• image

    Đại hội Đảng lần thứ XIII: Hân hoan niềm tin và sự kỳ vọng

    Diễn ra từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2021, tại Thủ đô Hà Nội, Đại hội lần thứ XIII của Đảng được tiến hành với phương châm: "Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển". Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII là sự kiện chính trị có ý nghĩa lịch sử đặc biệt, là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng ta, dân tộc ta, đất nước ta. Chuyên mục "Đại hội Đảng lần thứ XIII : Hân hoan niềm tin và sự kỳ vọng" sẽ tổng hợp những câu chuyện về những gương sáng điển hình, những hoạt động, thành tựu của các địa phương, không khí phấn khởi, niềm tin của nhân dân vào thành công của Đại hội XIII của Đảng.
Chương mới nhất
  • 01/07/2021
    Từ một dự án thí điểm ban đầu với 5 công trình lớn, thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai với quy mô lớn nhiều dự án ngầm hóa lưới điện và cáp viễn thông trên địa bàn với mong muốn mang đến một diện mạo đô thị khang trang, hiện đại hơn. Sau 10 năm, thành phố Hồ Chí Minh là một điểm sáng trong công tác ngầm hóa và là một điển hình trong việc hiện thực hóa các chương trình hành động của Đảng bộ và chính quyền thành phố.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/03/2021
    Bên cạnh những thành tựu về kinh tế, xã hội, quá trình đô thị hóa và đặc biệt là sự gia tăng nhanh chóng về dân số khiến thành phố Hồ Chí Minh phải đối mặt với thách thức về ô nhiễm môi trường. Trước những yêu cầu cấp thiết về bảo vệ môi trường, nhằm đảm bảo mục tiêu xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, phát triển bền vững, công tác kiểm soát ô nhiễm, cải thiện chất lượng môi trường luôn được thành phố quan tâm,chú trọng. Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội triển khai nhiệm vụ gắn với vận động thành viên, đoàn viên, hội viên và người dân tham gia bảo vệ môi trường. Nhiều hoạt động thiết thực, nhiều phong trào, mô hình tiêu biểu được tổ chức, nhân rộng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/04/2021
    Cô giáo Hà Ánh Phượng là đảng viên trẻ, là giáo viên tiếng Anh của trường THPT Hương Cần, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Trong chia sẻ của mình, cô giáo Phượng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tiếng Anh, đặc biệt là đối với các em học sinh miền núi, việc học tốt tiếng Anh sẽ là bước đệm quan trọng giúp các em có thể vươn xa và hòa nhập với thế giới. Cô giáo Phượng là giáo viên Việt Nam đầu tiên lọt Top 10 và cũng là người trẻ tuổi nhất được Ban tổ chức giải thưởng giáo viên toàn cầu lựa chọn. Danh hiệu này đối với cô giáo Phượng mang rất nhiều ý nghĩa, là sự ghi nhận không chỉ với cá nhân mà còn góp phần tạo động lực, lan tỏa đến các giáo viên khác có nhiều cố gắng hơn nữa vì cộng đồng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/04/2021
    Trong lịch sử hơn 90 năm lãnh đạo Cách mạng của Đảng, hơn 35 năm lãnh đạo công cuộc đổi mới đất nước, là thời kỳ Đảng phải giải quyết nhiệm vụ lịch sử chưa từng có, nhất là phải vượt qua thời điểm mang tính sống còn khi chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và Đông Âu sụp đổ. Trước sứ mệnh lịch sử mới, công tác xây dựng Đảng đã có đổi mới, chỉnh đốn sâu rộng để đáp ứng những đòi hỏi mới, giữ vững và phát huy vài trò lãnh đạo của Đảng. Những thành tựu quan trọng có ý nghĩa lịch sử của công cuộc đổi mới là minh chứng hùng hồn cho những thành tựu của quá trình xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong suốt 35 năm qua.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/04/2021
