẽ phản ánh một cách toàn diện về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu. Từ đó, nâng cao nhận thức cho người dân, cung cấp thông tin cho các ban, ngành có một cái nhìn toàn diện trong công cuộc tập trung kiểm soát đại dịch COVID-19. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ Đại hội Đảng lần thứ XIII.
Chương mới nhất
  • 30/03/2022
    - Bộ Y tế vừa có văn bản mới nhất hướng dẫn người đã tiêm đủ liều cơ bản bằng vắc xin Pfizer hoặc là Moderna có thể tiêm liều nhắc lại bằng vắc xin Astrazeneca, thời gian tiêm tối thiểu là 3 tháng sau khi tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản. - Vắc xin phòng Covid - 19 vẫn đặc biệt hiệu quả trong giảm mức độ nặng ca tử vong và nhập viện. Vì vậy, việc tiêm chủng phải được coi là ưu tiên hàng đầu. - Hiện nay số ca mắc Covid - 19 vẫn ở mức cao, nhiều người dân mua kit test nhanh để tự xét nghiệm. Theo các chuyên gia người dân không cần xét nghiệm liên tục tránh gây lãng phí kit test. - Từ 0h sáng nay 29/3, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh cho phép các dịch vụ có điều kiện như karaoke, quán bar, vũ trường, massage, các dịch vụ ăn uống, các hoạt động thể dục thể thao và các di tích văn hóa lịch sử, điểm du lịch, các sự kiện văn hóa hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới. - Theo Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, hiện nay số ca mắc Covid - 19 cần hỗ trợ hô hấp còn cao nhưng số ca tử vong đã chạm đáy, điều này cho thấy chiến dịch bảo vệ người có nguy cơ cao đã có những kết quả đáng ghi nhận. - Thủ tướng Hun Sen khẳng định người dân Campuchia có thể mừng Tết truyền thống Khmer vào giữa tháng tư tới. Số ca nhiễm mới tại nước này liên tục giảm trong những ngày qua và không có trường hợp nào tử vong. - Singapo chính thức bước sang giai đoạn mới sống chung với Covid - 19. Theo đó, đảo quốc sư tử sẽ dỡ bỏ gần như hoàn toàn các biện pháp nghiêm ngặt nhất trong cuộc chiến chống đại dịch Covid - 19 đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/03/2022
    - Tính đến thời điểm này Việt Nam đã tiêm được hơn 200.000.000 liều vắc xin Covid 19 cơ bản phủ đủ liều cho nhóm dân số từ 12 tuổi đạt tỷ lệ cao so với các nước. - Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, Bộ Y tế đang làm các thủ tục về vấn đề chuyên môn theo đó sẽ ưu tiên bảo vệ sớm cho nhóm có nguy cơ và sau đó tiêm đại trà mũi vắc xin thứ tư. - Tổ chức y tế thế giới bày tỏ lo ngại về số ca mắc mới đặc biệt tăng mạnh tại Châu Á, đồng thời kêu gọi các nước trong khu vực nhanh chóng mở rộng chương trình tiêm chủng bao phủ cũng như thận trọng cân nhắc các kế hoạch gỡ bỏ các biện pháp phòng chống dịch. - Hàn Quốc lần đầu tiên ghi nhận hơn 600.000 ca mắc mới trong 24h qua tăng đáng kể so với ngày trước đó. Số ca tử vong trong ngày hôm qua là 429 mức cao chưa từng thấy. - Tại Trung Quốc - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hối thúc nâng cấp mức độ kiểm soát và phòng, chống dịch. Ông cũng nhấn mạnh Trung Quốc phải kiềm chế đà lây lan của dịch Covid 19 càng sớm càng tốt trong khi vẫn tuân thủ chính sách Zero covid. - Cơ quan quản lý dược phẩm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Anh vừa phê duyệt liệu pháp dự phòng điều trị Covid 19 của Astrazeneca dành cho những người trưởng thành có hệ miễn dịch yếu. - Một công ty công nghệ sinh học của New Zealand vừa thử nghiệm đại trà tại các nhà thuốc một thiết bị kiểm tra mức độ miễn dịch trước Covid 19 có tên là Acca thiết bị này có thể đo lường nhanh chóng và chính xác nồng độ kháng thể sau khi tiêm vắc xin ngừa Covid 19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/01/2022
    - Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Chu Ngọc Anh yêu cầu các địa phương tập trung chủ động mọi tình huống nhất là trong bối cảnh trên địa bàn đã xuất hiện biến chủng Omicron. Tổ chức rà soát, bổ sung lực lượng phòng chống dịch dịp Tết. - Trước các diễn biến mới của dịch bệnh Covid 19 và sự xuất hiện của biến chủng mới Omicron, TP Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid 19 trong suốt kỳ nghỉ Tết nguyên đán trên địa bàn 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức. - Tại Đà Nẵng dịch Covid 19 vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc ngoài cộng đồng liên tục tăng cao trong thời gian gần đây bình quân hơn 700 ca mỗi ngày. TP Đà Nẵng đang chỉ đạo đẩy mạnh triển khai trạm y tế lưu động trên địa bàn để kịp thời chăm sóc, điều trị hiệu quả F0 tại nhà. - Hơn một nửa số ca tử vong do dịch Covid 19 hiện nay tại Châu Âu là khu vực Đông Âu, trong khi dân số của khu vực này chỉ chiếm khoảng 39% dân số của toàn Châu Âu. Hiện tỷ lệ tử vong vì Covid 19 tại Đông Âu thuộc nhóm cao nhất trên thế giới. - Bộ Y tế Nga vừa công bố bản ghi nhớ dành cho bệnh nhân nhiễm Covid 19 không có triệu chứng hoặc ở thể nhẹ. Theo văn bản này, những người đã tiêm chủng hoặc trong vòng 6 tháng bị mắc Covid 19 mà không có triệu chứng thì không cần điều trị chỉ cần đo nhiệt độ cơ thể ít nhất 1 lần trong ngày. - Chính phủ Thái Lan vừa gia hạn tình trạng khẩn cấp được ban bố sau sự bùng phát của đại dịch Covid 19 cho tới ngày 31/3 tới đây. - Thủ đô Tokyo Nhật Bản lần đầu tiên trong vòng 2 năm qua vượt mốc trên 12.000 ca nhiễm mới trong 1 ngày, trong đó dữ liệu được đưa ra có tới trên 99 % là mắc biến chủng Omicron.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/01/2022
    - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với các Bộ, Ngành về tình hình từng bước mở cửa trở lại trường học. Tại cuộc họp đại diện các Bộ thống nhất quan điểm cần tổ chức cho học sinh đi học trở lại, thời điểm cho trẻ đến trường đại trà chậm nhất ngày 14/2 trừ những nơi đang là vùng đỏ. - UBND tỉnh Bình Thuận vừa ra quyết định thời gian tổ chức dạy và học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đối với các cấp học. - UBND TP. Cần Thơ có văn bản về việc cập nhật đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn thành phố, theo đó toàn thành phố chính thức trở thành vùng xanh. - Tổng giám đốc tổ chức y tế thế giới cho biết sẽ rất nguy hiểm nếu cho rằng Omicron có thể là biến thể cuối cùng xuất hiện và thế giới đang ở trong giai đoạn cuối của đại dịch Covid - 19. - Trong 18 tháng đầu tiên dịch của Covid - 19 hoành hành, các bệnh viện thuộc cơ quan y tế quốc gia Anh ở vùng England đã ghi nhận gần 2.000.000 ngày nhân viên y tế vắng mặt do mắc hội chứng Covid - 19 kéo dài. - Chính phủ Nhật Bản chuẩn bị mở rộng phạm vi áp dụng các biện pháp phòng dịch trọng điểm lên 32 trên tổng số 47 tỉnh, thành phố. Quyết định sẽ được Chính phủ Nhật Bản đưa ra trong ngày hôm nay sau khi tham khảo ý kiến của các chuyên gia thuộc Ban cố vấn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/01/2022
    - Bình Dương ghi nhận trường hợp nhập cảnh đầu tiên nhiễm biến thể Omicron - đó là một nữ sinh sinh năm 1990, quốc tịch Việt Nam, nhập cảnh từ Canada về sân bay Tân Sơn Nhất. - Tiền Giang yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết. Trong đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương không đặt ra những quy định về phòng, chống dịch trái với hướng dẫn quy định của Chính phủ, Bộ Y tế và Ban thường vụ Tỉnh ủy, gây khó khăn cho người dân trong dịp Tết. - Hà Nam ghi nhận bệnh nhân Covid 19 đầu tiên tử vong trên địa bàn - đó là bệnh nhân 92 tuổi ở xã Phù Vân, thành phố Phủ lý, được phát hiện mắc Covid 19 ngày 10/1. Sở Y tế Hà Nam cho biết, tình hình dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp. - Những ngày qua, số ca mắc Covid 19 chính trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng có chiều hướng gia tăng. Đáng chú ý, lần đầu tiên Quảng Ninh có số mắc cao kỷ lục 432 ca. Y tế Quảng Ninh lưu ý các địa phương giám sát chặt chẽ người dân tại các tỉnh, thành có dịch trở về, đặc biệt là ở vùng 3 và vùng 4, chủ động khoanh vùng, xử lý khi ghi nhận ca dương tính. - Tại Ấn Độ, biến chủng Omicron đã trở thành chủng trội của Sar CoV 2 tại một loạt các đô thị lớn. Hầu hết các ca nhiễm biến chủng Omicron tại Ấn Độ không có triệu chứng hoặc là thể nhẹ. Tuy nhiên, số lượng ca phải nhập viện và điều trị tích cực trong làn sóng lây nhiễm hiện vẫn đang tăng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/01/2022
    - Việt Nam ghi nhận 68 ca mắc Covid 19 do biến thể Omicron đều là các ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. - Hà Nội hôm qua ghi nhận 2.955 ca dương tính với Sar CoV 2, các quận huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân trong ngày là: Thanh Trì 125 ca, Đống Đa 120 ca, Đông Anh 117 ca và Hoàng Mai 103 ca - Nước ta đã tiêm được hơn 168.000.000 liều vắc xin Covid 19, chiếm gần 90% trong tổng số 209.000.000 liều đã tiếp nhận; trong đó đã tiêm hơn 10.000.000 liều vắc xin Covid 19 thứ ba cho người từ 18 tuổi trở lên. - Phiên bản mới của ứng dụng PC Coivd được bổ sung hai tính năng mới tự khai mũi tiêm và ví giấy tờ. - Philippines ghi nhận 37.000 ca nhiễm mới. Thái Lan ghi nhận thêm gần 7.000 ca mắc mới. - Lào ghi nhận 602 ca mắc mới. Bộ Y tế Lào khuyến cáo người dân giảm quy mô các lễ hội và chỉ thực hiện nghi thức truyền thống nhằm hạn chế tập trung đông người, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch Covid 19. - Theo thông báo của cơ quan kiểm soát bệnh tật Tp. Bắc Kinh, Trung Quốc, biến thể Omicron có thể đã xâm nhập vào địa phương này qua đường bưu kiện. - Theo đánh giá của Bộ Y tế Hàn Quốc, tỷ lệ mắc biến thể Omicron trong tuần qua tăng gấp đôi so với tuần trước đó. - Qatar ghi nhận trường hợp trẻ sơ sinh thứ hai tử vong do mắc Covid 19 thể nghiêm trọng. Theo Bộ Y tế Qatar, đây là trẻ sơ sinh 3 tuần tuổi và không gặp bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe hay bệnh di truyền.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/01/2022
    - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế thông báo chính thức về việc có hay không bộ xét nghiệm phát hiện Omicron. Theo các chuyên gia y tế muốn xác định được một ca mắc thuộc biến chủng gì cần phải trải qua quy trình giải mã trình tự gen rất phức tạp. Hiện nay không có một bộ xét nghiệm thương mại nào được bán trên thị trường để kiểm tra biến chủng Omicron. - Hôm qua, 11/01 cả nước ghi nhận hơn 16.000 ca mắc Covid 19, tăng trên 1.200 ca so với ngày 10/1, trong đó có 10.691 ca trong cộng đồng. Tp. Hà Nội vẫn ghi nhận số ca nhiễm mới cao nhất cả nước với gần 2.900 ca. - Đà Nẵng ghi nhận 03 ca mắc Covid 19 nhiễm biến chủng Omicron. Các trường hợp này đã có xét nghiệm âm tính với Sar CoV-2, ra viện ngày 10/1 và đang được theo dõi sức khỏe tại nhà. - Bắc Ninh tạm dừng tổ chức lễ hội hoạt động trước trong và sau Tết Nguyên Đán Nhâm dần, đồng thời tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống, cà phê tại chỗ, chỉ cho phép bán hàng mang về. - Mỹ tiếp tục là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch, khi ghi nhận số ca nhiễm Covid19 mới cao kỷ lục với 1.350.000 trường hợp vào ngày 10/1. - Cộng hòa Séc, biến thể Omicron đã trở thành biến thể chủ đạo, số ca nhiễm biến thể mới này chiếm hơn 50% số ca bệnh kể từ ngày 8/1 đến nay. - Chi-Lê triển khai chương trình tiêm mũi vắc xin thứ tư ngừa Covid 19 cho người dân. - Tại Australia, dịch bệnh Covid 19 lây lan mạnh, việc người dân mua tích trữ một số mặt hàng thiết yếu gồm: thực phẩm, giấy vệ sinh, các bộ xét nghiệm nhanh và thuốc giảm đau khiến nhiều siêu thị trở nên khan hiếm cục bộ. - Chính phủ Philippine giới hạn việc mua thuốc Paracetamol giảm đau hạ sốt và các loại thuốc trị cúm do nhiều người dân đổ xô tìm kiếm mặt hàng này vào lúc dịch Covid 19 diễn biến ngày càng phức tạp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/12/2021
    - Nước ta ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên, bệnh nhân là hành khách trở về từ Vương Quốc Anh đã được quản lý và cách ly ngay sau khi nhập cảnh. - Trong hướng dẫn mới nhất Bộ Y tế đồng ý sử dụng Test nhanh để xác định người mắc Covid 19 thay vì chờ xét nghiệm RT PCR. F0 điều trị tại nhà âm tính sau 10 ngày cũng sẽ hết thời gian cách ly. - Số ca tử vong vì Covid 19 ở Hà Nội tăng 34 người trong 7 ngày bằng gần một nửa so với 7 tháng trước. Các chuyên gia y tế kiến nghị thành phố chuẩn bị cho tình huống xấu trong dịp nghỉ lễ Tết sắp tới, trong đó chú trọng công tác điều trị phòng bệnh cho nhóm nguy cơ tử vong cao. - Bắc Ninh tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống chỉ cho phép bán hàng mang về không tổ chức các sự kiện tụ tập đông người. Tỉnh này cũng yêu cầu người dân không ra ngoài từ 22h hôm trước đến 4h sáng hôm sau. - Malaysia dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với hành khách đến từ 8 nước châu Phi. Chính phủ nước này quyết định cấm mọi hoạt động ăn mừng quy mô lớn nhân dịp năm mới. - Số ca nhiễm vi rút Sar CoV 2 tại Ấn Độ có dấu hiệu tăng mạnh trong những ngày qua, đặc biệt tại các trung tâm chính trị kinh tế lớn như Tp. Mumbai và thủ đô New Delhi. - Trong năm 2020 và đầu năm 2021, Nam Mỹ là vùng đất nằm trong điểm tối trong bản đồ Covid 19 toàn cầu. Tuy nhiên, những tháng gần đây đã trở thành một điểm sáng, đặc biệt là chiến thắng bất ngờ trong đường đua tiêm chủng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/12/2021
    - Tỷ lệ bao phủ đủ vắc xin Covid 19 tại nước ta là 66%, thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đề nghị các tỉnh, thành phố hoàn tất tiêm mũi 3 vắc xin Covid 19 cho nhóm người trên 18 tuổi vào quý 1 năm sau. - UBND Tp.Hà Nội ban hành kế hoạch ứng phó với biến chủng Omicron của Sar CoV 2 trên địa bàn, có 8 nhiệm vụ giải pháp được đề ra trong kế hoạch này. - UBND Tp. Lào Cai thông báo dừng chương trình nghệ thuật lớn chào mừng năm mới 2022 tổ chức vào đêm 31/12. - Bộ Y tế Singapo thông báo từ ngày 15/1 năm tới, tất cả người lao động chưa tiêm vắc xin sẽ không được đến nơi làm việc cho dù họ có kết quả xét nghiệm âm tính trong 24 giờ trước đó. - Chính quyền Tp. Tây An - Trung Quốc thông báo tiếp tục siết chặt hơn nữa các biện pháp hạn chế từ ngày hôm qua để kiểm soát dịch Covid 19. - Nhà chức trách Australia quyết định không áp đặt các biện pháp hạn chế mới dù nước này vừa ghi nhận ca tử vong đầu tiên liên quan đến biến thể Omicron.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/12/2021
