• image

    Đại hội lần thứ XIII của Đảng - Đưa Nghị quyết vào cuộc sống

    Đảng ta là Đảng cầm quyền, giữ vững bản chất là một Đảng cộng sản chân chính, hoạt động vì sự nghiệp cách mạng của giai cấp công nhân, của dân tộc, vì lợi ích của nhân dân. Nghị quyết của Đảng chính là ý chí, là sự kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân. Cùng cập nhật những thông tin về Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng cũng như việc thực hiện Nghị quyết trong cuộc sống...
Chương mới nhất
  • 15/12/2023
    Xác định công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật Đảng là nhiệm vụ quan trọng góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Từ đầu nhiệm kỳ đại hội đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc đến nay, cấp ủy, tổ chức đảng, Ủy ban kiểm tra các cấp trong đảng bộ tỉnh đã chú trọng, triển khai thực hiện công tác này. Qua công tác kiểm tra, giám sát nhiều sai phạm của tổ chức đảng và đảng viên đã được làm rõ và xử lý nghiêm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/12/2023
    Cuốn sách Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “Cây trẻ Việt Nam”của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được giới thiệu tới độc giả, các tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế. Các chuyên gia khoa học, học giả và nhà nghiên cứu nhận định, nội dung trong cuốn sách đã thể hiện rõ nét tư tưởng, quan điểm chỉ đạo của người đứng đầu Đảng ta được đúc rút từ thực tiễn phong phú, thể hiện tầm nhìn, trí tuệ sáng suốt, sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, toàn diện, đầy sức thuyết phục. Qua đó góp phần làm sáng rõ tư duy lý luận của Đảng ta về đối ngoại, hoàn thiện hệ thống về lý luận và cơ sở thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/10/2023
    Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Đà Nẵng lần thứ 22 nhiệm kỳ 2020 – 2025 xác định thực hiện có hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm đột phá đó là: Xây dựng đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nguồn nhân lực; Thực hiện các giải pháp khắc phục những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế, trọng tâm là phát triển mạnh công nghiệp công nghệ cao và công nghệ thông tin; Triển khai quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng. Bám sát ba nhiệm vụ trọng tâm đột phá này, nửa nhiệm kỳ qua đảng bộ thành phố Đà Nẵng đã tạo ra nhiều chuyển biến nổi bật trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/09/2023
    - Hà Nam: Quyết liệt, bài bản trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng. - Từng bước hiện thực hoá mục tiêu " Đưa Lai Châu trở thành tỉnh phát triển trong khu vực".
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/07/2023
    Thời gian qua trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin xuyên tạc quan điểm, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước ta về bảo vệ chủ quyền biển đảo. Đây là thủ đoạn không mới nhưng rất nguy hiểm, bởi đây là vấn đề được dư luận trong và ngoài nước hết sức quan tâm. Vì vậy đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái đó một cách kịp thời, đồng thời khẳng định tính đúng đắn trong đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta về bảo vệ chủ quyền biển, đảo là nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết hiện nay.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/06/2023
    Tự soi, tự sửa chưa bao giờ là việc dễ dàng trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Nhưng ở Hà Tĩnh, chủ đề này đã và đang trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, với cách làm linh hoạt, nhẹ nhàng, nhưng thấm nhuần, đồng thuận trong từng cán bộ, đảng viên.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/05/2023
    Hội nghị giữa kỳ BCH Trung ương vừa diễn ra đã kiểm điểm nửa nhiệm kỳ khóa XIII đánh giá những kết quả đạt được, thành công nổi bật, chỉ ra hạn chế, rút ra bài học cần thiết để tiếp tục nâng cao năng lực cầm quyền và lãnh đạo của Đảng. Tại Hội nghị này, TBT Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh việc đấu tranh, loại bỏ những tư tưởng bàn lùi, đùn đẩy trách nhiệm trong một bộ phận cán bộ. Cán bộ đảng viên và nhân dân kỳ vọng những bước chuyển đột phá sau Hội nghị. Với những quyết tâm, nỗ lực hơn nữa nhằm đưa đất nước phát triển để hoàn thành tốt các mục tiêu Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/05/2023