    Sau hơn 10 năm triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, đến nay, chương trình xây dựng Nông thôn mới đã đạt được những kết quả rất tích cực, làm thay đổi bộ mặt vùng nông thôn cũng như nâng cao nhận thức của nhân dân, trong đó nổi bật là nền kinh tế nông nghiệp có chuyển biến tích cực và khai thác được tiềm năng, lợi thế của địa phương. Điều kiện sống về vật chất và tinh thần của phần lớn người dân nông thôn đã được nâng cao rõ rệt. Một trong những yếu tố rất quan trọng tạo nên thành công của chương trình, bên cạnh sự chung tay vào cuộc quyết liệt của các cấp, cách ngành, các tổ chức chính trị xã hội và nhất là sự vào cuộc mạnh mẽ của nhân dân trên cả nước thì còn có vai trò của tổ chức Đảng các cấp, phát huy vai trò đảng viên tiên phong gương mẫu trong chương trình xây dựng Nông thôn mới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/04/2021
    Ngay sau khi hoàn thành Đảng bộ cấp cơ sở, Ban thường vụ thị ủy Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ nhanh chóng sắp xếp, phân công cấp ủy, bố trí cán bộ sớm ổn định bộ máy tổ chức, nhằm lãnh đạo có hiệu quả việc triển khai và đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Trong đó, tập trung cụ thể hóa Nghị quyết bằng những việc làm thiết thực. Điều này đã tạo ra sự phấn khởi, tin tưởng, đồng thuận cao của cán bộ Đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của chính quyền địa phương.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/04/2021
    Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với các tầng lớp nhân dân trong cả nước là việc làm tốt đẹp và được tuyên dương, ghi nhận. Ở mỗi lứa tuổi, mỗi công việc, mỗi ngành nghề, bản thân mỗi người dân đều có cách làm khác nhau để noi gương Bác. Tại tỉnh Phú Thọ, nhiều hoạt động thiết thực như hiến đất xây trường, hỗ trợ giúp đỡ người dân địa phương ổn định cuộc sống, sự lắng nghe tiếng nói phản ánh của quần chúng nhân dân từ các cán bộ lãnh đạo. Từ đó người dân càng tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/03/2021
    Xây dựng Đảng vững mạnh và trong sạch là biện pháp để ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ, góp phần vào công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu. Các cán bộ Đảng viên tỉnh Bạc Liêu đã xây dựng nhiều chương trình tuyên truyền, nhiều hành động thực tế để phục vụ tốt cho công tác riêng của từng đơn vị, góp phần tạo hình ảnh thân thiện với người dân, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp và tận tụy. Người dân nhiều ngành nghề, nhiều tôn giáo cũng hưởng ứng và đưa vào giới thiệu, tuyên truyền những câu chuyện hay về đạo đức của Bác Hồ. Từ chính quyền tới người dân đều hết lòng vì sự phát triển của địa phương miền Tây sông nước.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/03/2021
    Với mỗi người dân Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là tấm gướng đạo đức sáng ngời, một lòng hiến dâng cả cuộc đời cho cách mạng, cho dân tộc, hết lòng phục vụ tổ quốc và nhân dân. Đại hội Đảng lần thứ XIII cũng gắn chặt với những tư tưởng đạo đức và phong cách chủ tịch Hồ Chí Minh. Tin tưởng vào chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, Đảng viên và nhân dân huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng cũng có nhiều việc làm hay để xây dựng phát triển kinh tế địa phương, góp phần ổn định xã hội, quốc phòng, an ninh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/03/2021
    Cần cù, chịu khó, năng động, sáng tạo là những phẩm chất của người nông dân Việt Nam nói chung và người Đảng viên nói riêng. Ở Long An có rất nhiều tấm gương sáng về những nông dân chân chất đóng góp cho phát triển kinh tế địa phương, hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước học tập tâm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ hiến đất làm đường, xây dựng thương hiệu, tạo công ăn việc làm cho bà con địa phương, tới phát triển các mô hình sản xuất kinh doanh riêng biệt tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế. Những nông dân thời đại mới đã nỗ lực hết mình góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/03/2021