    - Liên quan đến việc mạng xã hội đang lan truyền thông tin có nội dung khẩn từ Văn phòng Chính phủ về tình hình phòng chống dịch bệnh và một số giải pháp được áp dụng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như: bắt đầu từ hôm nay siêu thị sẽ đóng cửa hết, siêu thị chuỗi lớn sẽ ký hợp đồng với quân đội để cung ứng lương thực cho dân. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 thành phố Hồ Chí Minh khẳng định đây là thông tin bịa đặt. - Ngày 26/12 Hà Nội ghi nhận 1.887 ca mắc Covid 19 mới, trong đó có 794 ca tại cộng đồng, quận Hoàng Mai là địa bàn có ca mắc tại cộng đồng nhiều nhất với 276 ca. - Trước tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca mới trong cộng đồng, thành đoàn Hà Nội phối hợp với Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội triển khai mô hình ATM Oxy với 30 quận, huyện và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn. - Tp. Bắc Kạn triển khai tiêm mũi 2 vắc xin Covid 19 cho người dân trên địa bàn và các phường, xã với mục tiêu 100% người đã tiêm mũi 1 sẽ được tiêm mũi 2 trước ngày 31/12 - Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương có công văn về việc tiêm vắc xin phòng Covid 19 liều bổ sung và liều nhắc lại cho chuyên gia và người nước ngoài từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống làm việc trên địa bàn. - Thế giới ghi nhận gần 280.000.000 ca mắc Covid 19, trong đó có trên 5.400.000 ca tử vong. Tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến rất phức tạp với sự lây lan nhanh của biến thể Omicron. - Trung Quốc ghi nhận số ca mắc mới Covid 19 trong cộng đồng ở mức cao nhất trong 21 tháng qua. Tp. Tây An tỉnh Thiểm Tây đang là điểm nóng của dịch Covid 19 và bước vào ngày phong tỏa thứ tư. - Lào ghi nhận thêm 851 ca mới và đều là lây nhiễm trong cộng đồng - Tỉnh Aichi, miền Trung Nhật Bản phát hiện 2 ca nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng. - Campuchia phát hiện thêm 15 trường hợp nhiễm biến thể Omicron, nâng số ca nhiễm của biến thể này trên cả nước lên 31 trường hợp. - Chính quyền New Delhi - Ấn Độ quyết định áp đặt lệnh giới nghiêm vào ban đêm tại thủ đô từ 23h hôm trước đến 5h sáng hôm sau. Quyết định này có hiệu lực từ hôm nay 27/12.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/12/2021
    - Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các địa phương khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid 19, đảm bảo hoàn thành việc bao phủ mũi một cho 100% dân số từ 12 tuổi trở lên trong năm nay và tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian. - Các trường hợp F1 đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid 19 sẽ thực hiện cách ly y tế 7 ngày tại nhà nếu đủ điều kiện về cách ly, tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo. - Châu Âu đang là điểm nóng của dịch Covid19 với hơn 60% số ca mắc mới hằng ngày trên toàn cầu tập trung tại châu lục này. Sự lây lan nhanh của biến thể Omicron trên khắp châu Âu và Mỹ đang đặt ra những thách thức lớn đe dọa ảnh hưởng đến khả năng phục hồi của nền kinh tế. - Chính phủ Indonesia dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với hành khách đến từ Hồng Kông Trung Quốc, đồng thời đưa Anh, Na Uy và Đan Mạch vào danh sách các quốc gia bị áp dụng lệnh cấm nhập cảnh do lo ngại biến thể Omicron. - Tại Nam Phi, Chính phủ nước này tin tưởng rằng vắc xin và một tỷ lệ dân số bình phục sau khi mắc Covid 19 sẽ giúp nước này tránh được làn sóng lây nhiễm mới do biến thể Omicron.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/12/2021
    - Thủ tướng Chính phủ ban hành công điện về tăng cường kiểm soát biến chủng mới Omicron, yêu cầu Bộ Y tế bám sát tình hình thế giới, kịp thời có chỉ đạo và hướng dẫn báo cáo Thủ tướng. - Tại Hà Nội, học sinh lớp 9 và lớp 12 thuộc 25 vùng cam sẽ chuyển sang học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới. Hà Nội hiện có 2 quận có mức độ dịch cấp độ 3 là quận Đống Đa và quận Hai Bà Trưng. - Tại Tp. Hồ Chí Minh, hơn 2.500 sinh viên cao đẳng, trung cấp năm cuối học trực tiếp trong 2 tuần thí điểm. Đến ngày 7/1 Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh đánh giá kết quả đề xuất phương án dạy học tiếp theo cho các trường cao đẳng, trung cấp. - Số ca mắc mới Covid 19 tại Australia liên tục lập kỷ lục mới, với gần 3.880 ca mắc Covid 19 mới ghi nhận trong một ngày, mức cao nhất tính từ đầu dịch đến nay, trong đó nhiều ca mắc biến thể mới Omicron. - Tại Mỹ, nguy cơ dịch bệnh trầm trọng do biến thể Omicron gây ra, dự kiến số ca nhập viện chữa trị và số người tử vong sẽ cao kỷ lục khi mùa đông đến. - Các nhà khoa học Canada khuyến nghị, để ngăn nhiễm biến thể Omicron nên sử dụng khẩu trang y tế hoặc loại chuyên bảo vệ hô hấp N95 hoặc có thể đeo nhiều lớp khẩu trang. - Theo Bộ trưởng y tế Nga, vắc xin Sputnik V của nước này sẽ được WHO công nhận vào quý đầu năm 2022.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/12/2021
    - Trong bối cảnh số ca mắc mới và tỷ lệ F0 nặng có chiều hướng gia tăng, UBND Tp. Hồ Chí Minh kiến nghị Bộ Y tế chi viện khẩn cấp 3.000 bác sĩ, điều dưỡng và duy trì hoạt động đối với trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid 19 thuộc Bệnh viện Trung ương Huế. - Trong ngày 16/12, tỉnh Tây Ninh ghi nhận 19 người mất do Covid 19, mức cao nhất từ trước đến nay, nâng tổng số người tử vong từ đầu đợt dịch lên 460 người. - Lo ngại trước biến thể Omicron, Malaysia quyết định cấm các sự kiện đón năm mới quy mô lớn. Quyết định được đưa ra sau khi Malaysia ghi nhận ca lây nhiễm thứ hai biến thể Omicron và 18 trường hợp nghi nhiễm hiện đang được giải trình tự gen. - Cơ quan Dược phẩm Châu Âu phê duyệt hai loại thuốc điều trị Covid 19 do công ty GSK phối hợp với Tập đoàn Vir phát triển trong bối cảnh Chính phủ các nước đang đối mặt với các ca lây nhiễm tăng cao cũng như lo ngại biến thể Omicron lây lan nhanh và sẽ trở thành biến thể phổ biến tại Châu Âu vào đầu năm tới. - Một nghiên cứu mới được công bố tại Australia cho thấy mũi vắc xin Covid 19 tăng cường có khả năng ngăn chặn trên 80% ca nhiễm biến thể Omicron có triệu chứng và hơn 98% các trường hợp chuyển biến nặng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/12/2021
    - Trước diễn biến các ca nhiễm Covid 19 tăng cao, Hà Nội đã triển khai 32 bệnh viện và 27 cơ sở thu dung theo mô hình trạm y tế lưu động với năng lực điều trị cho 100.000 ca bệnh. - Hà Nội triển khai thi công xong hệ thống oxy tại 25 bệnh viện với 3.200 đầu ra khí oxy phục vụ người bệnh. - Tuần từ 8/12-14/12, Bình Phước ghi nhận gần 5.200 ca mắc Covid 19, trong đó có tới trên 1.700 ca trong cộng đồng. Đến nay, Bình Phước có 11 ổ dịch cũ chưa kiểm soát được và có 2 ổ dịch mới phức tạp trong doanh nghiệp. - Bệnh viện dã chiến Đà Nẵng tiếp nhận điều trị 2.600 bệnh nhân mắc Covid 19 nhưng chỉ có 3 người chuyển nặng. Hơn 99 % bệnh nhân mắc Covid 19 đợt này không có triệu chứng hoặc chỉ có triệu chứng rất nhẹ. - Tại Anh, biến thể Omicron đang lây lan với tốc độ cực nhanh và chiếm khoảng 40% tổng số ca nhiễm Covid 19 ở thủ đô London. - Chính phủ Pháp xem xét triển khai thắt chặt kiểm soát đối với những du khách đến từ Anh - quốc gia ghi nhận số lượng lớn ca nhiễm biến thể Omicron có khả năng lây lan nhanh chóng. - Ấn Độ thông báo đã phát triển thành công bộ kit xét nghiệm có thể phát hiện biến thể Omicron của Sar CoV 2 chỉ trong 2 giờ đồng hồ. - Pfizer thông báo thuốc kháng vi rút Covid 19 Ritonavir của hãng này có khả năng giảm nguy cơ nhập viện và tử vong lên tới gần 90%, đặc biệt thuốc này có hiệu quả tương tự và thậm chí còn chống được biến thể Omicron.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/12/2021
    - Số ca mắc mới cán mốc 1.000 ca/ngày, Bộ Y tế cho phép Hà Nội xác định các ca F0 khi có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính thay vì xét nghiệm PCR để khẳng định. Quận Hoàn Kiếm đã thành lập trạm y tế lưu động thu dung điều trị người mắc Covid 19 có khả năng điều trị cho 200 bệnh nhân. Đây là trạm y tế lưu động thứ ba của quận Hoàn Kiếm. - Quận Đống Đa, Hà Nội áp dụng các biện pháp hạn chế các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người, trong một phòng không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở trường học, bệnh viện. - Việt Nam là một trong số 20 quốc gia có lượng vắc xin được tiêm nhiều nhất. Cả nước đã có hơn 76% dân số được tiêm ít nhất một mũi vắc xin Covid 19. - Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới, biến thể Omicron đã xuất hiện tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, làm giảm hiệu quả của vắc xin. Tại Anh, một bệnh nhân đã tử vong sau khi nhiễm biến thể Omicron. - Thủ tướng Na Uy thông báo sẽ thắt chặt hạn chế trong tuần này để ngăn chặn sự lan rộng của đại dịch Covid 19. Dịch bệnh ở Na Uy đang có tốc độ lây nhiễm cao, số ca nhập viện tăng kỷ lục một phần do sự lây lan của biến thể Omicron. - Chuyên gia về dịch tễ học người Pháp nhận định nước Pháp có thể sẽ phải đối mặt với làn sóng Omicron bắt đầu từ tháng 1 năm tới, đặc biệt là trong bối cảnh các ca nhiễm Covid 19 tại nước này đang có chiều hướng gia tăng với tỷ lệ trung bình mỗi ngày lên tới 48.775 ca nhiễm mới. - Thành phố Thiên Tân - Trung Quốc giáp với thủ đô Bắc Kinh đã xác nhận xuất hiện ca nhiễm biến thể Omicron.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/12/2021
    - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, trong thời gian tới số ca F0 của Hà Nội có thể lên tới 1.000 ca/ngày và có thể sẽ xuất hiện biến chủng Omicron lây lan nhanh chóng hơn Delta. - Sau 2 tháng mở cửa trở lại, Tp. Hồ Chí Minh duy trì dịch ở mức độ 2 trong nhiều tuần liên tiếp. Số ca F0 tập trung ở nhóm người trên 50 tuổi, có bệnh nền và chưa tiêm chủng. Tuy nhiên, số ca tử vong vẫn cao nhất cả nước, đặc biệt là số ca tử vong chưa có dấu hiệu giảm. - Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép hoạt động lưu trú trở lại nhưng vẫn phải tuân thủ theo quy định của từng địa phương, tương ứng với các cấp độ dịch khác nhau. - Cơ quan quản lý dược phẩm Châu Âu cho biết các ca nhiễm biến thể Omicron đến nay hầu hết là thể nhẹ - Biến thể Omicron đang lây lan mạnh ở Châu Phi song có nhiều dấu hiệu cho thấy số ca nhập viện ở Nam Phi khá thấp. - Liên minh Châu Âu dự kiến sẽ nhất trí về giới hạn thời hạn của chứng chỉ Covid 19 đối với khách du lịch trong vòng 9 tháng. Các công dân Liên minh châu Âu muốn đi du lịch tự do vào mùa hè tới trên toàn khối sẽ phải tiêm mũi tăng cường. - Chính phủ Anh tuyên bố hàng nghìn người dễ tổn thương nhất tại Vương Quốc Anh sẽ là những người đầu tiên trên thế giới được tiếp cận phương pháp điều trị kháng vi rút và kháng thể tiên tiến nhất.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/11/2021
    - Biến chủng mới Omicron của Vi rút Sar CoV 2 đang lây lan nhanh ra nhiều quốc gia trên thế giới. Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế chủ động bám sát diễn biến tình hình dịch do chủng mới Omicron gây ra để đề xuất các phương án, biện pháp phòng, chống dịch kịp thời và hiệu quả. - Tổ chức y tế thế giới triệu tập một nhóm chuyên gia để đánh giá biến thể Covid-19 mới và chỉ định biến thể này là một biến thể đáng quan ngại mới với tên gọi Omicron.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/11/2021
    - Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid 19 với biến chủng mới Omicron. - Bộ Y tế đề xuất Chính phủ chỉ đạo tạm dừng tổ chức các chuyến bay quốc tế đến và đi từ 7 quốc gia thuộc Châu Phi. - Bộ trưởng Y tế các nước G7 họp khẩn để tìm cách ứng phó với biến thể Omicron - Việt Nam tiếp nhận thêm khoảng 1.4.000.000 liều vắc xin Pfizer do Cộng hòa Pháp hỗ trợ. Đây là thành quả chuyến thăm chính thức Pháp đầu tháng 11 của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, Việt Nam đã nhận hỗ trợ từ Pháp hơn 2.000.000 liều. - Bạc Liêu tiếp nhận 2 phòng xét nghiệm RT - PCR và trang thiết bị phục vụ xét nghiệm bệnh nhân Covid 19 do bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh vận động từ các doanh nghiệp trao tặng. - Kiên Giang ghi nhận gần 300 ca mắc Covid 19 mỗi ngày. Tỉnh này sẽ áp dụng biện pháp hạn chế nhiều hoạt động đối với những ai chưa tiêm vắc xin phòng Covid 19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/11/2021
    - Bà Rịa Vũng Tàu ghi nhận 541 ca mắc Covid 19, trong đó có 430 ca phát hiện ngoài cộng đồng. - Bắc Ninh tạm dừng hoạt động của các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống tại chỗ. Tỉnh cũng yêu cầu người dân không ra ngoài từ 21h đến 4h sáng hôm sau, trừ các trường hợp thực hiện công vụ đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, những trường hợp này phải có giấy tờ chứng minh. - Quảng Ninh dừng liên hoan xiếc do có trường hợp dương tính với Sar CoV 2. Các trường hợp tung tin trên mạng về 3 ca mắc Covid 19 là diễn viên xiếc là chưa chính xác, người dân tránh hoang mang, lo sợ quá mức. - Sở Y tế Hà Nội đề nghị các quận, huyện phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn triển khai thành lập cơ sở thu dung điều trị người bệnh không triệu chứng và triệu chứng nhẹ... - Châu Âu tiếp tục trở thành tâm dịch của thế giới, nhiều nước đã siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội, thậm chí phong tỏa hoặc cách ly những người từ chối tiêm chủng. - Ngoại trưởng Indonesia hối thúc gia tăng sản xuất vắc xin ngừa Covid 19 trong ngắn hạn và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc gia tăng sản xuất vắc xin trên phạm vi toàn cầu.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/11/2021
    - Quảng Ninh kích hoạt hệ thống trạm y tế lưu động, phân tầng cách ly điều trị cho hệ thống bệnh viện tuyến dưới. - Lâm Đồng áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà đối với những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid 19 là các ca F1. - Những người đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc là F0 khỏi bệnh về Hà Nội từ vùng đỏ, vùng cam sẽ cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú trong 7 ngày, xét nghiệm hai lần vào ngày đầu tiên vào ngày thứ 7 kể từ khi tới Hà Nội. - Bộ y tế đề nghị các tỉnh, thành phố đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid 19. Bộ đã phân bổ 116.000.000 liều, các địa phương đã tiêm được khoảng 100.000.000 liều, hiện còn khoảng 16.000.000 liều vắc xin đã phân bổ nhưng chưa được sử dụng. - Lào ghi nhận hơn 1.000 ca mắc Covid 19, giảm hơn 200 ca so với hôm qua nhưng số ca mắc mới vẫn ở mức cao. - Thủ tướng Campuchia Hun Sen thông qua đại sứ Trung Quốc tại Campuchia gửi lời đề nghị tới các lãnh đạo cao cấp Trung Quốc xúc tiến việc xây dựng nhà máy sản xuất vắc xin Covid 19 của Trung Quốc tại nước này càng sớm càng tốt. - Châu Phi là một trong những khu vực có tỷ lệ tiêm phòng vaccine thấp nhất trên thế giới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/11/2021