    Sau 15 năm thực hiện Nghị quyết 27-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương (khóa X) về "Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời ký đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước", đến nay đã đạt được nhiều kết quả quan trọng đặc biệt là chính sách thu hút, đãi ngộ, tôn vinh trí thức. Tuy nhiên, hoạt động của các trí thức, nhà khoa học, những người cung cấp luận cứ khoa học cho Đảng, Nhà nước cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Đòi hỏi giải pháp đồng bộ về cơ chế, chính sách để thúc đẩy tính sáng tạo, để đội ngũ trí thức phát huy hết khả năng, năng lực của mình.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/04/2023
    Quy định 96 của Bộ chính trị về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh, chức vụ lãnh đạo quản lý trong hệ thống chính trị có nhiều điểm mới, có ý nghĩa quan trọng trong thống nhất, nhận thức và hành động của các cấp ủy, tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên về lấy phiếu tín nhiệm hiện nay. Đáng chú ý, quy định lần này không chỉ có ý nghĩa tham khảo, góp phần vào đánh giá cán bộ mà được sử dụng trực tiếp vào công tác đánh giá, bố trí, điều động và thực hiện chính sách đối với cán bộ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/03/2023
    Gần đây, nhiều địa phương đã tích cực triển khai phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử và điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên. Việc làm này bước đầu đã phát huy hiệu quả trong công tác Đảng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/02/2023
    Xây dựng, chỉnh đốn Đảng được Đảng ta xác định là nhiệm vụ then chốt, là công việc hệ trọng của Đảng mang tính quyết định đến sức mạnh, uy tín của Đảng, sự phát triển bền vững của đất nước, làm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đội ngũ cán bộ, đảng viên không ngừng nâng cao phẩm chất, năng lực, lập trường, quan điểm, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong từng giai đoạn của cách mạng Việt Nam. Tại TP.HCM, xác định xây dựng chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm, cấp bách. Thành phố đã và đang có nhiều giải pháp để làm trong sạch Đảng, phát huy vai trò của người đảng viên trong xây dựng và phát triển thành phố.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/02/2023
    Đánh giá đúng cán bộ là khâu quan trọng trong công tác cán bộ của Đảng, từ đánh giá đúng cán bộ chúng ta có thể lựa chọn được cán bộ đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Gần đây, công tác đánh giá cán bộ đã dần đi vào thực chất, dựa vào năng lực và kết quả hoạt động thực tiễn của cán bộ và ý kiến đánh giá nhận xét của nhân dân. Vậy nhưng thực tế công tác đánh giá cán bộ ở một số nơi vẫn còn những yếu kém, hạn chế, vẫn xảy ra tình trạng cán bộ kém cả về năng lực quản lý lẫn công tác chuyên môn, nhưng vì ở vị trí lãnh đạo nên vẫn được đánh giá là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hằng năm vẫn được vinh danh bằng các hình thức khen thưởng. Làm gì để đánh giá cán bộ được chuẩn xác, tạo động lực cho bộ máy hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn?
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/02/2023
    Quy định 96 của Bộ Chính trị về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị vừa được Ủy viên Bộ Chính, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng ký ban hành ngày 02/02/2023, nhằm tiếp tục chủ trương của Đảng về xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín ngang tầm nhiệm vụ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/01/2023
    Năm 2022 là năm thứ 2 cả nước triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn đảng được gọi là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt hàng đầu. Với nỗ lực và quyết tâm cao, công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng trong những năm qua, đã để lại những dấu ấn đặc biệt với nhiều kết quả đột phá, nhất là trong công tác cán bộ và công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực với tinh thần “trên dưới đồng lòng”, “dọc ngang thông suốt”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/12/2022
    - Thu hồi tài sản bị tham nhũng - những thành công và thách thức. - Kết quả nổi bật nhờ học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ Cục Hải quan Quảng Ninh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/12/2022
    Xây dựng và hoàn thiện thể chế có thể coi là một khâu đột phá của chiến lược xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam, điều này cũng phù hợp với văn kiện của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Hoàn thiện, đồng bộ thể chế, tạo phát triển là khâu đầu tiên trong ba đột phá chiến lược so với nghị quyết tại các kỳ đại hội trước, nội hàm của thể chế phát triển mang tính toàn diện hơn trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại. Vậy cần đổi mới công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế pháp luật trong xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa như thế nào?