    Đảng bộ huyện Sốp Cộp (tỉnh Sơn La) được thành lập tháng 12/2003, trên cơ sở chia tách từ Đảng bộ huyện Sông Mã. Trong nhiệm kỳ qua, Huyện ủy Sốp Cộp đã tập trung lãnh đạo, đẩy mạnh công tác phát triển Đảng ở các bản vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào có sinh hoạt đạo để không còn những bản “trắng” đảng viên. Với các giải pháp phù hợp đặc thù của từng bản, đến nay, 100% bản đều có Chi bộ độc lập, 100% Chi bộ bản có đảng viên là người sở tại.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/04/2021
    Bắc Yên là huyện vùng cao của tỉnh Sơn La với 7 dân tộc anh em cùng sinh sống. Trong đó, đồng bào dân tộc Mông chiếm hơn 40% dân số toàn huyện. Là huyện nghèo nằm trong Chương trình 39A của Chính phủ, cơ sở vật chất còn chưa đồng bộ, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, vượt lên những khó khăn thách thức, sau thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp, cấp ủy, chính quyền, các cấp của huyện Bắc Yên đang khẩn trương bắt tay ngay vào việc cụ thể hóa việc triển khai Nghị quyết bằng cách bám sát vào các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội, từng bước đưa Bắc Yên thoát khỏi đói nghèo.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/04/2021
    Có một thực tế đang diễn ra trong công tác xây dựng và phát triển Đảng tại nhiều địa phương hiện nay, đó là tình trạng người trẻ ngại vào Đảng. Không chỉ ở nông thôn mà ngay ở các khu dân cư, đô thị cũng đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt nguồn phát triển đảng viên. Trong những năm qua, cũng như nhiều địa phương khác, tỉnh Bình Định cũng đứng trước xu hướng bị già hóa đội ngũ đảng viên. Bởi vậy, kết nạp những đảng viên trẻ, có trình độ đang là vấn đề đặt ra vô cùng cấp thiết.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/04/2021
    Là người lính cụ Hồ đã trải qua những năm tháng chiến đấu giải phóng dân tộc, trở về với cuộc sống đời thường, cựu chiến binh Thạch Sọi, 65 tuổi ở ấp Trà Ông, xã Viên Bình, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng luôn phát huy bản chất truyền thống Bộ đội cụ Hồ,năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế gia đình. Ông còn là tấm gương Đảng viên tiêu biểu ở địa phương luôn được nhân dân, đồng bào quý mến.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/04/2021
    Hơn 30 năm vừa làm ruộng vừa làm thơ, viết văn và dày công sưu tập ảnh Bác Hồ, đến nay, lão nông Trần Văn Cao (xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã hoàn thành tâm nguyện của mình, xây dựng được phòng lưu niệm Bác Hồ, viết sử ca về Đảng, về Bác Hồ và Cách mạng Việt Nam. Ông là một trong 130 cá nhân tiêu biểu được lựa chọn để tôn vinh tại triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý" nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/03/2021
    Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Đặc biệt phải chú ý cất nhắc cán bộ phụ nữ vào các cơ quan lãnh đạo, nhất là các ngành hoạt động thích hợp với phụ nữ”. Nhiều chủ trương, nghị quyết về công tác cán bộ nữ đã được Đảng ta chú trọng ban hành, là tiền đề quan trọng thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí lãnh đạo, quản lý, đảm bảo quy tắc bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị ở tất cả các cấp. Qua đó phát huy được thế mạnh của các nữ Đảng viên, thúc đẩy việc phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, xây dựng nông thôn mới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/03/2021
    Phong trào thi đua 200 ngày Chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng vừa qua đã được triển khai sâu rộng đến toàn thể các cơ quan, đơn vị địa phương, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Hàng loạt dự án, đề án đã được lập ra và đặc biệt là các công trình giao thông trọng điểm đã đang về đích, tạo ra những dấu ấn đặc biệt.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/03/2021
    Với tâm niệm "Chi bộ tốt thì Đảng bộ mới vững mạnh", ông Nguyễn Văn Quyền, nguyên Bí thư Chi bộ Khu 8, xã Tiên Du, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ đã dành trọn tâm huyết và tình cảm trong việc xây dựng và phát triển chi bộ trong sạch, vững mạnh, góp phần mang lại những thay đổi tích cực tại địa phương.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/03/2021