    - Hà Nội diễn tập thí điểm cách ly F1 tại nhà với phương châm 4 tại chỗ. - Vĩnh Long thực hiện cách ly tế tại nhà đối với người tiếp xúc gần với người mắc Covid 19, thời gian cách ly tế tại nhà là 14 ngày. - Tiền Giang bắt đầu tiêm vắc xin ngừa Covid 19 cho học sinh, trong đó chú trọng tiêm từ nhóm tuổi lớn đến nhóm tuổi nhỏ. Việc tiêm vắc xin cho học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi tổ chức tại trường học. - Lào ghi nhận 1.306 ca mắc mới, mới nâng tổng số lên 56.324 ca. - Hàn Quốc ghi nhận số bệnh nhân mắc Covid 19 trở nặng ở mức cao chưa từng thấy, số ca nhiễm mới hằng ngày dao động hơn 2.000 ca. - Trong tháng 9, Bulgaria có tỷ lệ tử vong cao nhất trong Eu, tiếp theo là các nước Litva, Hy Lạp, Rumani đều có tỷ lệ cao hơn 30 % so với mức cùng kỳ hằng năm. - Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến mua 10.000.000 liều trị thuốc kháng vi rút Covid của Pfizer.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/11/2021
    - Hậu Giang tạm ngừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh và các bộ phận một cửa cấp huyện, xã trên địa bàn, khu vực đang có cấp độ dịch cấp 3 và 4. - Sở Giao thông vận tải Tp. Hải Phòng tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định, vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ Tp. Hải Phòng đến huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình và ngược lại. - Tính đến hết ngày 15/11, Việt Nam đã gần đạt mốc tiêm chủng 100.000.000 liều vắc xin, trong đó có hơn 64.000.000 người được tiêm mũi 1, gần 35.000.000 người được tiêm mũi hai. - Làn sóng dịch Covid 19 lần thứ 5 quay trở lại các quốc gia tại khu vực phía Tây của Châu Âu khiến nhiều nước phải tái phong tỏa và khôi phục chế độ làm việc tại nhà. - Anh sẽ mở rộng tiêm vaccine Covid-19 mũi tăng cường cho những người từ 40-49 tuổi nhằm tăng khả năng miễn dịch đang bị suy yếu của người dân trong những tháng mùa đông.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/11/2021
    - Tính đến nay cả nước đã tiêm được hơn 99.000.000 liều vắc xin phòng Covid 19. Tỷ lệ tiêm ít nhất một liều vắc xin khoảng 87%; tỷ lệ tiêm đủ hai liều khoảng 46%. - Khoảng 200 người quốc tịch Mỹ sẽ đến Hội An vào ngày 18/11 tới. - Chính phủ New Zealand có chính sách cứng rắn đối với việc tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19. Trong tuần tới sẽ có nhiều người lao động của nước này phải nghỉ việc nếu từ chối tiêm chủng. - Những người mắc ung thu tại Australia đang được khuyến khích đi tiêm mũi vắc xin ngừa Covid 19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/11/2021
    - Ngày 12/11, cả nước có gần 9.000 ca mắc mới, Tp. Hồ Chí Minh vẫn ở mức cao với 1.400 ca. Hà Nội cũng ghi nhận 165 ca mắc mới, tăng mạnh so với ngày trước đó. - Tại Khánh Hòa số ca mắc Covid 19 mới cũng tăng mạnh, trong ngày 12/11 toàn tỉnh ghi nhận thêm 87 ca. - Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh chuẩn bị các kịch bản cho 4 cấp độ dịch Covid-19. Trường hợp xấu sẽ phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội. - Lào tiến hành tiêm vắc xin ngừa Covid 19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi ngay trong tháng này để sớm mở cửa lại trường học trong thời gian tới. - Bang Next Wave của Australia cho phép các sinh viên quốc tế đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid 19 đến bang học tập mà không phải cách ly.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/11/2021
    - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: Bộ đã lên kế hoạch tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid 19 và dự kiến triển khai vào cuối tháng 12 này. - Tại Tp. Hồ Chí Minh số ca mắc Covid 19 những ngày qua tăng cao, trung bình mỗi ngày trên 1.000 ca. - Hà Lan ngày 11/11 ghi nhận hơn 16.000 ca mắc mới, mức tăng cao nhất kể từ khi dịch Covid 19 bùng phát. - Tại Đông Âu: Tỷ lệ mắc Covid-19 ở Rumani và Bungari tăng gấp 10 lần trong hai tháng tính đến cuối tháng 10 vừa qua dù một số biện pháp hạn chế đã được áp đặt trở lại. - Hãng dược phẩm Moderna của Mỹ đã nộp đơn lên Bộ Y tế Nhật Bản xin cấp phép sử dụng vắc xin ngừa Covid 19 của hãng này làm liều tăng cường. - Quốc đảo Fiji bắt đầu mở cửa biên giới quốc tế với những người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid 19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/11/2021
    - Hôm qua, 9/11cả nước ghi nhận hơn 8.100 ca mắc mới tại 55 tỉnh, thành phố; có 88 ca tử vong. - Từ hôm nay, 10/11, giá test nhanh Covid 19 không vượt quá 110.000 đồng 1 lần, xét nghiệm PCR mẫu đơn thanh toán tối đa không quá 519.000 đồng 1 lần. Trường hợp gộp mẫu xét nghiệm được chia đều theo số mẫu gộp. - Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành phố không yêu cầu người dân phải trình kết quả xét nghiệm Covid 19 khi vào địa bàn, chỉ xét nghiệm đối với người đến từ vùng dịch. - Quảng Ninh cơ bản kiểm soát được các ổ dịch trên địa bàn sau hơn một tuần phát sinh những diễn biến phức tạp. - Cơ quan kiểm tra dịch tại các sân bay Ai Cập hủy kiểm tra nhanh Covid 19 đối với những người đến từ một số quốc gia, trong đó có Việt Nam.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/11/2021
    - Thủ tướng Chính phủ có công điện yêu cầu các tỉnh, thành phố chuẩn bị sẵn sàng thành lập ngay trạm y tế lưu động ở những nơi dịch bùng phát - Việt Nam vừa nhận thêm hơn 2.800.000 liều vắc xin Pfizer từ cơ chế Covax do Chính phủ Mỹ trao tặng. - Bộ Y tế đề nghị Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục đồng hành cùng Bộ Y tế cho công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý tiêm chủng. - Theo hướng dẫn về chuyên môn của Bộ Y tế, những người đã tiêm vắc xin hoặc khỏi Covid 19 chỉ cần xét nghiệm khi có yêu cầu hoặc từ vùng dịch cấp độ 4. - Toàn thế giới ghi nhận trên 250.000.000 ca mắc Covid 19 và trên 5.000.000 ca tử vong. - Tại Nga, Ucraina và Hy Lạp số ca mắc Covid-19 chạm mốc cao kỷ lục trong 2 năm qua. - Singapore thiết lập thêm làn đi lại dành cho người đã tiêm vắc xin đồng thời nới lỏng một số biện pháp kiểm soát đường biên giới đối với một số quốc gia trong đó có Việt Nam. - Chính phủ Campuchia cho phép tổ chức tiệc cưới tối đa 200 khách mời. Quán karaoke, quán bar được phép mở cửa từ ngày 30/11 tới - Trong 24 giờ qua Nhật Bản lần đầu tiên không có ca tử vong kể từ tháng 8 năm ngoái.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/11/2021
    - Từ ngày 14/10 đến nay Phú Thọ ghi nhận hơn 1.000 ca mắc Covid 19 - Đăk Lăk ghi nhận thêm 119 trường hợp mắc Covid 19, nâng tổng số trường hợp mắc bệnh ghi nhận trên địa bàn tỉnh lên 5.050 người. - Tp. Buôn Ma Thuột là tâm điểm về dịch Covd 19 của tỉnh Đăk Lăk khi liên tục ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai yêu cầu các huyện Bảo Yên, Văn Bàn tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh, học viên các trường phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên. - Hơn 125.000 lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã nhận hơn 330 tỷ đồng từ chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp. - Toàn thế giới ghi nhận tổng cộng hơn 250.000.000 ca mắc Covid 19 - Bộ Y tế Malaixia phát hiện 2 ca đầu tiên nhiễm biến thể phụ AI 4.2 hay còn gọi là Delta Plus của vi-rút Sar CoV 2. - Đức tiếp tục ghi nhận số ca lây nhiễm mới ở mức cao và chỉ số lây nhiễm hầu như tăng tại tất cả các bang trên cả nước.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/11/2021
    - Theo Bộ Y tế đến nay nước ta đã tiếp nhận phân bổ gần 105.000.000 liều vắc xin phòng Covid 19 và đã tiêm được gần hơn 85.000.000 liều - Đến nay có 6 địa phương triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi là Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương, Kiên Giang, Ninh Bình và Quảng Ninh. - Tại Đồng bằng sông Cửu Long dịch bệnh tăng cao trở lại, một số tỉnh trong khu vực siết chặt lại một số hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời bổ sung thêm giường bệnh phục vụ công tác điều trị. - Các chuyên gia y tế khuyến cáo, khi tham gia giao thông công cộng, mọi người cần đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và sát khuẩn tay thường xuyên.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/11/2021
    - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế phân bổ đủ vắc xin cho các địa phương có nguy cơ cao, rất cao như các tỉnh miền Tây và Tây Nguyên. - Các địa phương: Hà Giang, Bắc Giang, Nam Định, Thái Nguyên thông báo khẩn tạm dừng việc học trực tiếp và chuyển qua học trực tuyến. - Tp. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận áp dụng các biện pháp hành chính hoạt động theo cấp độ 3, vùng cam cho tất cả hoạt động kinh tế xã hội trên toàn thành phố. - Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết vắc xin ngừa Covid 19 cho trẻ em từ 5 tới 11 tuổi có sẵn tại 20.000 địa điểm trên khắp nước Mỹ. - Tổ chức y tế thế giới chính thức phê duyệt giấy phép sử dụng khẩn cấp vắc xin ngừa Covid 19 Covaxin của Ấn Độ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/11/2021
    - Cà Mau chuyển từ vùng xanh sang vùng vàng do phát hiện nhiều F0. - Hà Nội điều chỉnh một số hoạt động dịch vụ khi chuyển sang vùng vàng dựa trên Nghị quyết 128 của Chính phủ. - Đăk Nông chuyển từ cấp độ 1 sang cấp độ 2 trong đánh giá về cấp độ dịch. - Bạc Liêu thuộc cấp độ 4, cấp độ nguy cơ rất cao, tức là vùng đỏ - Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận nâng mức độ phòng dịch Covid 19 lên cấp độ 3, là vùng cam. - Thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa tạm dừng các hoạt động bao gồm quán bar, các cơ sở kinh doanh karaoke, xông hơi mát xa, sa pa…. các hoạt động thể thao ngoài trời cho đến khi có thông báo mới. - Bình Thuận lập chốt kiểm soát người ra vào vùng cam, đỏ và yêu cầu xuất trình chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin. - Rumani ghi nhận số ca tử vong trong ngày đạt mức kỷ lục với gần 600 ca trong 24 giờ. - Croatia ghi nhận số người chết hằng ngày cao nhất kể từ tháng 5 vừa qua. - Serbia và Slovenia, nơi có tỷ lệ tiêm chủng ước đạt 50% cũng đang chứng kiến áp lực cho làn sóng 19 đối với hệ thống y tế. - Cộng hòa Séc ghi nhận số ca nhiễm tăng đột biến, khoảng 7.600 ca nhiễm mới trong ngày. - Mỹ bỏ phiếu thông qua khuyến nghị cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin của Pfizer cho trẻ em từ 5 tới 11 tuổi.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/11/2021
    - Phú Thọ ghi nhận 71 ca nhiễm mới, kích hoạt 3 bệnh viện dã chiến. Bắc Ninh thêm 17 ca, Bắc Giang có thêm 9 ca. - Hà Nội triển khai tiêm cho toàn bộ trẻ trong độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi, bao gồm cả trẻ đi học hoặc không đi học từ nay đến hết quý 1 năm tới. - Đà Nẵng triển khai tiêm vắc xin Covid 19 cho học sinh từ 15 đến 18 tuổi. - Chánh Văn phòng Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh - Nguyễn Thị Huỳnh Mai khẳng định những trường hợp học sinh chưa được tiêm vaccine vì nhiều lý do như bệnh lý, chưa đủ tuổi vẫn được học tập bình thường và được hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19. - Tất cả trẻ em đều được khám sàng lọc trước khi tiêm thông thường, những trẻ có tiền sử mắc các bệnh dị ứng thì sau tiêm vắc xin có thể gặp dị ứng cao hơn so với những người không mắc bệnh. - Nga đang vật lộn chống dịch và tiêm chủng cho người dân trong bối cảnh số ca tử vong tăng kỷ lục. - Latvia đã nhận được các lô hàng thiết bị y tế khẩn cấp từ Hà Lan, Phần Lan, Hungari và Thụy Điển hỗ trợ nước này ứng phó với tình trạng gia tăng đột biến số ca mắc mới có viết 19. - Mỹ thông báo chương trình tiêm phòng Covid 19 cho trẻ từ 5 tới 11 tuổi sẽ bắt đầu được thực hiện từ ngày mùng 8 /11 này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/11/2021
    - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam lưu ý cần tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19. - Bình Thuận lên kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid 19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi - Thế giới ghi nhận trên 247.000.000 ca nhiễm vi-rút Sar-CoV 2. Số ca tử vong đã vượt 5.000.000 người - Chính phủ Lào quyết định kéo dài các biện pháp hạn chế phòng, chống dịch đến ngày 14/11 tới. - Du khách 63 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam đã tiêm chủng đầy đủ, có thể nhập cảnh vào Thái Lan theo chương trình mở cửa không cần cách ly. - Campuchia bắt đầu chiến dịch tiêm chủng cho trẻ từ 5 tuổi - Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin ngừa Covid 19 của Fizer cho trẻ em từ 5 tới 11 tuổi. - Afganistan tiêm vắc xin Covid 19 cho người dân, khoảng 40.000 người/ngày
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/11/2021
    - Ngày 28/10, Phú Thọ ghi nhận 81 ca mắc Covid 19 mới. - Hà Giang ghi nhận 80 ca mắc mới Covid 19. - Kon Tum liên tục ghi nhận các ca F0 được phát hiện trong khu cách ly và ngoài cộng đồng - Sau ngày đầu tiên tiến hành tiêm vắc xin Covid 19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, Tp. Hồ Chí Minh đã tiêm được cho gần 40.000 trẻ. - Bộ Y tế Nhật Bản triển khai tiêm mũi vắc xin tăng cường ngừa Covid 19 cho tất cả những ai đã tiêm đủ 2 mũi. - Tại Italia số ca nhiễm Covid 19 tăng mạnh với số ca mắc mới gần 25.600 ca. - Hungari cấm hoàn toàn việc thăm, khám bệnh do số ca nhiễm mới và bệnh nhân nhập viện vì Covid 19 gia tăng mạnh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/10/2021
    - Ngày 27/10 thành phố Hà Nội ghi nhận 28 ca dương tính với Sar CoV2, trong đó có 10 ca tại cộng đồng. - Sở Y tế tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản hướng dẫn xét nghiệm Covid 19 trong giai đoạn thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid 19. - Tp. Hồ Chí Minh triển khai các điểm tiêm vaccine tại các trường học cho trẻ em từ 16 đến 17 tuổi. - Đoàn bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy Tp. Hồ Chí Minh đến Đăk Lăk để hỗ trợ chống dịch Covid 19. - CDC Mỹ cập nhật các chỉ dẫn liên quan tới Covid 19, người bị suy giảm miễn dịch có thể cần tới mũi tiêm phòng Covid 19 thứ tư. - Cộng hòa Séc có thêm 6.274 ca mắc Covid 19 mới, tăng gần gấp đôi so với tuần trước.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/10/2021
    - Phó TT Vũ Đức Đam chỉ đạo khu vực Tây Nam Bộ khẩn trương tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid 19. - Sau thời gian kiểm soát tốt dịch bệnh, những ngày qua số ca mắc Covid 19 lại tăng cao trở lại tại nhiều tỉnh, thành. - Tại tỉnh Bạc Liêu trong 24h qua ghi nhận 108 ca F0 - Hậu Giang khẩn trương phân vùng và triển khai nhiều biện pháp dập dịch khi phát hiện hơn 20 ca F0 trong cộng đồng. - Cần Thơ cho phép các bến khách ngang sông liên tỉnh vượt sông Hậu hoạt động trở lại với tần suất bình thường. - Tp. Hồ Chí Minh tiêm vắc xin phòng Covid 19 cho hơn 1.800 trẻ từ 16 đến 17 tuổi tại huyện Củ Chi và quận 1. - Tỉnh Chiết Giang và nhiều địa phương tại Trung Quốc bắt đầu tiêm vắc xin Covid 19 cho trẻ em từ 3 tuổi. - Cu Ba bắt đầu tiêm vắc xin cho trẻ em từ 2 tuổi. - Nhiều nước Châu Âu lên kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ từ 12 tuổi. Mỹ có kế hoạch tiêm cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi - Campuchia mở cửa đón du khách quốc tế từ ngày 30/11 năm nay theo mô hình du lịch an toàn, du lịch vắc xin.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/10/2021