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/12/2022
    Dưới sự lãnh đạo của Đảng, việc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở nước ta được đặt ra từ khá sớm và đã có những thành tựu bước đầu. Song trong giai đoạn mới cần hoàn thiện để đáp ứng yêu cầu phát triển. Vì vậy, Bộ Chính trị đã thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án chiến lược xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 và hiện đã triển khai từ hơn 1 năm qua. Đây là vấn đề lý luận và thực tiễn rất quan trọng được Đảng chỉ đạo khẩn trương nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện, tạo cơ sở hiện thực hóa con đường, mục tiêu lý tưởng cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta lựa chọn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/11/2022
    Hiện nay, cả nước có hơn 800 nghìn doanh nghiệp nhưng chỉ 2% số doanh nghiệp này có tổ chức Đảng. Do không có tổ chức Đảng, đã có không ít tình huống phức tạp về tư tưởng, về trật tự an toàn xã hội trong khu vực doanh nghiệp chậm được phát hiện và xử lý kịp thời. Để khắc phục tình trạng này và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các doanh nghiệp, mới đây, trong Nghị quyết về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, Trung ương tiếp tục chủ trương đẩy mạnh phát triển tổ chức đảng trong khu vực ngoài nhà nước. Tuy nhiên, để chủ trương có hiệu quả cần thực hiện nhiều giải pháp, với sự nỗ lực của cấp uỷ các cấp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/11/2022
    - Phòng chống tham nhũng, tiêu cực ngày càng được đẩy mạnh với nhiều đột phá mới. - Thành ủy TP.HCM ban hành kế hoạch về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/11/2022
    - Quy định về miễn nhiệm từ chức và sự kịp thời thay thế cán bộ không đủ năng lực có vi phạm. - Hướng dẫn của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng, tiêu cực về 19 hành vi tiêu cực: Nhận diện cụ thể để phòng chống suy thoái tiêu cực hiệu quả hơn. - Thí điểm mô hình chi bộ mẫu, góp phần hướng tới mục tiêu xây dựng Đảng bộ, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh ở Đà Nẵng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/10/2022
    Tại Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương Đảng Khóa XIII đã ban hành Nghị quyết số 21 về tăng cường, củng cố xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới. Để Nghị quyết này sớm đi vào cuộc sống, cần có sự quyết tâm, năng động, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của các cấp ủy tổ chức đảng, cán bộ đảng viên.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/10/2022
    - Quy định 80 về phân cấp, quản lý cán bộ và bổ nhiệm giới thiệu cán bộ ứng cử, góp phần bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, công khai, minh bạch trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ. - Xiết chặt kỷ luật của Đảng đối với cán bộ, đảng viên.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/10/2022
    Giải pháp đột phá, hoàn thiện phương thức lãnh đạo của Đảng từ Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Bàn về trách nhiệm của cấp ủy và người giới thiệu, đề bạt, bổ nhiệm sai cán bộ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/10/2022
    - Kết luận số 20 của Bộ Chính trị: Nghiêm khắc và nhân văn trong giữ gìn kỷ luật Đảng - Nâng cao chất lượng đảng viên trong giai đoạn mới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/09/2022
    - Quy định 80 của Bộ Chính trị: Đảm bảo chặt chẽ, dân chủ, công khai, minh bạch trong công tác cán bộ. - Phát huy vai trò của cấp ủy đảng trong thực hiện dự án cao tốc Bắc-Nam ở tỉnh Hà Tĩnh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/09/2022
    Hơn 1 năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, tại nhiều địa phương, đơn vị của tỉnh Sơn La đã và đang có những thay đổi rất tích cực. Toàn đảng bộ đã đồng lòng, quyết tâm, nỗ lực cố gắng cùng nhiều cách linh hoạt, sáng tạo được thực hiện đã đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống hiệu quả hơn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/09/2022
    Ngày 8/9/2022, thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đồng chí Võ Văn Thưởng đã ký ban hành Thông báo kết luận số 20-TB/TƯ của Bộ Chính trị về chủ trương bố trí công tác đối với cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý sau khi bị kỷ luật. Điểm đáng chú ý, Bộ Chính trị khuyến khích cán bộ bị kỷ luật, cảnh cáo hoặc khiển trách mà năng lực hạn chế, uy tín giảm sút nên tự nguyện xin từ chức.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/09/2022