    Chưa đầy 30 tuổi, Đảng viên trẻ Triệu Văn Sơn ở bản Bỗng 2, xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã xây dựng được uy tín trong chi bộ, thôn, bản bởi tinh thần quyết tâm vượt khó, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc được giao. Những đảng viên trẻ tiêu biểu như Triệu Văn Sơn là tấm gương sáng để các thanh niên trẻ phấn đấu và làm theo.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/03/2021
    Ở xã Lao Chải (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái), hiếm có người làm dân vận nào "tài và khéo" như đảng viên trẻ Lý Thị Thiêm, người dân tộc Dao, là Bí thư Đoàn thanh niên của xã. Ba năm qua, chị đã trở thành điểm tựa để nhân dân trên địa bàn từ bỏ lối sống, tập tục lạc hậu, không những thế, chị còn vận động đoàn viên, thanh niên tu sửa, làm mới 27 km đường giao thông; khai hoang 22 ha ruộng bậc thang mà còn hỗ trợ các bạn trẻ xây dựng nhiều mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Lý Thị Thiêm xứng đáng là tấm gương sáng để các đoàn viên thanh niên cùng học tập và noi theo.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/03/2021
    "Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công", thực hiện lời dạy này của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phong trào thi đua "Dân vận khéo" đã được phát động từ năm 2009. Đến nay phong trào này đã trở thành một trong những trọng tâm của phong trào thi đua yêu nước. Hàng vạn mô hình và điển hình tiên tiến đã xuất hiện ở mọi miền Tổ quốc. Câu chuyện về ông Mai Thành Lâm ở thôn 11, xã Đa Kai, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận - một Trưởng Ban công tác Mặt trận luôn tâm niệm “Việc gì có lợi cho dân, luôn cố gắng làm”, đã tập hợp được sức mạnh trong toàn dân, làm thay da đổi thịt một vùng quê vốn nghèo khó.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/03/2021
    Thực tế đã khẳng định, công tác dân vận luôn là bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, trong 5 năm qua, công tác dân vận tiếp tục được các cấp ủy quan tâm, chú trọng và có nhiều đổi mới. Đặc biệt, phong trào Dân vận khéo đã trở thành hoạt động thường xuyên của cả hệ thống chính trị, một phong trào vì nhân dân, hướng tới nhân dân. Thông qua phong trào, đã có thêm nhiều cán bộ, đảng viên, nhiều tấm gương dân vận khéo. Chính họ đã trở thành những cầu nối, góp phần làm tăng thêm mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/03/2021
    Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Một tấm gương sống có giá trị hơn 100 bài tuyên truyền", Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh đã đẩy mạnh việc nêu gương trong đội ngũ cán bộ Đảng viên, từ đó tạo thuận lợi trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nhiều phần việc khó trong xây dựng khu dân cư, tổ dân phố mẫu. Khi các chủ trương được Đảng đề ra, các Đảng viên là các hạt nhân làm trước để nhân dân tiếp bước làm theo. Thực tế, trong các phong trào hiến đất, đóng góp ngày công, tiền của, xây dựng hạ tầng, những Đảng viên tại đây luôn đi đầu, từ đó lan tỏa phong trào thi đua. Đây cũng là kết quả của việc cụ thể hóa chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/07/2021
    Với mỗi người dân Việt Nam, chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là biểu tượng sáng ngời về Đạo đức Cách mạng, tấm gương hy sinh, hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp Cách mạng của Đảng, của dân tộc, hết lòng hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/07/2021
    Đảng viên là thành tố cơ bản cấu thành các tổ chức Đảng và toàn Đảng. Chất lượng đội ngũ Đảng viên quyết định chất lượng các tổ chức Đảng, năng lực lãnh đạo và sự chiến đấu của toàn Đảng. Trong công tác xây dựng Đảng hiện nay, mỗi cán bộ, Đảng viên đặc biệt là người đứng đầu cần phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, thực hiện "Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư".