    - Tính đến sáng 26/10, huyện Quốc Oai, Hà Nội đã có hơn 10 ca mắc Covid 19 mới, đa phần không có triệu chứng và đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin. - Hôm qua tỉnh Bình Dương xét nghiệm nhanh diện rộng cho trên 16.400 người, phát hiện trên 840 trường hợp dương tính với Sar CoV 2. - Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 Tp. Hồ Chí Minh ban hành bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid 19 đối với các cơ sở giáo dục mầm non phổ thông, Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học trên địa bàn. - Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục chủ động rà soát, đánh giá, phân loại kết quả học tập trực tuyến qua truyền hình của các nhóm đối tượng học sinh để điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế và tình hình kiểm soát dịch Covid 19. - Bộ Y tế dự kiến cuối tháng này bắt đầu triển khai tiêm vắc xin Covid 19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi. Theo lộ trình tiêm trước cho trẻ từ 16 đến 17 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vắc xin và tình hình dịch bệnh tại địa phương - Biến chủng Delta plus có khả năng lây nhiễm cao hơn 15% so với chủng Delta. Đây là kết luận được giới chức y tế Israel đưa ra dựa trên kết quả điều tra ban đầu của Bộ Y tế nước này. - Mỹ ban hành quy định mới đối với du khách nước ngoài đến nước này sau khi các hạn chế đi lại bằng đường hàng không lần đầu tiên được dỡ bỏ kể từ khi đại dịch bắt đầu vào năm ngoái. - Hãng dược phẩm Mỹ Moderna cho biết vắc xin ngừa Delta 19 của mình tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh ở trẻ em từ 6 tới 11 tuổi.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/10/2021
    - Ngày 24/10, cả nước ghi nhận hơn 4.000 ca mắc mới Covid 19, số ca tử vong là 53 người. - Tp. Hồ Chí Minh áp dụng quy trình mới trong điều tra và xử lý ổ dịch tại cộng đồng. - Liên tiếp phát hiện nhiều chùm ca bệnh trong cộng đồng, UBND Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được bán mang về, áp dụng từ ngày từ 18h ngày 25/10 đến hết ngày 10/11. - Từ ngày 14/10 đến nay, Phú Thọ phát hiện 376 ca mắc Covid 19. UBND tỉnh Phú Thọ quyết định thành lập bệnh viện dã chiến số 2 để điều trị bệnh nhân Covid 19. - Số ca mắc Covid 19 tại Đông Âu hôm qua vượt mốc 20.000.000 người trong bối cảnh khu vực đang phải vật lộn với đợt bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng nhất. - Tỷ lệ lây nhiễm Covid tại Mỹ vẫn tăng dù đạt tỷ lệ tiêm chủng khá cao. - Một quan chức thuộc Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cảnh báo các trường hợp mắc Covid 19 mới ở nước này sẽ gia tăng trong những ngày tới. Các khu vực bị ảnh hưởng bởi đại dịch có thể tiếp tục mở rộng, đồng thời khẳng định sự bùng phát các ca lây nhiễm biến thể Delta hiện nay có nguồn gốc từ nước ngoài. - Trong tuần đầu tiên mở cửa trở lại, hàng chục ngàn người dân Philipin đã đổ về bãi biển vịnh Manila ở thủ đô Manila, chính quyền tạm đóng cửa khu vực này để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch của Covid 19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/10/2021
    - Sở Y tế tỉnh Nam Định ghi nhận 22 trường hợp dương tính với Sar CoV 2, trong đó 20 ca mắc tại huyện Ý Yên. - Từ ngày 13/10 đến nay, Phú Thọ ghi nhận 123 ca mắc mới Covid 19, trong đó thành phố Việt Trì ghi nhận 107 ca, và chưa xác định được nguồn lây. - Hơn 15.000 học sinh các cấp ở 7 xã, phường của thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa dừng đến trường để phòng chống dịch Covid 19 và chưa thể học trực tuyến. - Bạc Liêu tổ chức hội nghị trao đổi triển khai quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid 19 trên địa bàn theo Nghị quyết 128 của Chính phủ. - Theo phó Thủ tướng Vũ Đức Đam để quay lại trạng thái bình thường mới cách ly xét nghiệm là then chốt, vắc xin và thuốc là quyết định. - Tại Thái Lan: 88% học sinh trung học phổ thông tại Bangkok đã được tiêm vắc xin ngừa Covid 19 và chuẩn bị sẵn sàng để đến trường vào tháng 11 tới. - Hàn Quốc gia hạn giãn cách đến ngày 31/10 và đặt lịch tiêm phòng vắc xin ngừa Covid 19 của hãng Pfizer cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/10/2021
    - Từ 0h sáng nay, 18/10, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, Hà Nội chính thức dỡ phong tỏa sau 18 ngày cách ly y tế phòng chống dịch Covid 19. - Tối qua 450 người dân Quảng Trị sinh sống làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19 đã về đến quê bằng tàu hỏa. Đây là đợt thứ ba tỉnh Quảng Trị tổ chức đón công dân về quê. - Sau thời gian dài giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid 19, hôm qua các TTTM lớn ở Tp. Hồ Chí Minh đã nhộn nhịp khách hàng đến mua sắm trở lại. - Tại Nga: 24 giờ qua phát hiện hơn 34.300 ca nhiễm Covid 19. Đây là ngày thứ tư liên tiếp nước này ghi nhận hơn 30.000 trường hợp nhiễm bệnh trong một ngày. Tỉ lệ tử vong cũng luôn ở mốc trên dưới 1.000 ca mỗi ngày. - Australia bắt đầu cấp giấy chứng nhận tiêm chủng quốc tế cho những người đã tiêm vắc xin Covid 19. Đây là một trong những bước đi chuẩn bị cho việc Australia mở cửa biên giới quốc tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/10/2021
    - Lần đầu tiên sau hơn 3 tháng, số ca mắc trong ngày tại Tp. Hồ Chí Minh dưới 1.000 ca, trong ngày cũng ghi nhận 81 ca tử vong. - Bộ Y tế quyết định mở rộng đối tượng tiêm cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi. - Người lớn và trẻ em khi tiêm đủ hai liều vắc xin sẽ được cấp thẻ xanh Covid 19 sau 14 ngày tiêm mũi thứ hai. Người mắc Covid 19 đã khỏi bệnh cũng được cấp thẻ xanh với điều kiện phải xác nhận bằng giấy chứng nhận. - Tổng thống Mỹ thông báo hỗ trợ hơn 17.000.000 liều vắc xin ngừa Covid 19 của Johnson and Johnson cho Liên minh Châu Phi với 55 quốc gia và dân số là 1.300.000.000 người. - Từ ngày 1/11, Thái Lan miễn quy định cách ly đối với khách du lịch bằng đường hàng không đã tiêm phòng Covid 19 đầy đủ đến từ 5 quốc gia gồm: Anh, Mỹ, Đức, Singapore và Trung Quốc. - Hôm qua, Thái Lan ghi nhận thêm hơn 11.000 ca mắc mới cùng 112 ca tử vong trong ngày. - Chính phủ Philippines cho phép mở trở lại rạp chiếu phim và phòng tập Gym tại thủ đô Manila từ 16/10 do số ca mắc mới Covid 19 giảm mạnh và tỷ lệ bao phủ vắc xin gia tăng. - Nhiều quốc gia mở cửa cho du lịch quốc tế sau khi triển khai thành công các chương trình tiêm chủng. Tuy nhiên, sự không đồng nhất trong việc sử dụng vắc xin hay các loại giấy tờ chứng nhận khiến cho nhiều du khách bối rối, đặt ra những thách thức không hề nhỏ đối với nỗ lực mở cửa hậu Covid 19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/10/2021
    - Cả nước đã tiêm hơn 56.330.000 liều vắc xin ngừa Covid 19, trong đó có gần 40.000.000 người được tiêm mũi 1 và gần 16.500.000 người được tiêm 2 mũi. - Bộ Y tế ban hành hướng dẫn tạm thời: thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid 19. - Từ ngày hôm nay, 14/10, Bệnh viện Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh sẽ quản lý trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid 19 trực thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tại thành phố Hồ Chí Minh. - Nga và Liên minh châu Âu (EU) thảo luận về những điều khoản công nhận các chứng nhận tiêm vắc xin ngừa Covid 19 của nhau. - Quỹ đầu tư trực tiếp Nga và trung tâm nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh học Gamalia công bố kết quả nghiên cứu mới về vắc xin Sputnik light phòng Covid 19, loại dùng một liều duy nhất. - Vùng lãnh thổ phía Bắc của Australia áp dụng quy định tiêm chủng nghiêm ngặt nhất thế giới: yêu cầu tất cả các lao động thiết yếu phải được tiêm chủng trong vòng một tháng nếu không sẽ phải nghỉ việc và bị phạt tiền. - Tổ chức y tế thế giới công bố nhóm cố vấn khoa học về nguồn gốc các mầm bệnh mới viết tắt là Sago, không chỉ có nhiệm vụ truy tìm nguồn gốc của vi rút Sar CoV 2 gây đại dịch Covid 19 mà còn đánh giá khả năng xuất hiện của bất kỳ tác nhân gây bệnh mới nào trong tương lai.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/10/2021
    - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư tới Tổng thống Hoa Kỳ cảm ơn Chính phủ Hoa Kỳ đã hỗ trợ vắc xin, thuốc, vật tư và trang thiết bị y tế cho Việt Nam. - Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương tiếp nhận 77 tủ lạnh trong tổng số 111 tủ lạnh âm sâu để bảo quản vắc xin Pfizer do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ. - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ký Nghị quyết số 128 của Chính phủ ban hành quyết định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid 19. - Quy định tạm thời của Bộ Giao thông vận tải: UBND cấp tỉnh căn cứ vào tình hình thực tế để thí điểm hoạt động trở lại xe khách liên tỉnh từ hôm nay đến ngày 20/10 tới. - Tại Hà Nội, Sở Giao thông vận tải đề xuất UBDN Tp cho mở lại vận tải hành khách liên tỉnh vận tải công cộng hoạt động từ ngày hôm nay, 13/10. - Tp. Hồ Chí Minh sẵn sàng thực hiện thí điểm vận tải liên tỉnh với những quy định kiểm soát dịch chặt chẽ. - UBND Tp. Đà Nẵng xin ý kiến về dự thảo đề xuất, mở lại một số hoạt động kinh doanh dịch vụ quản lý người về bằng đường hàng không và kế hoạch dạy học trở lại. - Bộ Y tế cho biết 24 giờ qua nước ta ghi nhận 2.949 ca nhiễm mới, giảm 678 ca so với ngày trước đó. - Liên quan đến chùm ca bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, sau 13 ngày khởi phát đến nay đã ghi nhận 85 ca dương tính với Sar CoV 2. - Tại xã Đô Mao, huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk ghi nhận một chùm ca bệnh Covid 19 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây. - Chính phủ New Zealand yêu cầu tất cả các nhân viên y tế phải tiêm đầy đủ vắc xin ngừa bệnh Covid 19 trong tháng 11 tới. Những người làm trong ngành giáo dục cũng phải hoàn thành việc tiêm chủng trong tháng 12. - Tổ chức y tế thế giới chờ hồ sơ dữ liệu lâm sàng đầy đủ về loại thuốc kháng vi rút do Tập đoàn Dược phẩm Mỹ Make sản xuất cho việc điều trị bệnh nhân nhiễm của Covid 19 từ thể nhẹ đến trung bình.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/10/2021
    - Việt Nam đã tiêm được hơn 55 triệu lượt vaccine covid 19, trong đó tỷ lệ tiêm một liều là 54% dân số trên 18 tuổi. - Nhiều địa phương tạo điều kiện cho đội ngũ shipper hoạt động có kèm theo các quy định về phòng chống dịch covid 19. - TPHCM sẽ khảo sát đánh giá để đưa học sinh ở huyện đảo Cần Giờ trở lại học trực tiếp thay vì học trực tuyến. - Toàn bộ người dân Đồng Nai trên 18 tuổi đã tiêm vaccine covid 19. - Thế giới ghi nhận gần 239 triệu ca nhiễm Sars CoV-2. Châu Á là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid 19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/10/2021
    - Văn phòng Chính phủ ban hành văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam về phí xét nghiệm Covid -19 đối với những người có bệnh mãn tính. - Sở Y tế Hà Nội cho biết đến nay 11/10, Hà Nội đã lấy được trên 18.400 mẫu xét nghiệm những người liên quan đến bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. - Tỉnh Sơn La ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với Sar CoV 2 là lao động trở về từ Bình Dương. - Từ ngày mùng 5/10 đến nay, Sơn La ghi nhận 5 trường hợp dương tính với Sar CoV 2 đều là các công dân trở về từ các tỉnh phía Nam. - Tại Lai Châu ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với Sar CoV 2 là công nhân về từ tỉnh Bình Dương. - Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết vừa phát hiện 2 trường hợp dương tính Sar CoV 2 là người đi xe máy về quê qua trạm trung chuyển hầm đường bộ Hải Vân. - Sau thời gian được nới lỏng giãn cách người dân TP. Hồ Chí Minh bắt đầu đến các công viên, điểm tham quan giải trí để vui chơi thư giãn, rèn luyện thể thao. - Thế giới ghi nhận tổng cộng hơn 238.477.000 ca mắc Covid -19, trong đó có hơn 4.865.000 ca tử vong, hơn 215.000.000 bệnh nhân Covid -19 đã được công bố hồi phục. - Hôm qua 10/10, Thái Lan ghi nhận gần 11.000 ca mắc mới trong ngày và 84 ca tử vong. - Malayxia dỡ bỏ lệnh cấm dịch chuyển liên bang từ ngày hôm nay. Điều này đồng nghĩa với việc mọi người dân đã hoàn thành tiêm chủng có thể tự do đi lại trong và ngoài nước. - Bộ Y tế Lào thông báo trong 24 giờ qua nước này ghi nhận thêm 508 ca mắc Covid -19 như vậy số ca mắc Covid -19 tại Lào đang tăng trở lại.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/10/2021
    - Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cho biết, Bộ Y tế đang xây dựng hướng dẫn và dự kiến bắt đầu triển khai tiêm Vacxin ngừa Covid 19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi trong tháng 10, sau đó sẽ mở rộng ra các đối tượng tuổi thấp hơn. - UBND Tp. Hà Nội yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. - Tại chốt kiểm soát dịch đèo Lò xo, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, một cảnh sát giao thông được phát hiện mắc Covid19 sau khi test nhanh kháng nguyên Sar CoV 2 định kỳ. - Thế giới ghi nhận 238.000.000 ca nhiễm Covid19, trong đó có hơn 4.800.000 trường hợp tử vong. - Campuchia hy vọng mở cửa trở lại hoàn toàn nền kinh tế trong thời gian sớm nhất có thể. - Tại Nhật Bản, số ca nhiễm mới Covid 19 tại thủ đô Tokyo giảm xuống còn 82 ca, mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm ngoái. - Chính phủ Thái Lan quyết định mở cửa thêm 5 khu vực bao gồm cả thủ đô Bangkok cho khách du lịch từ ngày 1/11 với điều kiện không xuất hiện thêm các ổ dịch Covid 19 lớn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/10/2021