    Nhiệm kỳ 2020 – 2025 đảng bộ huyện Mê Linh là một trong những đảng bộ có số tổ chức cơ sở đảng yếu kém nhiều nhất của Thành phố Hà Nội. Bằng nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt của các cấp ủy Đảng trong củng cố tổ chức cơ sở đảng yếu kém, đến nay, nhiều tổ chức cơ sở đảng yếu kém đã trở thành tổ chức cơ sở vững mạnh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/08/2022
    Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng các cấp 2020 – 2025 đến nay, tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An đã có hàng chục loạt cán bộ đã được luân chuyển về các địa phương còn khó khăn. Các cán bộ này đã cùng với đảng bộ cơ sở tập trung phát triển kinh tế xã hội với nhiều giải pháp thiết thực, giúp bộ mặt nông thôn và đời sống người dân tại nơi có cán bộ luân chuyển có nhiều khởi sắc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/08/2022
    - Vì sao nhiều cán bộ vi phạm, kỷ luật trước đó đều “hoàn thành tốt nhiệm vụ”? - Vĩnh Phúc: Xử lý nghiêm vi phạm, giữ vững kỷ luật Đảng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/08/2022
    Một trong những giải pháp quan trọng nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ là tự soi, tự sửa của mỗi cán bộ, đảng viên. Việc tự soi, tự sửa sẽ giúp mỗi cán bộ, đảng viên tự hoàn thiện mình, đồng thời làm cơ sở để góp ý cho người khác và làm căn cứ để xử lý đối với những tập thể, cá nhân vi phạm. Để tự soi, tự sửa có kết quả, mỗi cán bộ, đảng viên rất cần phải vượt qua chính mình.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/08/2022
    Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá 13 đã ban hành Nghị quyết số 21 về “tăng cường củng cố xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới”. Để Nghị quyết này sớm đi vào cuộc sống cần có sự quyết tâm, năng động, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của các cấp ủy tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/07/2022
    Mới đây BCT đã ban hành Quy định số 69 về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm. Quy định đã bổ sung nhiều nội dung mới phù hợp hơn với tình hình thực tiễn, đồng thời cụ thể hóa các hình thức kỷ luật. Điểm đáng chú ý tại Quy định số 69 là lần đầu tiên các văn bản về xử lý, kỷ luật Đảng đề cập đến mức kỷ luật khi đảng viên chạy chức, chạy quyền.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/07/2022
    Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã chú trọng ban hành các quy định về kiểm soát quyền lực nói chung và kiểm soát quyền lực để phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng nói riêng. Công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế về quản lý kinh tế, xã hội và phòng chống tham nhũng đã được đẩy mạnh, từng bước hoàn thiện. Tuy nhiên, những thể chế trong Đảng cũng như quy định pháp luật về kiểm soát quyền lực, nhất là kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ thời gian qua, vẫn chưa tạo ra được hàng rào đủ mạnh, để kiểm soát quyền lực, phòng ngừa tham nhũng theo hướng bảo đảm không thể, không dám, không muốn, không cần tham nhũng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/07/2022
    Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII đến nay, cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 50 cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý, cao hơn gấp 4 lần so với nhiệm kỳ khóa XI và bằng nửa số cán bộ cấp cao bị xử lý của nhiệm kỳ thứ XII. Những vụ việc tham nhũng được xử lý ngày càng nhanh, quy trình chặt chẽ, đã tạo được niềm tin với nhân dân.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/07/2022
    Tăng cường cán bộ về cơ sở là khâu quan trọng trong công tác cán bộ, nhằm tạo điều kiện để rèn luyện, bồi dưỡng, thử thách đội ngũ và tăng cường nguồn lực chất lượng cho địa phương. Xuất phát từ mục đích ấy, việc luân chuyển, điều động cán bộ về cơ sở được ban thường vụ huyện ủy Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An quan tâm thực hiện tốt trong nhiều năm qua.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/06/2022