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/03/2021
    Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã diễn ra thành công tốt đẹp, không chỉ là một sự kiện lịch sử của nhân dân Việt Nam mà còn đang tiếp tục thu hút sự quan tâm của truyền thông khu vực và quốc tế. Dư luận nhận định, Đại hội đã chỉ ra những đường hướng chủ chốt, tiếp tục tạo nền tảng để Việt nam phát triển thịnh vượng trong tương lai.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/07/2021
    Với ưu thế tốc độ lan truyền thông tin nhanh, diện thông tin rộng, internet, mạng xã hội dần trở thành yêu cầu trong đời sống của con người. Tuy nhiên, đây cũng là công cụ mà các thế lực thù địch phản động tận dụng tối đa để gia tăng các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nền tảng tư tưởng Đảng cộng sản Việt Nam. Vì thế tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng là yêu cầu cấp thiết nhằm đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/07/2021
    Đại hội XIII của Đảng là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của toàn dân tộc. Trong không khí phấn khởi, vui tươi, cán bộ Đảng viên, nhiều tầng lớp nhân dân đặt trọn niềm tin vào Đại hội XIII của Đảng sẽ tiếp tục hoạch định đường hướng phát triển của đất nước một cách toàn diện trong giai đoạn mới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/03/2021
    5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, đặc biệt là sau 2 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương VI về tiếp tục đổi mới, sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả, lần đầu tiên trong lịch sử, bộ máy các cơ quan trong hệ thống chính trị đã được gọn lại. Trong hai năm qua, các bộ ngành, địa phương đã vào cuộc một cách quyết liệt và đã có những hiệu quả rất tích cực. Một cuộc cải cách trong sắp xếp bộ máy đã diễn ra, 4 đầu mối trực thuộc trung ương, 97 đầu mối trực thuộc cấp tỉnh, 6 đơn vị hành chính cấp huyện, 565 đơn vị hành chính cấp xã đã giảm so với trước. Hơn nửa triệu người hưởng lương và phụ cấp ngân sách nhà nước đã được tinh giản. Cùng với đó, hàng chục nghìn tỉ đồng chi cho con người và bộ máy cũng đã được tiết kiệm để đầu tư cho phát triển.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/03/2021
    Ở bất cứ thời điểm nào, các thế lực thù địch luôn tìm cách dùng nhiều thủ đoạn để vu khống, bịa đặt, đưa các thông tin xấu độc để chống phá chế độ xã hội chủ nghĩa nhằm gây hoài nghi, làm giảm lòng tin của cán bộ nhân dân với Đảng, đặc biệt là nhằm chia rẽ sự đoàn kết trong Đảng. Tần suất tấn công của chúng ngày càng trở lên mạnh mẽ hơn mỗi khi Đại hội toàn quốc của Đảng diễn ra...
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/03/2021
    Công tác nhân sự cho Đại hội Đảng XIII được tiến hành một cách bài bản, qua nhiều bước sàng lọc để lựa chọn đúng người. Nhiều quy định cũng đã được ban hành để thực hiện sàng lọc, đánh giá cán bộ. Nhân sự Đại hội XIII phải là người vừa có đức, vừa có tài, là tấm gương cần kiệm liêm chính chí công vô tư như bác Hồ đã dạy. Đồng thời phải lắng nghe nhân dân, vì hạnh phúc của nhân dân, phải là người dám nghĩ dám làm, dám tiên phong đổi mới, dám chịu trách nhiệm. Đặc biệt phải biết chấp nhận và sử dụng những người khác biệt mình để cơ quan tổ chức được gắn kết, phát huy mọi nguồn lực, thế mạnh…
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/02/2021
    Diễn ra từ ngày 25.1 đến ngày 1.2.2021 tại Thủ đô Hà Nội, Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp, để lại dấu ấn đậm nét về một Đại hội Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo, phát triển...
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/03/2021
    Cách đây hơn 60 năm, tại Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Đảng ta là đạo đức, là văn minh”. Đây là một luận điểm hết sức sâu sắc, tinh tế, kết tinh những giá trị đặc sắc của lương tâm, danh dự, trí tuệ, bản lĩnh, tâm và tầm của người cán bộ, đảng viên được Chủ tịch Hồ Chí Minh đúc kết, khái quát. Đạo đức cách mạng cũng là nội dung cốt lõi đầu tiên trong những vấn đề căn bản của cách mạng Việt Nam. Người nhiều lần nhấn mạnh, đạo đức là “gốc” của người cách mạng, “Cũng như sông, nếu có nguồn thì mới có nước, không có nguồn thì sông cạn. Cây phải có gốc, không có gốc thì cây héo. Người cách mạng phải có đạo đức, không có đạo đức thì dù tài giỏi mấy cũng không lãnh đạo được nhân dân”.
    Xem thêm Thu gọn