    - Theo Bộ Y tế, hôm qua 8/10 cả nước có 994 người mắc Covid 19 được công bố khỏi bệnh, cả nước có thêm 4.800 ca mắc mới và 114 ca tử vong. - 400.000 liều vắc xin Pfizer do Mỹ tài trợ đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài, nâng tổng số liều vắc xin Mỹ tặng Việt Nam lên gần 8.500.000 liều. - Hôm qua Tp. Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm gần 11.000 lượt người không ghi nhận ca mắc Covid 19 mới. Tp đã tiêm vắc xin ngừa Covid 19 cho hơn 900.000 người, hơn 92% dân số tp đã được tiêm 1 mũi vắc xin. - Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành Chỉ thị 19, quyết định mở lại nhiều hoạt động và bỏ giấy đi đường từ ngày hôm nay 9/10. - Bình Dương bổ sung thêm phương án cho người dân lưu thông bằng phương tiện cá nhân nhằm khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế. - Bộ Y tế Anh đề xuất tiêm thêm Vacxin ngừa Covid 19 đối với những tình nguyện viên đã tham gia tiêm thử nghiệm lâm sàng các loại vắc xin hiện chưa được cấp phép để có đủ điều kiện nhận chứng nhận thẻ xanh. - Cơ quan dược phẩm Châu Âu dự kiến đến Nga vào tháng 12 để đánh giá quy trình sản xuất vắc xin Sputnick-V, chuẩn bị cấp phép sử dụng loại vắc xin Covid 19 của Nga tại khu vực châu Âu. - Indonesia và Philippines quyết định rút ngắn thời gian cách ly cho khách nước ngoài nhập cảnh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/10/2021
    - Chánh Văn phòng Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh cho biết các trường học được sử dụng làm cơ sở điều trị Covid 19, khu cách ly sẽ sớm được trả lại công năng ban đầu. Bệnh viện cấp thành phố sẽ chuyển đổi hoạt động như trước đây. - UBDN Tp. Hải Phòng giao Sở Giáo dục đào tạo thành phố triển khai xét nghiệm Sar-CoV 2 cho học sinh các bậc học từ mầm non tới trung học phổ thông trên địa bàn toàn thành phố. - Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố hoàn thiện hệ thống dây chuyền lạnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid 19. - Chính phủ đồng ý với Bộ tiêu chí Hộ chiếu vắc xin do Bộ Ngoại giao Việt Nam đề xuất. - Từ tháng 10, nhiều địa phương bắt đầu đón khách du lịch có thẻ xanh, thẻ vàng. - Từ ngày 16/10 đến ngày 15/11 tỉnh Khánh Hòa cho phép đón khách du lịch ngoại tỉnh và du khách có thẻ xanh Covid 19. - Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước tài trợ 8 tỷ đô la để tiêm chủng một cách công bằng cho 40% dân số thế giới đến cuối năm nay. - Chính phủ Indonesia quyết định mở rộng chương trình tiêm chủng phòng Covid 19 cho người tị nạn sống trên địa bàn thủ đô Jakarta. - Công ty dược phẩm Pfizer của Mỹ xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin ngừa Covid 19 cho trẻ em từ 5 tới 11 tuổi. Tới nay duy nhất chỉ có vắc xin của Pfizer được phê duyệt sử dụng khẩn cấp cho trẻ em từ 12 tới 15 tuổi ở Mỹ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/10/2021
    - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết về mua vắc xin phòng Covid 19 theo hình thức lựa chọn nhà thầu. - 88% dân số Đà Nẵng đã tiêm vắc xin ngừa Covid 19, thành phố lên kế hoạch tiêm vắc xin Astrazenica mũi 2 cho 23.000 người. - UBDN tỉnh Lâm Đồng có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBDN các huyện, thành phố trong tỉnh chuẩn bị sẵn sàng tiêm vắc xin phòng Covid 19 số lượng lớn. - Từ 0h hôm nay 7/10, tỉnh Quảng Trị quyết định dỡ bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ - Hơn 240.000 người dân gặp khó do Covid -19 tại Cần Thơ đã nhận được gạo hỗ trợ từ Chính phủ. - Thế giới có gần 237.000.000 ca Coivd 19 và hơn 4.834.000 ca tử vong. Mỹ, Ấn Độ, Braxin là ba nước ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới. - Bộ Y tế Campuchia xác nhận trong ngày hôm qua có 13 người tử vong và 221 ca mắc Covid mới. Dù vậy, Thủ tướng Campuchia vẫn cho phép người dân được ra đường trong 3 ngày lễ hội và đây là phép thử lớn cho kế hoạch mở cửa trở lại các hoạt động trên cả nước.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/10/2021
    - Số ca mắc mới Covid - 19 trong ngày hôm qua 5/10 là: 4.360 ca. Đã giảm hơn 1.000 ca so với ngày trước đó. - Viện vệ sinh dịch tễ TW phân bổ gần 1.000.000 liều Vacxin Pfize cho 13 địa phương, 18 bệnh viện viện thuộc TW các đơn vị ngành trong cả nước. - Tỉnh Bình Dương tổ chức sản xuất 3 tại chỗ để sớm khôi phục lại sản xuất kinh doanh. - Tỉnh Quảng Ninh phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 02 cho người dân trong tháng 10 này. - Tỉnh Kiên Giang lên kế hoạch dự phòng 50% số Vacxin được phân bổ để tiêm trả đủ mũi 02 cho người đủ thời gian. - Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu có nguy cơ bùng phát dịch Covid -19 trở lại. - Hãng dược phẩm của Anh Astrazenica nộp đơn lên cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ xin cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với loại thuốc mới có khả năng hỗ trợ điều trị Covid -19. - Hôm qua 5/9, Nga ghi nhận 895 ca tử vong do Covid -19 nhiều nhất trong một ngày kể từ đầu đại dịch. - Tại Na Uy với tỷ lệ hơn 90% người dân từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm một mũi Vacxin ngừa Covid- 19 và khoảng 85% người trưởng thành đã được tiêm 02 mũi khiến số ca lây nhiễm Covid -19 nước này đã giảm đều trong hai tháng qua.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/10/2021
    - Tối qua 4/10, các ngành chức năng của Hà Nội và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã sử dụng hơn 100 xe buýt 60 chỗ di chuyển các trường hợp F1 liên quan đến các ca dương tính với Sar-CoV 2 đi cách ly tập trung tại huyện Chương Mỹ. - Sau 24 giờ, Việt Nam ghi nhận thêm 5.383 ca mắc mới, trong đó có 2.690 ca trong cộng đồng. Số bệnh nhân khỏi bệnh là 27.683 người. - Cục Y tế dự phòng và Hội đồng Vacxin quốc gia đã nghiên cứu và bước đầu thống nhất căn cứ từng loại Vacxin để tiêm cho trẻ dưới 18 tuổi. Việc này sẽ được xin ý kiến của các nhà khoa học và các nhà chuyên môn để ban hành trong thời gian sớm nhất. - Một số địa phương bắt đầu thí điểm các quy định liên quan đến thẻ xanh Covid -19. - Tại Long An, người có thẻ xanh Covid -19 được di chuyển trong tỉnh, trừ những địa bàn đang áp dụng biện pháp hạn chế sự di chuyển để phòng, chống dịch bệnh. - Tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng các ứng dụng công nghệ để cấp thẻ xanh, thẻ vàng nhằm nhanh chóng đưa các hoạt động xã hội trở về trạng thái bình thường mới. - Theo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an, công dân đã được tiêm 02 mũi Vacxin phòng dịch sẽ được tích hợp thẻ xanh, tiêm 01 mũi được tích hợp thẻ vàng trên căn cước gắn chip. - Toàn thế giới ghi nhận có trên 235.000.000 ca nhiễm Sar CoV 2, trong đó hơn 4.800.000 người đã tử vong. - Bộ Y tế công cộng Thái Lan lên kế hoạch tiêm chủng ngừa Covid - 19 cho trẻ em từ 3 đến 11 tuổi vào năm tới và đang tìm kiếm một loại vắc xin phù hợp với nhóm tuổi này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/10/2021
    - Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan về việc không sử dụng xét nghiệm kháng thể Sar CoV 2 sai mục đích, không cần thiết và có thể gây tâm lý chủ quan trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. - Hôm qua 3/10, số bệnh nhân cả nước khỏi bệnh lập kỷ lục với hơn 28.800 người. Số ca nhiễm mới trong ngày gần 5.400 ca, tiếp tục giảm so với ngày trước đó. - Tỷ lệ người dân được tiêm ít nhất một liều vắc xin gia tăng nhanh chóng. Đến đầu tháng 10 đã có 34% người dân Việt Nam được tiêm ít nhất một mũi vắc xin và 10% đã tiêm đủ liều vắc xin. - Phú Nhuận trở thành quận đầu tiên của Tp. Hồ Chí Minh hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid 19 mũi thứ hai cho người từ 18 tuổi trở lên với tỷ lệ 99%. - Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng vừa đưa vào hoạt động bệnh viện điều trị Covid 19 đầu tiên của tỉnh. - Nhằm khuyến khích người dân đi tiêm vắc xin Covid 19, Australia tổ chức chương trình trao giải thưởng cho người dân, trong đó có 1 giải đặc biệt trị giá 1.000.000 đô la Australia cho một người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid 19 vào cuối tháng 10 này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/10/2021
    - Cảng cá Đông Hải, Tp. Phan Rang, Tháp Chàm tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid 19 theo yêu cầu của UBDN tỉnh Ninh Thuận. - Nhóm nghiên cứu vắc xin ARTC 154 của trường Đại học Y sẽ đánh giá và báo cáo kết quả thử nghiệm vào ngày 30/12. Nếu kết quả tốt, nhóm sẽ xin cấp phép khẩn cấp đối với loại vắc xin này. - UBDN phường 12, quận 3 Tp. Hồ Chí Minh tiến hành chi trả gói hỗ trợ đợt 3 cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19. - Quảng Nam không thu học phí của học sinh ở địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và học sinh ở các tỉnh, thành phố có dịch Covid 19 về học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. - Thế giới ghi nhận hơn 233.000.000 ca mắc Covid 19, trong đó có hơn 4.780.000 người đã tử vong. - Đại diện tổ chức Y tế thế giới tại Campuchia cảnh báo biến thể Delta đang lây lan mạnh và sẽ là mối đe dọa y tế với quốc gia này. - Cơ quan Y tế Lào lập thêm bệnh viện dã chiến tại thủ đô Viêng chăn, đồng thời mua thêm 50 xe cứu thương phân bổ cho 11 tỉnh trên cả nước nhằm cải thiện công tác vận chuyển bệnh nhân. - New Zealand thí điểm triển khai mô hình tự cách ly tại nhà đối với những người nhập cảnh đã tiêm phòng Covid 19 đầy đủ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/09/2021
    - Ngày 28/9 cả nước ghi nhận gần 4.600 ca mắc mới ở 34 tỉnh, thành và 178 ca tử vong. - Một số quận, huyện tại Tp. Hồ Chí Minh đã ngừng tiêm vắc xin Pfizer sau khi có trường hợp tử vong, song cơ quan chuyên môn đánh giá không có bằng chứng tử vong liên quan đến chất lượng vắc xin. - Nhiều tỉnh Miền Nam và Tây Nguyên đề xuất người ở Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Long An không tự ra khỏi địa bàn sau ngày 30/9. - UBND Tp. Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông vận tải dừng chuyến bay thương mại và tàu khách đến thành phố để phòng chống dịch. - Quảng Ninh thí điểm kiểm soát người ra, vào tỉnh bằng hệ thống tự động thay vì quét mã QR tại chốt kiểm soát. - Từ 0h ngày 30/9, người dân Đà Nẵng được đi tắm biển vào buổi sáng từ 4h30 đến 6h30. Các khách sạn, chợ truyền thống, cơ sở tôn giáo, tiệm cắt tóc được hoạt động trở lại nhưng không tụ tập quá đông người. - Nga ghi nhận số ca tử vong do Covid 19 ở mức kỷ lục, hôm qua nước này ghi nhận 852 ca tử vong. - Nhật Bản dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp vì Covid 19 vào ngày mai, 30/9 do các ca nhiễm mới và các ca tử vong do Covid 19 tại nước này giảm. - Philipin quyết định mở rộng đối tượng tiêm chủng cho toàn dân trước nguy cơ dịch Covid 19 tiếp tục lan rộng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/09/2021
    - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Ngoại Giao chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan làm việc với các cơ quan chức năng của các quốc gia thuộc Asean, Eu, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc gia khác để công nhận lẫn nhau về hộ chiếu vắc xin. - Từ hôm nay, 27/9, người dân Bình Dương qua chốt kiểm dịch, địa điểm công cộng phải quét mã QR. - UBND tỉnh Long An đề nghị các tỉnh tổ chức đưa đón 400 người tự đi xe máy về quê đang bị mắc kẹt tại địa phương này. - 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 10.011 ca nhiễm mới tại 35 tỉnh, thành phố, trong đó có 5.313 ca trong cộng đồng. - Đến thời điểm này tổng số liều vắc xin được tiêm là trên 38.000.000 liều, trong đó tiêm 1 mũi gần 30.500.000 liều. - Thế giới có trên 209.000.000 người phục hồi sau thời gian mắc bệnh Covid 19. Mỹ là nước bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi đại dịch với gần 48.000.000 ca nhiễm, Ấn Độ đứng thứ hai và Brazil đứng thứ ba. - Hàn Quốc công bố kế hoạch tiêm chủng quý 4 bao gồm việc tiêm nhắc lại cho những người có nguy cơ cao, những người từ 60 tuổi trở lên và nhân viên y tế. - Chính phủ Nhật Bản sẵn sàng dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại một số địa phương vào cuối tháng này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/09/2021
    - Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam cho biết, hôm qua 25/9 toàn tỉnh ghi nhận thêm 66 ca mắc mới Coivd 19. Đến nay Hà Nam ghi nhận 130 ca bệnh đã được Bộ Y tế cấp mã. - Sau một tuần khống chế hiệu quả, dịch Covid 19 đã bùng phát trở lại tại Đắk Lắk với chùm 14 ca dương tính với Sar CoV 2 trong cộng đồng tại thị xã Buôn Hồ. - Thế giới có hơn 232.000.000 người mắc Covid 19 trong đó hơn 4.750.000 trường hợp tử vong. - Hàn Quốc ghi nhận gần 3.300 ca mắc mới Covid 19 trong 24 giờ qua, đây là số ca nhiễm mới cao nhất trong ngày kể từ khi đại dịch bùng phát ở nước này. - Singapore quyết định thắt chặt trở lại các biện pháp giãn cách xã hội trong vòng một tháng, nhằm ngăn chặn số ca lây nhiễm của Covid 19 gia tăng. - Chính phủ Ai Cập công bố một số biện pháp chủ động ứng phó với đợt dịch Covid 19 thứ tư. Trong đó mở rộng sản xuất Vaccine Sinovac với khoảng 80.000.000 liều trong 3 tháng tới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/09/2021
    - Hà Nam ghi nhận thêm 14 ca mắc, trong đó có 5 ca đang làm việc tại một nhà máy. - Thông tin về kết quả điều tra, giám sát 05 ca bệnh trong một gia đình ở phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế dương tính với Sar CoV2. - Chánh Văn phòng Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh tham mưu cho UBND thành phố về tái cấu trúc lại các bệnh viện đã tách đôi hoặc chuyển đổi công năng để có thể quay trở lại trạng thái bình thường mới. - Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh đề nghị Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cấp thêm 6.000.000 liều vắc xin từ nay đến ngày 31/10 để triển khai tiêm mũi 2 cho người dân. - Bộ trưởng Y tế và dân số Ai Cập thông báo nước này đảm bảo sản xuất 80.000.000 liều vắc xin Vacsera Sinovax phòng Covid 19 vào cuối tháng 12 tới. - Bộ trưởng Thể thao và Du lịch Thái Lan hoãn kế hoạch mở cửa trở lại ở thủ đô Bangkok và các địa điểm du lịch quan trọng khác đối với du khách quốc tế cho đến ngày 1/11 tới. - Bang New South Wales nơi dịch Covid 19 bùng phát mạnh nhất tại Australia đang chuẩn bị gỡ bỏ lệnh phong tỏa vào tháng 10.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/09/2021
    - Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh đề nghị UBND thành phố xem xét cho cơ sở thẩm mỹ được hoạt động trở lại từ ngày mùng 1/10. - Bình Dương chuẩn bị nhiều giải pháp trở về trạng thái bình thường mới vào ngày 30/9. - Đà Nẵng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đại diện 50% số hộ gia đình toàn thành phố. - Đắc Lắc cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống, quán ăn, nhà hàng, quán cà phê hoạt động trở lại bắt đầu từ 0h ngày hôm nay, 23/9. - Mỹ dẫn đầu thế giới về tài trợ vắc xin ngừa Covid 19. - Tính đến nay, toàn thế giới đã có hơn 6 tỷ liều vắc xin ngừa Covid 19 được tiêm cho người dân. - Giám đốc Y tế của Anh nhận định: trẻ em đang là nguồn lây Covid 19 chủ yếu và nếu không được tiêm phòng thì đến một thời điểm nào đó tất cả trẻ em từ 12 đến 15 tuổi đều sẽ mắc Covid19. - Tổ chức y tế liên Mỹ cảnh báo: các quốc gia trong khu vực có thể tiếp tục đối mặt với các đợt bùng phát của Covid 19 cục bộ kéo dài đến năm 2022.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/09/2021