    Ngày 18/4/2022, thay mặt Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã ký ban hành kết luận số 34 của Bộ Chính trị về Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030. Trong đó nêu rõ, Ủy ban kiểm tra các cấp tích cực chủ động tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật. Thực tế công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua đã cho thấy vị trí, vai trò rất quan trọng của Ủy ban kiểm tra trung ương, ủy ban kiểm tra các cấp trong việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật Đảng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/06/2022
    - Kiểm tra, giám sát phải thực sự là “thanh bảo kiếm” của Đảng. - Cần làm gì để các quy định của Đảng về nêu gương trách nhiệm của người đứng đầu được thực hiện nghiêm hơn. - Công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/06/2022
    - Thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật của Đảng có những chuyển biến mới, đạt nhiều kết quả rất quan trọng, chất lượng, hiệu lực, hiệu quả được nâng lên, góp phần tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. - Cần làm gì để các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu được thực hiện nghiêm hơn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/06/2022
    Thực hiện quy chế chất vấn trong Đảng được xác định là một giải pháp quan trọng để thực hành dân chủ, nâng cao năng lực lãnh đạo cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng. Thực tiễn thời gian qua cho thấy, việc thực hiện quy chế này đã mang lại những kết quả thiết thực. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế, bất cập cần sớm được khắc phục.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/06/2022
    Sự vững mạnh của các tổ chức cơ sở đảng là điều kiện bảo đảm cho sự vững mạnh của toàn Đảng. Tại Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 13, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ thực tế là năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của không ít tổ chức cơ sở đảng còn yếu, thậm chí mất sức chiến đấu; chưa đủ sức phát hiện, giải quyết những vấn đề phức tạp xảy ra ở cơ sở. Để tổ chức cơ sở đảng là nền tảng của Đảng, hạt nhân chính trị lãnh đạo hoạt động của cơ quan, đơn vị thì yêu cầu quan trọng là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/06/2022
    Kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng là một phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng. Từ khi có Nghị quyết đại hội XII của Đảng, công tác Kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng đã có những đổi mới nhất định. Hoạt động Kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng được quan tâm chỉ đạo thực hiện khá quyết liệt và thu được nhiều kết quả tích cực, góp phần xây dựng, củng cố tổ chức Đảng sàng lọc, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/05/2022
    Tại Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã thông qua Nghị quyết về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong tình hình mới, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và thực chất hơn nữa trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng của đội ngũ cán bộ đảng viên, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh toàn diện từ gốc, từ cơ sở. Để tổ chức cơ sở Đảng thực sự vững mạnh, bên cạnh nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên các cấp ủy Đảng phải thường xuyên rà soát, sàng lọc, kiên quyết đưa ra khỏi Đảng những đảng viên không còn đủ tư cách.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/05/2022
    Sự vững mạnh của các tổ chức cơ sở Đảng, là điều kiện đảm bảo cho sự vững mạnh của toàn Đảng. Tại Hội nghị lần thứ V Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ thực tế là năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của không ít tổ chức cơ sở Đảng còn yếu, thậm chí mất sức chiến đấu, chưa đủ sức phát hiện, giải quyết những vấn đề phức tạp xảy ra ở cơ sở. Để tổ chức cơ sở Đảng là nền tảng của Đảng – hạt nhân chính trị, lãnh đạo hoạt động của cơ quan, đơn vị thì yêu cầu quan trọng là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/05/2022
    Ngày 06/04/2022 Bộ Chính trị ban hành kết luận số 12 về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Kết luận khẳng định, những thành quả quan trọng đạt được trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng và chế độ. Tuy nhiên, kết luận cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế hiện nay cùng những giải pháp tổng thể để tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả của công tác phòng chống tham nhũng trong thời gian tới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/04/2022