    - Cả nước đã tiêm được hơn 35.000.000 liều vắc xin các loại. - Nước ta vừa ký hợp đồng mua 5.000.000 liều vắc xin Abdala và ký biên bản ghi nhớ mua 5.000.000 liều vắc xin cho trẻ em do Cuba sản xuất. - Chính phủ Italia viện trợ bổ sung 796.000 liều vắc xin Astrazenica cho Việt Nam thông qua cơ chế Covax. - Chính phủ Hungary công bố nhượng lại 400.000 liều vắc xin Astrazenica cho Việt Nam theo cơ chế phi lợi nhuận. - Chiều 21/9, đoàn công tác gồm hơn 200 cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 lên đường chi viện cho miền Nam - Đồng Nai đưa vào hoạt động bệnh viện dã chiến số 11 để thu dung điều trị bệnh nhân Covid 19. - Sau khi Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội và bỏ quy định kiểm soát giấy đi đường, nhiều tuyến đường chính bị ùn tắc. - Từ ngày 24/9, các doanh nghiệp quản lý shipper tại tp. Hồ Chí Minh sẽ tự tổ chức xét nghiệm Covid 19 cho đội ngũ nhân viên giao hàng của mình. - Tổng cục Thuế miễn nhiệm ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định vì đánh golf trong lúc giãn cách hồi đầu tháng 8 vừa qua. - Chính phủ Mỹ có kế hoạch hỗ trợ thêm 500.000.000 liều vắc xin ngừa Covid 19 do Tập đoàn Pfize Biontech phát triển tới các quốc gia trên thế giới. - Gần 6 tỷ liều vắc xin ngừa Covid 19 đã được phân phối trên toàn cầu. Song chỉ 2% trong số này đến được châu Phi.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/09/2021
    - Hôm qua cả nước có hơn 9.100 ca mắc Covid 19 được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca được điều trị khỏi lên hơn 457.500 ca. - Tính đến ngày hôm qua cả nước đã tiêm gần 34.100.000 liều Vaccine - Hà Nam tiến hành phong tỏa toàn bộ thôn Lê Lợi, xã Phù Vân, Tp. Phủ Lý - Tp. Hồ Chí Minh dự kiến hỗ trợ đợt 3 cho người dân gặp khó khăn vì dịch Covid 19 từ ngày 22/9 đến ngày 4/10. - Malaisia sẽ tiêm nhắc lại vắc xin ngừa Covid 19 cho nhóm người dễ bị tổn thương và có nguy cơ cao sau khi hơn 80 % dân số trưởng thành được tiêm chủng đầy đủ. - Campuchia lên kế hoạch tiêm bổ sung liều thứ ba Covid 19 cho tất cả người dân trên 18 tuổi. - Ấn Độ có thể mở cửa trở lại cho du khách nước ngoài.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/09/2021
    - Tp. Hồ Chí Minh cơ bản hoàn thành tiêm vaccine mũi một, tỷ lệ ca nhiễm mới qua các đợt xét nghiệm giảm. - Tại Bà Rịa Vũng Tàu, ca nhiễm mới những ngày qua có xu hướng giảm - Hơn 850.000 liều vắc xin Astrazenica do Chính phủ Đức hỗ trợ Việt Nam thông qua cơ chế Covax đã về đến Hà Nội - Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, hầu hết vắc xin ngừa Covid 19 đều tiêm 2 liều, khoảng cách giữa hai liều theo hướng dẫn của nhà sản xuất. - Bộ Y tế có văn bản hỏa tốc gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trên cả nước về việc thực hiện nghiêm công tác tiêm chủng. - Thủ đô Manila của Philipin mở cửa trở lại sau nhiều tuần phải tạm dừng hoạt động trong bối cảnh Chính phủ nước này triển khai thí điểm phong tỏa cục bộ. - Chính phủ Pháp cho biết khoảng 3.000 nhân viên tại các bệnh viện, cơ sở dưỡng lão và trung tâm y tế buộc phải thôi việc do không tuân thủ quy định tiêm vắc xin phòng Covid 19. - Chính phủ Italia dự kiến công bố quy định buộc người lao động phải có chứng nhận tiêm vắc xin hoặc xét nghiệm âm tính với Sar-Cov 2. - Nam Phi sẽ có trung tâm sản xuất vắc xin ngừa Covid 19 đầu tiên tại châu Phi.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/09/2021
    - Tỉnh Sóc Trăng công bố khống chế được dịch Covid 19, trở thành tỉnh đầu tiên ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long trở lại trạng thái bình thường mới từ hôm nay - Tỉnh Bình Dương công bố sáu phường vùng xanh, đưa thị xã này về trạng thái bình thường mới. - Tp. Hồ Chí Minh thực hiện biện pháp phòng chống dịch Covid 19 theo kế hoạch mới từ hôm nay đến 30/9 - Hà Nội điều chỉnh biện pháp phòng chống dịch Covid 19 kể từ 12h trưa nay. - Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid 19 nặng và nguy kịch quy mô 500 giường tại Hà Nội đã tiếp nhận người bệnh đầu tiên. - Tỉnh An Giang hoàn tất kế hoạch đón 300 công nhân của tỉnh đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố có dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp về địa phương. - Tp. Đà Nẵng từ hôm nay tiếp tục mở một số hoạt động để đảm bảo đời sống an ninh xã hội cho người dân; Tp sẽ triển khai phần mềm thẻ xanh. - Italia quyết định áp dụng thẻ xanh Covid 19, là điều kiện bắt buộc đối với công nhân làm việc tại khu công xưởng và nhà máy, kể cả Nhà nước hay tư nhân. - Tại Nga, tình hình dịch Covid 19 còn phức tạp, song chính quyền chưa tính đến phương án thắt chặt hơn các biện pháp phòng, chống dịch - Bồ Đào Nha chính thức tiêm chủng Covid 19 đủ 2 mũi cho hơn 80% dân số, trở thành một trong hai quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng nhiều nhất trên thế giới cùng với các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. - Tại Mỹ trung bìnhcó hơn 152.300 ca nhiễm Covid 19 mới mỗi ngày trong tuần qua và số ca tử vong trung bình hằng ngày là 1.805 trường hợp. - Bộ Y tế Thái Lan cho các trường học tại khu vực vùng đỏ mở cửa trở lại khi có ít nhất 85% học sinh và giáo viên được tiêm phòng Covid 19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/09/2021
    - Thẩm định vắc xin Nanocovax sau khi nhận được hồ sơ bổ sung về thử nghiệm lâm sàng và đăng ký vaccine này - Vắc xin Covivax - loại vaccine thứ hai do Việt Nam sản xuất tiêm thử nghiệm mũi 2 giai đoạn 2 tại Thái Bình. - Bộ Y tế triển khai cuốn chiếu giai đoạn 2 và giai đoạn 3 của vắc xin ARCT154 được chuyển giao công nghệ từ Mỹ. - UBND quận Đống Đa, Tp. Hà Nội thiết lập vùng cách ly y tế tại phường Thổ Quan để phòng chống dịch Covid 19. - Quận 7 và huyện Củ Chi Tp. Hồ Chí Minh thực hiện thí điểm trở lại trạng thái bình thường mới. - Long An cho phép doanh nghiệp được hoạt động tối đa 50 % lao động từ ngày hôm nay - Tỉnh Sóc Trăng chuyển về trạng thái bình thường mới từ 0h ngày mai - Hải Phòng mở cửa trở lại các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống với điều kiện không phục vụ quá 10 khách/phòng và phải đóng cửa trước 22h - Tp. Thanh Hóa từ hôm nay và chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15. Huyện Nga Sơn, Nông Cống người dân trở về trạng thái bình thường mới. - Indonesia nhập thêm 1.800.000 liều vắc xin ngừa Covid 19 dưới dạng thành phẩm của hãng dược phẩm Sinovac của Trung Quốc
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/09/2021
    - Hôm qua cả nước ghi nhận 11.172 ca nhiễm mới. Hiện cả nước có 13 tỉnh, thành phố có dịch đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới. - TP. Hồ Chí Minh cho shipper được giao hàng liên quận từ ngày 16 tháng 9 - Tỉnh Kiên Giang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với 6 huyện, thành phố. - Chủ tịch UBND huyện Đăk Mil, tỉnh Đăk Nông quyết định phong tỏa cách ly y tế 14 ngày bắt đầu từ 19 h tối qua - Thái Bình điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch từ ngày 15 tháng 9 - Long An điều chỉnh mức độ giãn cách xã hội tại một số khu vực - Tp. Hà Nội đã tiêm được hơn 4.700.0000 mũi vắc xin cho người dân để phòng chống Covid 19 - Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh đề nghị Bộ Y tế xem xét rút ngắn khoảng cách thời gian giữa hai mũi tiêm vắc xin Astrazenica từ 8 đến 12 tuần xuống tối thiểu 6 tuần
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/09/2021
    - TP. Hồ Chí Minh cho phép một số mặt hàng được mở trở lại từ 6h đến 18h với hình thức bán mang về. Tỷ lệ người mắc Covid 19 tại các vùng nguy cơ cao của thành phố giảm rõ rệt; người nhập cảnh đã tiêm 2 mũi chỉ phải cách ly 7 ngày. - Tp. Hà Nội đã tiêm được gần 4.triệu mũi vắc xin Covid 19 cho người dân, trong đó có hơn 3,5 triệu người tiêm mũi thứ nhất và 400 nghìn người tiêm mũi thứ hai. - Tp. Đà Nẵng thực hiện tiêm vac-xin cho toàn dân từ 18 tuổi trở lên. - Tỉnh Tiền Giang có công văn mượn Tp.Hồ Chí Minh 500.000 liều vắc xin Vero Cell của Sinopham để tiêm cho người dân. - Thế giới có trên 225.400.0000 người mắc Covid 19, trong đó hơn 4.640.000 trường hợp đã tử vong. - Malaisia trong 24h qua có hơn 19.000 ca mắc Covid 19 mới, gần 600 ca tử vong, đây là mức tử vong cao nhất từ trước đến nay - Trung Quốc trong 24h qua ghi nhận 20 ca mắc Covid 19 trong cộng đồng - Tổng thống Nam Phi hạ mức cảnh báo toàn quốc xuống cấp độ 2 đồng nghĩa với việc nới lỏng thêm một số quy định giãn cách phòng, chống Covid 19 - Gần 70 % dân số Pháp hoàn thành hai mũi tiêm - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu quốc gia về dịch tễ và vi trùng học cho biết vắc xin Sputnick V do Nga sản xuất có hiệu quả đối với chủng Delta trên 80%
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/09/2021
    - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp với các chuyên gia, nhà khoa học để bàn về các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới. - Trong 24 giờ qua nước ta có 12.420 ca nhiễm mới - Bộ Y tế ban hành hướng dẫn về cách ly y tế đối với người nhập cảnh vào Việt Nam và đưa ra khuyến cáo về việc tiêm trộn vắc xin trong trường hợp nguồn cung không đủ. - Thế giới ghi nhận trên 223.000.000 ca mắc trong đó trên 4.600.000 người tử vong. - Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc Unicef cho biết hàng trăm triệu trẻ em ở khu vực Nam Á đang chịu nhiều thiệt thòi. Các trường học phải đóng cửa do đại dịch Covid 19 cộng thêm việc thiếu các trang thiết bị học tập để có thể học trực tuyến - Thủ đô Abudabi của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu về an toàn và cách ứng phó với đại dịch Covid 19
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/09/2021
    - Tp. Pleiku tỉnh Gia Lai dừng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16. - Tp. Thanh Hóa tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong 7 ngày. - Quảng Bình ghi nhận thêm 53 ca nhiễm Sar CoV 2, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 1.000 trường hợp. - Bộ Y tế khuyến cáo việc tiêm trộn Vaccine trong trường hợp nguồn cung Vaccine không đủ. - Nước ta đã tiếp nhận khoảng 33.000.000 liều Vaccine Covid 19, đã triển khai tiêm được hơn 23.500.000 liều. - Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu trong các tháng tới phải đạt tiến độ tiêm 1.000.000 mũi/ngày để đạt miễn dịch cộng đồng vào cuối năm nay và đầu năm sau. - Sở Y tế Hà Nội đề nghị Bộ Y tế phân bổ Vaccine để đạt độ bao phủ tiêm chủng, công suất tiêm của Hà Nội là 200.000 mũi/ngày - Một số nghiên cứu cho thấy phụ nữ cho con bú nên được tiêm Vaccine Covid 19 vì những lợi ích mà việc tiêm phòng mang lại. - Số ca dương tính với Sar CoV 2 trên toàn cầu vượt qua con số 222.000.000 người. Hiện Châu Á đang là điểm nóng của dịch bệnh trên toàn thế giới với tổng số ca mắc mới hàng ngày ở mức cao nhất so với các khu vực khác. - Australia cấp hộ chiếu Vaccine quốc tế cho người dân đi ra nước ngoài và sử dụng trong nước. - Bangkok thử nghiệm biến xe buýt trở thành các trạm tiêm Vaccine lưu động cho các nhóm dễ bị tổn thương.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/09/2021
    - Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam đề nghị Singapo hỗ trợ hoặc chuyển nhượng lại Vaccine dôi dư cho Việt Nam - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam sẽ đẩy mạnh ngoại giao Vaccine, đồng thời tìm kiếm nhiều nguồn tiếp cận thuốc đặc trị Covid 19. - Tp. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch - Tp. Cần Thơ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 18/9 - Tp.Thủ Dầu 1, tỉnh Bình Dương trở về trạng thái bình thường mới từ ngày 10/9. - Quảng Ngãi tiếp tục ghi nhận thêm 23 người dương tính với Sars CoV 2. - Tp.Hồ Chí Minh hướng đến bao phủ 100 % Vaccine cho người trên 18 tuổi. - Thế giới ghi nhận hơn 220.216.000 ca Covid 19, trong đó có gần 4.600.000 ca tử vong. Quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất vẫn là Mỹ với số ca nhiễm Covid 19 vượt mốc 40.000.000 ca và hơn 660.000 ca tử vong. - Philippin tái áp đặt lệnh phong tỏa phòng dịch Covid 19 tại thủ đô Manila chỉ một ngày sau khi thông báo dỡ bỏ yêu cầu ở nhà đối với hơn 13.000.000 người. - Lào ghi nhận 307 ca mắc Covid 19, nâng tổng số ca mắc Covid 19 lên gần 16.400 ca, trong đó có 16 người tử vong.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/09/2021
    - Gần 5.000 lượt thanh niên thủ đô xung phong đăng ký tham gia các đội tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam và các khu vực trên địa bàn Tp. Hà Nội. - Bộ Y tế đã huy động hơn 16.000 y bác sĩ để chi viện cho thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam. - Đến nay cả nước đã tiêm được hơn 21.500.000 liều vắc xin Covid 19. - Từ hôm nay đến ngày 21/9 Hà Nội sẽ phân thành 3 vùng để phòng chống dịch covid 19. - Cả nước có thêm 13.137 ca mắc covid 19, thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương vẫn là hai địa phương có số ca mắc nhiều nhất, trong ngày có 9.211 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh và có 281 ca tử vong. - Tỉnh Đắc Nông cách ly toàn bộ giáo viên, nhân viên, học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú, trung học cơ sở và trung học phổ thông Đăk lấp huyện Đăk lấp sau khi phát hiện một học sinh dương tính với Sar CoV 2 tham gia lễ khai giảng. - Thế giới ghi nhận tổng cộng hơn 221.000.000 ca bệnh Covid 19, trong đó có hơn 4.000.000 ca tử vong. - Bộ trưởng Y tế của Italy nhấn mạnh tất cả người dân trên thế giới đều có quyền tiếp cận vắc xin ngừa Covid 19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/09/2021
    - Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Chỉ thị 20 về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn thành phố. - Dự kiến 6 nhóm được cấp giấy đi đường. Công an Hà Nội chủ trì cấp giấy có nhận diện thông qua mã QR Code cho những người đủ điều kiện để ra đường. - Bình Dương phấn đấu tiêm 250.000 liều vaccine 1 ngày. - Quảng Bình tiếp tục ghi nhận thêm 48 ca dương tính với Sar Cov 2 trong các khu vực phong tỏa cách ly. Tổng số ca mắc Covid 19 tại tỉnh này là 715 người. - Hải Phòng tổ chức xét nghiệm Covid 19 cho toàn bộ giáo viên, cán bộ làm việc tại các cơ sở giáo dục. - Thế giới có trên 220.400.000 người mắc Covid 19, trong đó có hơn 4.560.000 người đã tử vong. Quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi dịch Covid 19 vẫn là Mỹ. - Vacxin Pfizer và Moderna có hiệu quả trong việc ngăn ngừa virút Sar Cov 2 và những biến chủng của nó lên tới hơn 90 % khi tiêm đủ 2 mũi. - Trung tâm ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh châu Âu hối thúc các nước không nên vội vã tiêm mũi vắc xin tăng cường ngừa Covid 19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/09/2021
    - Thủ tướng kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid 19 qua hệ thống trực tuyến tại 5 xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Long An, Tiền Giang. - Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội thống nhất chủ trương phương án phòng chống dịch sau đợt giãn cách thứ ba của thành phố, lập 3 vùng theo nguyên tắc phân vùng phù hợp với mức độ nguy cơ của dịch. - Tính đến sáng nay cả nước có 486.727 ca mắc Covid 19, trong đó có 259.324 ca được công bố khỏi bệnh. - Thế giới ghi nhận gần 220.000.000 ca mắc Covid 19, trong đó gần 4.550.000 ca tử vong. Số ca khỏi bệnh cũng đạt hơn 196.290.000 người. Quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất vẫn là Mỹ, tiếp theo là Ấn Độ và Braxin. - Campuchia ghi nhận gần 94.000 ca mắc Covid 19, trong đó 89.500 người khỏi bệnh và 1.928 người tử vong. - Đến thời điểm này Việt Nam đã tiếp nhận hơn 29.000.000 liều vacxin gồm: hơn 19.000.000 liều Astrazeneca, hơn 3.000.000 liều Pfizer, hơn 5.000.000 liều Moderna, 2.500.000 liều Sinopharm và 12.000 liều Sputnik. - Bộ Y tế đã yêu cầu các đơn vị tiêm chủng khẩn trương tiêm mũi 2 vắc xin cho những người đã tiêm mũi 1.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/09/2021
    - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch Covid 19 trong kỳ nghỉ lễ 2/9 - Từ ngày 25 tháng 8 đến nay, đợt xét nghiệm sàng lọc đợt 2 tại Tây Ninh đã phát hiện 554 ca nghi mắc Covid 19. - Bộ Y tế quyết định cấp thêm cho thành phố Hồ Chí Minh trên 1.000.000 liều vắc xin. TPHCM sẽ tổ chức tiêm mũi thứ 2 cho những người đã đủ thời gian theo khuyến cáo. - Ủy ban nhân dân thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên triển khai hỗ trợ 2.200 túi an sinh trị giá 300.000.000 đồng, tặng người dân sống trong 31 khu phong tỏa trên địa bàn thành phố. - Tổ công tác làm nhiệm vụ tại chốt Quang Trung, cầu Đơ, quận Hà Đông, Hà Nội phát hiện đối tượng chở dụng cụ lấy dịch test Covid không có nhãn mác và không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. - Tổ chức y tế thế giới WHO khai trương trung tâm cảnh báo sớm đại dịch tại thủ đô Berlin, Đức.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/09/2021
    - Bộ Y tế cho biết hơn 1.260 ca mắc mới Covid-19 ngày hôm qua ở 42 tỉnh, thành phố, giảm 1628 ca so với trước đó. - 8 tỉnh phía nam quyết định tiếp tục thực hiện giãn xã hội. - Thành phố Hồ Chí Minh cần thêm gần 15.000.000 liều chia làm 4 giai đoạn để đảm bảo yêu cầu bao phủ tiêm 2 liều vắc xin cho người dân. - Thành phố Đà Nẵng yêu cầu các địa phương phải khoanh chính xác từng vùng nguy cơ để có biện pháp phòng chống dịch phù hợp sau ngày 5/9. - Đến nay, tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận hơn 600 ca mắc Covid-19, trong đó có nhiều ca dương tính Sars Cov 2 sau khi hoàn thành cách ly tập trung. - Liên minh châu Âu đạt mục tiêu 70% dân số trên 18 tuổi tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19. - Các nhà khoa học của Nam Phi phát hiện ra biến thể vi-rút Sars Cov 2 mới có nhiều đột biến.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/09/2021
    - Bộ Y tế cho biết, ngày 30/8 số ca mắc mới tại Bình Dương cao kỷ lục với 6050 ca mắc Covid-19, tăng hơn 11 % so với ngày trước đó. - Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương tiếp nhận 1.000.000 liều vắc xin Vero cell do thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ để tiêm cho người dân phòng Covid-19. - Tại Hà Nội, tổng số ca mắc trong ngày hôm qua là 103 ca, trong đó có 12 ca cộng đồng và 91 ca được cách ly. Đáng chú ý là phường Thanh Xuân Trung của quận Thanh Xuân đang là địa bàn nóng nhất với hàng trăm ca dương tính. - Y tế tỉnh Gia Lai tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và tiêm Vaccine mũi 2 phòng Covid-19 cho đội ngũ lái xe tại thành phố Pleiku. - Tỉnh Bắc Kạn chi viện hơn 140 tấn hàng là lương thực thực phẩm và vật dụng thiết yếu hỗ trợ người dân Bình Dương. - Chính phủ, các nước thành viên Liên minh châu Âu nhất trí đưa Mỹ ra khỏi danh sách các quốc gia là điểm đến an toàn khối này. - Bộ Y tế Campuchia thông báo sẽ cấp phép cho bệnh viện tư nhân được cung cấp dịch vụ chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid 19 nhẹ tại nhà.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/08/2021
    - Công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen cần bổ sung làm rõ một số nội dung để hoàn thiện hồ sơ cấp phép vắc xin Nano Covac. - Bệnh viện Quân Y 175, Bộ Quốc phòng vừa đưa vào khai thác hệ thống xét nghiệm PCR tự động của hãng Abbott để hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. - Đoàn Y bác sỹ của tỉnh Gia Lai lên đường tham gia chống dịch Covid 19 tại thành phố Hồ Chí Minh. - Chiều qua, 29/8, Hà Nội có thêm 49 ca dương tính Sars Cov 2 nâng tổng số ca ghi nhận trong 24 giờ qua lên đến 133 ca, cao nhất kể từ thời điểm thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 24/7. - Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An tiếp tục thực hiện biện pháp cao hơn một mức so với chỉ thị 16, ai ở đâu ở yên đó thêm 3 ngày từ 0h sáng nay đến 0h ngày 2/9. - Từ ngày 14/8 đến nay huyện Mang Thít , tỉnh Vĩnh Long đã kiểm soát được dịch bệnh Covid 19, huyện đang phấn đấu trở lại trạng thái bình thường mới. - Tính đến đêm qua thế giới ghi nhận gần 217.000.000 ca mắc Covid19, trong đó có hơn 4.500.000 ca tử vong.  - Biến thể Delta trở thành mối quan ngại của Campuchia khi nước này tiếp tục ghi nhận thêm 438 ca mắc mới trong ngày hôm qua. - Bộ Y tế Lào thông báo trong 24 giờ qua nước này ghi nhận 195 ca mắc mới Covid19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/08/2021
    - Từ ngày 23-27/8, TPHCM phát hiện hơn 54.000 F0 trong cộng đồng thông qua test nhanh. - Hà Nội tiếp tục triển khai xét nghiệm diện rộng, dự kiến 200.000 mẫu. - Chỉ sau hơn 2 tuần hoạt động, bệnh viện dã chiến số 4 tại Bàu Bàng, Bình Dương đã điều trị khỏi cho 1.300 bệnh nhân. - Hội đồng châu Âu thông báo tái áp đặt lệnh cấm nhập cảnh vào EU với 6 quốc gia trong đó có Mỹ. - Sau khi xác định Covid-19 đã nằm trong tầm kiểm soát và tỷ lệ bao phủ vaccine đã đạt miễn dịch cộng đồng, Chính phủ Đan Mạch quyết định bắt đầu từ ngày 10/9 tới sẽ dỡ bỏ tất cả những hạn chế còn lại đang được áp dụng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/08/2021
    - Trong ngày 27-8, cả nước ghi nhận 12.920 ca mắc Covid 19. Hiện có 8 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới. - Số ca F0 trong cộng đồng ở TP.HCM ổn định ở mức 3,5% mẫu xét nghiệm. Theo Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hữu Hưng, tỷ lệ này được xem là tín hiệu yên tâm. - Hà Nội ghi nhận 59 ca mắc Covid 19 mới. - Thành phố Hải Phòng tổ chức xét nghiệm sàng lọc Sars-Cov-2 cho một số đối tượng có nguy cơ cao trên địa bàn. - Chiều 27/8, tại Công ty cổ phần Dược Mỹ phẩm May (Thủ Đức, TP.HCM) đã diễn ra lễ tiếp nhận 403.000 liều vaccine ngừa COVID-19 AstraZeneca do Chính phủ Australia tặng Việt Nam. - Vinamilk và các đối tác chính thức công bố hành trình tiếp theo của chiến dịch cộng đồng "Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh" với dự án mang tên Vùng Xanh Hy Vọng. - Số ca mắc mới ghi nhận theo ngày tại Ấn Độ đã tăng mạnh trở lại trong 3 ngày qua. - Philippines ghi nhận thêm 17.447 ca mắc mới trong ngày. - Nhóm Lãnh đạo đặc nhiệm đa phương, bao gồm đại diện của Ngân hàng thế giới (WB), Qũy tiền tệ quốc tế (IMF), Tổ chức thương mại thế giới (WTO) và Tổ chức y tế Thế giới (WHO) đã lên tiếng đề nghị các nước cần gỡ bỏ các hạn chế xuất khẩu, rào cản thương mại để tạo thuận lợi lưu thông đối với vaccine ngừa Covid-19
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/08/2021
    - 18.567 ca khỏi bệnh covid 19 trên cả nước trong ngày 26/8. - Bộ y tế và Sở y tế TPHCM đưa thuốc kháng virus Molnupiravir vào điều trị cho F0 tại nhà. - Bình Dương xây dựng kế hoạch ứng phó khi số ca nhiễm vượt trên 150.000 ca. - Số ca lây nhiễm trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung lên 110 trường hợp. - Việt Nam tiếp tục đón nhận thêm nguồn vaccine do các quốc gia viện trợ. - Có bằng chứng về việc tiêm phối hợp mũi 1 là vaccine do AstraZeneca và mũi 2 là vaccine do Pfizer sản xuất cho thấy đáp ứng miễn dịch tốt. - Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, kế hoạch tiêm chủng của Nhật Bản sẽ không bị ảnh hưởng nhiều sau sự cố đối với vaccine Moderna.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/08/2021
    - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tuyệt đối không để người dân cần trợ giúp y tế khi gọi điện thông báo qua các kênh liên lạc khác nhau mà không ai biết. - Tỉnh Bình Dương có hơn 12.000 bệnh nhân được xuất viện. Số ca mắc mới thấp hơn số ca xuất viện là một tín hiệu đáng mừng. - Đắk Lắk áp dụng thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại thành phố Buôn Ma Thuột và huyện Krông Buk. - Bộ Tư lệnh Thủ đô đưa những chuyến xe thương phẩm 0 đồng đến với người dân. - Bộ y tế Brazil triển khai tiêm mũi vaccine covid 19 tăng cường cho những đối tượng có vấn đề về hệ miễn dịch và người trên 70 tuổi. - Thái Lan phát triển hệ thống robot tham gia vào quá trình chiết xuất vaccine covid 19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/08/2021
    - Bộ Y tế cho biết trong ngày 24/8, nước ta có thêm 10.811 ca mắc Covid 19 mới và 348 ca tử vong. - Từ 0h sáng 25/8, giấy đi đường tại TPHCM sẽ do cơ quan công an TPHCM cấp. - Nhiều siêu thị tại TPHCM linh hoạt bán hàng theo combo và khuyến khích khách hàng mua chung. - Đà Nẵng sẽ quyết định về mức độ giãn cách xã hội cho 10 ngày tiếp theo. - Tính đến ngày 25/8, thế giới đã có trên 213 triệu người mắc Covid 19 trong đó hơn 4.4 triệu người tử vong. - Theo nghiên cứu của CDC Mỹ, mức độ rủi ro phải nhập viện của người chưa tiêm vaccine gấp 29 lần người đã tiêm đầy đủ. - Cơ quan quản lý dược phẩm Châu Âu đã phê chuẩn thêm các cơ sở sản xuất vaccine của Pfizer và Moderna.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/08/2021
    - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương theo chức năng nhiệm vụ, quyền hạn được giao khẩn trương khắc phục các hạn chế yếu kém, thực hiện quyết liệt hơn, hiệu quả hơn để kiểm soát dịch bệnh nhanh nhất có thể. - Tây Ninh đã phát hiện hơn 400 ca nghi nhiễm sau khi thực hiện tổng sàng, lọc xét nghiệm. - Thành phố Đà Nẵng cho phép người dân phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu tự test nhanh tại nhà bằng bộ kit bộ y tế cung cấp. - Thế giới ghi nhận hơn 212 triệu ca mắc Covid 19 trong đó 4.4 triệu ca tử vong. - Ai Cập chính thức thông báo ghi nhận những ca bệnh đầu tiên mắc biến thể Delta+. - Việt Nam đã tiêm hơn 17 triệu liều vaccine, trong đó hơn 15.5 triệu người đã tiêm mũi 1 và hơn 1.8 triệu người tiêm đủ 2 mũi.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/08/2021
    - Bộ Y tế cho biết trong ngày 22/8/2021, nước ta có thêm 11.214 ca mắc Covid 19 mới, trong đó có 6.387 ca trong cộng đồng. - TPHCM thực hiện nghiêm ngặt "ai ở đâu ở đó" để sớm khống chế được dịch trước ngày 15/9/2021. - TPHCM tổ chức tiêm vaccine ở vùng đỏ và vùng cam theo hướng đưa đội tiêm vaccine di động đến tận nhà dân. - Hà Nội xiết chặt và quản lý giấy đi đường. - Đà Nẵng cho phép một số hoạt động giao nhận hàng hoạt động trở lại. - Từ 22h00 ngày 22/8/2021 tất cả các phương tiện luồng xanh khi đi qua các chốt kiểm soát tại 25 tỉnh, thành phố phía Nam phải khai báo y tế qua phần mềm quản lý công dân vùng dịch của Bộ Công an: suckhoe.dancuquocgia.gov.vn - Đài Loan (Trung Quốc) triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 do khu vực này tự sản xuất - Chính phủ Hàn Quốc quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội thêm hai tuần nữa.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/08/2021
    - TPHCM không thực hiện phong tỏa trong 2 tuần tới, không thực hiện tình trạng khẩn cấp vì dịch bệnh. - 300 bác sĩ, học viên Học viện quân y có mặt tại TPHCM chuẩn bị triển khai các nhiệm vụ y tế. - Bình Dương ghi nhận 4.505 ca mắc Covid 19, cao nhất cả nước. - Khánh Hòa chia nhỏ và quản chặt các vùng đỏ nhằm đưa F0 ra khỏi cộng đồng. - Israel đẩy mạnh việc tiêm bổ sung mũi vaccine thứ 3 cho người dân. - Cơ quan Quản lý Dược phẩm của Ấn Độ phê duyệt khẩn cấp vaccine ngừa Covid-19 của Zydus Cadila cho trẻ em trên 12 tuổi và người trưởng thành. - WHO thông báo về việc thành lập một nhóm chuyên gia nghiên cứu về nguồn gốc của virus SARS-COV2 với các dịch bệnh nguy hiểm khác.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/08/2021
    - Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định về việc thành lập, áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu đối với việc mua bổ sung vaccine Covid 19 của Pfizer. - Tập đoàn TH và ngân hàng Bắc - Á tặng 72.000 sản phẩm sữa, nước uống dinh dưỡng cho người dân TPHCM. - 2 trạm y tế lưu động chăm sóc F0 tại nhà đầu tiên tại TPHCM đi vào hoạt động. - Hà Nội yêu cầu chấn chỉnh nghiêm túc giãn cách xã hội. - Thế giới đã ghi nhận hơn 211 triệu ca nhiễm Sars Cov-2 trong đó có hơn 4.4 triệu ca tử vong. Châu Á đứng đầu với hơn 67,2 triệu ca nhiễm... - Lào đang thử nghiệm sử dụng tinh chất một số loại thảo dược truyền thống vào điều trị Covid-19
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/08/2021
    - Đã có 5.000 người mắc Covid 19 được công bố khỏi bệnh trong ngày 19/8. - 12 tỉnh, thành phố phía Tây Nam đặt mục tiêu kiểm soát dịch trước ngày 25/8/2021. - 2 khu chung cư với khoảng 4400 tại Hà Nội bị phong tỏa vì dịch Covid-19 - Đà Nẵng triển khai xét nghiệm cho người vào thành phố ngay tại chốt kiểm soát. - Hơn 1.2 triệu liều vaccine AstraZeneca về tới sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM. - Bộ Y tế chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, đảm bảo vaccine được cấp đến đâu, tiêm hết đến đấy.. - Tỷ lệ người dưới 50 tuổi phải nhập viện ở Mỹ do Covid 19 ở mức cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/08/2021
    - Nước ta chữa khỏi cho hơn 115 nghìn bệnh nhân Covid 19. - TP.HCM đẩy mạnh các điểm tiêm vaccine vero Cell của hãng Sinopharm cho người dân - Nghệ An thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ thị xã Cửa Lò và huyện Nghi Lộc. - UBND tỉnh Sơn La quyết định thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày với huyện Phù Yên, kể từ ngày 18/08/2021. - Số ca tử vong do Covid 19 tại Indonesia vẫn đạt mức cao nhất thế giới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/08/2021