    Thời gian qua, công tác đánh giá cán bộ, đảng viên ở Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực cả về nhận thức và cách làm, bảo đảm đúng nguyên tắc, trình tự, nội dung, thẩm quyền, công khai, khách quan. Như vậy, kết quả đánh giá chất lượng cán bộ ngày càng thực chất, phản ánh tương đối đầy đủ, chính xác mức độ hoàn thành nhiệm vụ, kết quả thực thi công vụ, tinh thần trách nhiệm và kỷ luật, kỷ cương của đội ngũ cán bộ tương xứng với kết quả hoạt động của cán bộ địa phương, đơn vị được giao lãnh đạo và quản lý.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/04/2022
    Ngày 31/03/2022, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ra thông báo kết luận kỳ họp thứ 13. Trong đó tiếp tục đề nghị các hình thức kỷ luật đối với các sai phạm của cá nhân, tổ chức đảng trong một số vụ án được đưa vào diện Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi. Điều này một lần nữa cho thấy sự quyết liệt của Đảng ta trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Chính điều đó đã củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/04/2022
    Các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên trong doanh nghiệp là bộ phận cấu thành quan trọng, là hạt nhân chính trị trong doanh nghiệp, cầu nối giữa Đảng với người lao động. Tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp trực tiếp lãnh đạo cán bộ, đảng viên và người lao động thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần đắc lực đưa chủ trương, đường lối, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/04/2022
    Vấn đề văn hóa, con người giữ vai trò cơ bản, quan trọng được thể hiện ở nhiều nội dung trong văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Trước đòi hỏi từ thực tiễn đất nước, Đại hội XIII của Đảng đã phát triển lý luận, nâng tầm quan điểm chỉ đạo khi xác định xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong mối quan hệ thống nhất, biện chứng, tạo nền tảng vững chắc, động lực mạnh mẽ, thúc đẩy đất nước phát triển nhanh, bền vững.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/03/2022
    Trong những năm qua, công tác kiểm soát quyền lực đối với cán bộ của Đảng ta có những chuyển biến mạnh. Song vẫn còn có một bộ phận không nhỏ cán bộ lộng quyền hay lạm quyền, sử dụng quyền lực công để trục lợi cho phe nhóm, cá nhân mình. Vậy phải làm gì để có thể kiểm soát quyền lực đối với cán bộ tốt hơn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/03/2022
    Những năm qua, đội ngũ cán bộ đảng viên đã có những chuyển biến cả về nhận thức và hành động vì sự phát triển chung của đất nước. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên thiếu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống mà trượt dài trong sự tha hóa quyền lực. Vì vậy, phòng chống tha hóa quyền lực trong giai đoạn hiện nay là giải pháp cấp thiết, nhằm hiện thực hóa một trong những giải pháp đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đề ra, đó là: Kiên quyết đấu tranh phòng, chống lãng phí, tiêu cực, quan liêu, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền đi đôi với tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát chặt chẽ quyền lực.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/03/2022
    Xây dựng văn hóa trong Đảng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đảng toàn quốc lần thứ XIII là xây dựng văn hóa đạo đức cán bộ, đảng viên, nhất là việc nêu cao tinh thần gương mẫu, thường xuyên rèn luyện đạo đức, lối sống, bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm, trung thực, tiên phong trong mọi hoạt động và phong trào. Đây chính là cách để mỗi cán bộ, đảng viên không chỉ tự hoàn thiện mình mà còn góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/03/2022
    Công tác kiểm tra giám sát, thi hành kỷ luật Đảng gần đây đã có những chuyển biến mạnh mẽ, có bước đột phá, gắn kết chặt chẽ giữa xây và chống. Tuy nhiên, công tác kiểm tra, giám sát kỉ luật Đảng cần phải tăng cường mạnh hơn mới đáp ứng được nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Vậy phải làm gì để công tác kiểm tra giám sát, kỉ luật Đảng trong thời gian tới ngày càng hiệu quả, chất lượng hơn?