    - Trong ngày 17/8, cả nước có 9.605 ca mắc Covid 19 trong đó TPHCM có 3.559 ca mắc. Bình Dương có 3.332 ca. - Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam khởi động chiến dịch hỗ trợ Việt Nam về trang thiết bị y tế trong đợt bùng phát dịch Covid 19 lần thứ tư. - Từ 16/8 TPHCM thực hiện giãn cách xã hội thêm 1 tháng - Đại dịch thế kỷ tiếp tục hoành hành ở 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, gieo mầm bệnh cho xấp xỉ 209 triệu người và cướp đi sinh mạng hơn 4.3 triệu người. - Nhật Bản ghi nhận số bệnh nhân Covid tăng kỷ lục - Tổ chức y tế thế giới bày tỏ về tình hình y tế đang xấu đi tại Afghanistan
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/08/2021
    Nội dung chính: - Công ty cổ phần Vaccine Việt Nam bàn giao hơn 1.1 triệu liều vaccine AstraZeneca cho viện Pasteur TPHCM. - Thành phố Đà Nẵng thực hiện phong tỏa toàn thành phố trong vòng 7 ngày kể từ 8h ngày 16/8. - Indonesia trở thành tâm dịch của Châu Á. - Campuchia ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng trong 3 ngày liên tiếp. - Áo và Slovania thiết chặt quy định nhập cảnh cho công dân Liên minh châu Âu để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/08/2021
    - Tính đến sáng 16/8, cả nước đã tiêm hơn 14.4 liều vaccine - Sở Y tế tỉnh Hậu Giang cho biết địa phương đã tiêm vaccine đạt hơn 90% so với tổng số liều được Bộ Y tế phân bổ. - Nhiều địa phương ở khu vực phía Nam tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 từ 7-14 ngày. - Số ca mắc Covid 19 tại Lào vượt 10.000 ca. - Chính phủ Lào yêu cầu các địa phương tăng cường hoạt động tuần tra giám sát và ngăn chặn người nhập cảnh bất hợp tác. - Philipines ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc biến thể lambda. - Malaysia quyết định nới lỏng 1 phần hạn chế xã hội sau những tín hiệu tích cực.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/08/2021
    - Phó Thủ Tướng Chính phủ Võ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế đặc biệt lưu ý các quy định hướng dẫn về xét nghiệm Covid 19. - UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định cách ly y tế toàn bộ huyện Lương Tài sau khi ghi nhận 9 ca dương tính với SARS - Cov2. - Tỉnh Tây Ninh triển khai xét nghiệm tổng sàng lọc SARS - Cov2 nhằm tách nhanh các ca F0 ra khỏi cộng đồng. - Thành phố Buôn Ma Thuột chuyển sang áp dụng chỉ thị 15 của Thủ Tướng Chính phủ với nhiều nội dung xiết chặt hơn. - Tỉnh Đồng Nai có thêm 113 tình nguyện viên là người công giáo tham gia lực lượng tuyến đầu phòng, chống Covid-19 - Biến chủng Delta đang lây lan nhanh chóng ở những người chưa tiêm phòng tại Mỹ. - Bình Dương khẳng định chưa cho học sinh đi học trở lại trong tình hình dịch bệnh phức tạp. - Toàn Thế giới ghi nhận 207 triệu ca mắc covid 19 trong đó có gần 4.4 bệnh nhân đã tử vong. - Nước Mỹ ghi nhận số lượng trẻ em mắc covid 19 phải nhập viện kỷ lục.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/08/2021
    - Chính phủ quyết định thành lập tổ công tác về ngoại giao vaccine với Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn làm tổ trưởng. - Ban dân vận TW có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị sớm nghiên cứu, triển khai việc tiêm vaccine dịch vụ. - Số ca mắc Covid 19 tăng nhanh gây áp lực cho các cơ sở y tế. Bộ Y tế quyết định thay đổi chiến lược điều trị. - Nhật Bản ghi nhận số ca mắc mới kỷ lục đạt hơn 20.000. - TPHCM tiếp tục giãn cách xa hội theo chỉ thị 16, mục tiêu kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 15/9. - Nhật Bản ghi nhận số ca mắc mới covid 19 kỷ lục với con số hơn 20 nghìn. - Tổ chức y tế Thế giới tiếp tục cảnh báo các quốc gia về sự nguy hiểm của đại dịch.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/08/2021
    - Sở Y tế TPHCM đề xuất thành lập tổ phản ứng nhanh tại mỗi phường, xã, thị trấn với các trang thiết bị y tế thiết yếu. - Dịch bệnh Covid-19 tại Khánh Hòa diễn biến phức tạp với số ca mắc mới liên tục phát sinh trong cộng đồng. - Bộ trưởng Bộ y tế cho biết, lượng vaccine sẽ về nhiều và dồn dập vào cuối năm nay - Tỉnh Bình Định đặt mục tiêu chậm nhất tới tháng 4/2022 đạt trên 92% tỷ lệ tiêm vaccine cho người trên 18 tuổi. - Thái Lan và Malaysia ghi nhận số ca mắc mới Covid 19 trong ngày tăng cao. - Biến thế Delta đã có mặt tại 142 quốc gia, vùng lãnh thổ và khu vực. - Tại Campuchia, mặc dù diễn biến dịch cõ xu hướng dịu đi, chính phu nước này vân quyết định kéo dài chiến dịch chống dịch trên toàn quốc thêm 1 tầng. - Chính phủ Indonesia xóa bỏ dữ liệu về số ca tử vong do covid 19 như 1 chỉ số để đánh giá các chỉ số hạn chế xã hội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/08/2021
    - TPHCM và các tỉnh phía Nam phải tuyệt đối phân tầng đúng theo mức độ bệnh: Nhẹ, trung bình, nặng để giảm tải cho cơ sở y tế. - Bộ y tế ghi nhận thêm 4.639 ca nhiễm mới trong nước. - Chuyến bay chở 203 công dân Quỳ Châu, Nghệ An từ TPHCM và các tỉnh phía Nam đã đáp xuống sân bay Vinh an toàn. - Quỹ đầu tư trực tiếp Nga đề nghị Pfizer sử dụng vaccine Sputnik Light ngừa Covid-19 làm mũi tiêm nhắc lại, mũi tiêm thứ ba để tăng cường hiệu quả của việc tiêm chủng. - Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 6B tại Cần Thơ chính thức đi vào hoạt động - Iran ghi nhận thêm 42.541 ca nhiễm covid 19 mới và là số ca nhiễm cao nhất tính trong một ngày.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/08/2021
    - Quận Hoàng Mai tập trung nhanh chóng khóa chặt các khu vực có nguy cơ cao, dập tắt các điểm dịch trên địa bàn. - Vaccine Covid 19 của Việt Nam Covivax bắt đầu được thử nghiệm giai đoạn 2 tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. - Tiền Giang, Hậu Giang và Trà Vinh đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine sau khi bị Bộ y tế nêu tên vì triển khai tiêm chủng chậm. - Các địa phương tiếp tục tích cực triển khai đón công dân trở về từ vùng dịch. - Chính phủ Campuchia nỗ lực thực hiện mục tiêu tiêm chủng miễn phí cho 80% dân số và đảm bảo chất lượng dịch vụ điều trị cho bệnh nhân covid 19. - 146 ca tử vong được ghi nhận là cao nhất tính theo ngày đạt mức kỷ lục tại Anh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/08/2021
    - Cả nước ghi nhận thêm 5.149 ca mắc mới Covid 19. TPHCM và Bình Dương tiếp tục dẫn đầu về số ca mắc mới trên cả nước. - Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội lần thứ 2. - Đại học Duy Tân, Đà Nẵng xác nhận đã sa thải giảng viên môn văn hóa Anh, khoa ngoại ngữ do có phát ngôn cho rằng hệ thống an sinh xã hội của Việt Nam kém. - Quảng Bình; Xây dựng kế hoạch sử dụng xe chuyên dụng tiêm vaccine lưu động để tiếp cận các bản làng khu vực biên giới huyện Minh Hóa. - Moderna và Pfizer dẫn đầu về hiệu quả thử nghiệm lâm sàng trong danh sách của WHO. - Nhóm chuyên gia Singapore công bố kết quả nghiên cứu chứng minh khả năng khỏi bệnh nhanh gấp đôi của những người đã tiêm vaccine covid 19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/08/2021
    - Nước ta có thêm 5.155 ca mắc covid 19 mới trong đó có 15 ca nhập cảnh. - Bộ Y tế phân bổ 10.000 lọ thuốc Remdesivir đầu tiên cho 1 số bệnh viện và trung tâm hồi sức điều trị bệnh nhân Covid 19 nặng tại TPHCM. - Bệnh viện Quân y 121 cục hậu cần Quân khu 9 tổ chức lễ xuất quân triển khai bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 6B tại TP Cần Thơ với quy mô 300 giường. - Tỉnh Kontum tiếp tục hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid 19. - Thế giới đã có hơn 203 triệu người mắc covid 19 và hơn 4.3 triệu người tử vong. - Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh dịch Mỹ cảnh báo biến chủng Lambda của virus Covid 19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/08/2021
    - Nước ta ghi nhận 4.937 ca mắc mới Covid 19 ở 23 tỉnh thành phố trong đó có 1.274 ca ở cộng đồng. - Bộ y tế đề nghị các địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống dịch covid 19. - TPHCM khánh thành 3 trung tâm hồi sức tích cực cho người bệnh mắc Covid 19. - Trung tâm kiểm soát dịch bệnh của Đức ước tính việc tiêm phòng vaccine Covid 19 đã cứu sống gần 40.000 người ở nước này. - Chính phủ Malaysia mở rộng chiến dịch tiêm chủng không cần đặt trước trên toàn quốc. - Ả Rập Xê Út sẽ bắt đầu nhận người hành hương từ nước ngoài đã tiêm vaccine phòng covid 19. - Australia thắt chặt hơn nữa việc cho người dân ra nước ngoài khi gần 40 nghìn người Úc đang mắc kẹt ở các nước mà không thể trở về nước do dịch bệnh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/08/2021
    - Cả nước ghi nhận 3.794 ca mắc mới Covid 19. Có 2 tỉnh thành phố qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới là Quảng Ninh và Bắc Cạn. - Phó Thủ tướng Chính phủ Võ Đức Đam cùng lãnh đạo TPHCM kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân Covid 19. - Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng ghi nhận 16 ca mắc mới Covid 19 là các trường hợp F1 trong bệnh viên dã chiến điều trị Covid 19 đặt tại khu ký túc xá phía Tây Quận Liên Chiểu. - TP Cần Thơ khẩn trương hoàn thành bệnh viện dã chiến số 2. - Chính quyền các bang và doanh nghiệp trên toàn nước Mỹ thay đổi chiến lược thúc đẩy tiêm phòng vaccine Covid 19. - Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu tuyên bố còn quá sớm để khẳng định cần tiêm mũi bổ sung ngừa covid 19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/08/2021
    - Bộ y tế cho biết, nước ta ghi nhận thêm 4.009 ca mắc mới covid 19 với 2.563 trường hợp tại TPHCM. - Lô 100.000 lọ thuốc Remdesivir đầu tiên do tập đoàn Vingroup nhập khẩu đã về đến Việt Nam. - Nhiều địa phương trong cả nước đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine Covid 19 trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh. - Tỉnh Bình Dương yêu cầu ngành y tế tăng tốc tiêm vaccine cho người dân. - Theo trung tâm CDC, bộ y tế, không có loại vaccine covid 19 nào đang dùng tại Việt Nam gây tình trạng dương tính với xét nghiệm virus Sars Cov-2. - Hàng nghìn người dân Philippines tới các trung tâm tiêm chủng để tiêm ngừa Covid 19 trước khi nước này xiết chặt công tác phòng dịch. - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cam kết cung cấp 2 tỷ liều vaccine covid 19 cho các quốc gia khác. - Cơ quan kiểm soát và bảo vệ tiêu dùng Nga hủy bỏ việc bắt buộc mặc bộ quần áo chống dịch bệnh ở các vùng đỏ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/08/2021
    - Bộ y tế cho biết cả nước có hơn 54 nghìn ca bệnh covid 19 đã được chữa khỏi. - Bộ GTVT đẩy nhanh việc xét nghiệm test nhanh Covid 19 cho lái xe vận tải tại các địa phương, đặc biệt là ở phía Nam. - UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các địa phương xiết chặt công tác giãn cách phòng chống Covid 19. - Tổng Cục trưởng Tổng Cục thuế ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Công Thành - Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng chống dịch bệnh tên địa bàn. - Tỉnh Gia Lai ngừng tiếp nhận công dân trở về địa phương theo cách tự phát sau khi đón hơn 10 nghìn người trở về từ vùng dịch. - Tình hình dịch bệnh Covid 19 tại Nhật Bản tiếp tục diễn biến xấu khi 14 tỉnh thành có số ca nhiễm cao kỷ lục. - Vaccince Sputnik Light cho thấy tính an toàn cao khi kết hợp với các loại vaccine khác. - Mỹ có gần 72 nghìn trẻ em và thanh thiếu niên mắc covid 19 trong 1 tuần.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/08/2021
    - Có 4.271 ca mắc covid 19 mới trên 17 tỉnh thành phố ở nước ta trong ngày 3/8. - Bộ Y tế phân bổ thêm gần 660.000 liều vaccine Covid 19 cho TPHCM và 400.000 liều cho TP Hà Nội. - Tình hình dịch bệnh covid 19 tại Hà Nội tiếp tục diễn biến phức tạp bất chấp việc chủ động thực hiện giãn cách xã hội từ rất sớm. - Tỉnh Yên Bái ban hành kế hoạch hỗ trợ đón công dân từ các vùng dịch ở TPHCM và các tỉnh phía Nam trở về địa phương bằng tàu hỏa. - Tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ người dân của tỉnh ở TPHCM tiền sinh hoạt để họ yên tâm ở lại TPHCM, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. - Thành phố Đà Nẵng sẽ hỗ trợ cho toàn bộ người dân trong vùng cách ly y tế Quận Sơn Trà. - Thái Lan gia hạn kiểm soát xiết chặt hơn các khu vực có nguy cơ cao dịch bệnh. - Philippines ghi nhận thêm gần 7 nghìn ca mắc mới trong ngày. - Biến thể Delta bắt đầu lây lan nhanh tại Campuchia. - Số ca mắc covid 19 tại Mỹ tiếp tục tăng nhanh do biến thể Delta.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/08/2021
    - Bộ Y tế phê duyệt đề cương nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vaccine ARCT-154 phòng Covid 19. - 100% đối tượng được tiêm Nanocovax đều có kháng thể. - Các chuyên gia y tế khuyến cáo đối tượng người trên 65 tuổi trước khi đi tiêm ngừa vaccine covid 19. - Phó Thủ tướng Võ Đức Đam cho biết sẽ ưu tiên thêm 660.000 liều vaccine AstraZeneca cho TPHCM. - Toàn Thế giới đã ghi nhận hơn 199 triệu ca bệnh nhiễm covid 19. - Chính phủ Indonesia gia hạn giới hạn hoạt động cộng đồng cấp 4 - cấp cao nhất thêm 1 tuần để đối phó với biến thể Delta. - Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất bắt đầu tiêm chủng vaccine Sinopharm cho trẻ em từ 3-17 tuổi để ngăn ngừa Covid 19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/08/2021
    - TPHCM ghi nhận 1.997 ca mắc mới Covid 19, Bình Dương 496 ca, Đồng Nai 189 ca. - Bộ trưởng Bộ y tế gặp gỡ với lãnh đạo UBND TPHCM, lãnh đạo các bệnh viện, cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn thành phố về công tác phòng, chống dịch. - Hiểu về vaccine để đẩy lùi Covid 19 là chủ đề cuộc hội thảo trực tuyến do Hội chuyên gia người Việt toàn cầu tổ chức với mong muốn chung tay cùng đất nước đẩy lùi dịch bệnh. - Thế giới ghi nhận thêm trên 450.000 ca nhiễm và 7.000 ca tử vong trong 24h qua. - Pfizer và Moderna nâng giá bán vaccine ngừa covid 19 trong các hợp đồng cung cấp gần đây nhất cho EU. - Thái Lan mở rộng các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lan rộng dịch bệnh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/08/2021
    - Nước ta có thêm 4.374 ca mắc Covid 19 mới trong ngày 30/7. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu 19 địa phương tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 trong 14 ngày. - Bộ y tế yêu cầu Vĩnh Long chuẩn bị những kịch bản phòng chống dịch cao hơn. - Nghệ An ghi nhận 12 ca dương tính với Sars Cov-2 đều liên quan tới ổ dịch Bệnh viện đa khoa Minh An huyện Quỳnh Lưu. - Thế giới ghi nhận hơn 198 triệu ca nhiễm virus Sars Cov-2. - Thái Lan ghi nhận số ca nhiễm mới và tử vong cao đạt mốc mới. - Các nhà khoa học cảnh báo thế giới về sự nguy hiểm của biến thể Delta.
    Xem thêm Thu gọn