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/02/2022
    Vừa qua tại Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện kết luận và quy định của Ban Chấp hành Trung ương về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu: “ Thời gian tới sẽ thực hiện thí điểm một số chủ trương như người đứng đầu được lựa chọn giới thiệu và phải chịu trách nhiệm về việc giới thiệu cán bộ trong quy hoạch để thực hiện quy trình bầu cử, bổ nhiệm cấp phó của mình...”. Việc này nếu được thực hiện một cách bài bản, khoa học sẽ là bước đột phá trong công tác cán bộ và cũng là một trong những giải pháp kiểm soát quyền lực có hiệu quả.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/02/2022
    Cụ thể, chặt chẽ, khoa học, thống nhất, công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng tiếp tục tiến thêm một bước mới, thông qua việc hoàn thiện hệ thống các văn bản quy định, gắn công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng với xây dựng hệ thống chính trị, chuyển từ phòng ngự sang phản công. Những động thái này cho thấy sự kiên trì, kiên quyết của Đảng nhằm xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/01/2022
    Thời gian qua Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều đổi mới trong nhận thức và kiểm soát quyền lực, chú trọng ban hành các quy định về kiểm soát quyền lực nói chung và kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ nói riêng để phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng. Công tác xây dựng hoàn thiện thể chế về quản lý kinh tế xã hội và phòng chống tham nhũng đã được đẩy mạnh, từng bước hoàn thiện. Đã hình thành một bước cơ chế phòng ngừa chặt chẽ theo hướng bảo đảm, không thể, không dám, không muốn, không cần tham nhũng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/01/2022
    - Xử lý cán bộ yếu kém về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Thời gian qua công tác này đã được tiến hành đồng bộ, bài bản và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên có mặt hạn chế là việc phát hiện để thanh lọc có nơi, có lúc, có trường hợp chưa kịp thời dẫn đến có những cán bộ lên đến chức vụ cao mới bị kỷ luật những sai phạm lúc còn chức vụ thấp. - Yên Bái nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân sau một năm thực hiện Nghị quyết Đại hội tỉnh đảng bộ tỉnh lần thứ 19 - nhiệm kỳ 2020-2025.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/01/2022
    - Năm 2021 – năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, cũng là năm chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19. Nhưng nhờ sự thống nhất từ nhận thức đến hành động của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân mà Nghị quyết Đại hội đã nhanh chóng đi vào cuộc sống, đạt được những thành công lớn, đặc biệt là trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng - Bắc Giang: Những thành công lớn trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/12/2021
    Để hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng. Ban Chấp hành Trung ương đã ban hành quy định số 22 về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng. Tăng thêm thẩm quyền, trách nhiệm, đồng thời đổi mới nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/12/2021
    Xóa đói giảm nghèo là một trong những vấn đề xã hội được đặt vào vị trí ưu tiên giải quyết trong phát triển xã hội. Đây cũng là một trong những chính sách quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội của quốc gia luôn được Đảng, Nhà nước ta quan tâm, xác định là một mục tiêu quan trọng phát triển đất nước. Nhiều năm qua Đảng, nhà nước đã ban hành và tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiều Nghị quyết, chính sách, chương trình xoá đói giảm nghèo cho đồng bào vùng dân tộc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/12/2021
    Những năm gần đây, Đảng ta rất chú trọng công tác thể chế hóa các chính sách, chủ trương, đường lối. Có thể nói, chưa bao giờ Trung ương ban hành nhiều quy định, quy chế rất cụ thể về xây dựng, chỉnh đốn Đảng như vừa qua, đặc biệt là sau Hội nghị Trung ương 4 – Khóa XIII.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/12/2021
    Một trong 6 nhiệm vụ trọng tâm được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu ra Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, đó là: chú trọng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị về văn hoá, về đạo đức; kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, để Đảng ta và hệ thống chính trị của nước ta thật sự là đạo đức, là văn minh, tiêu biểu cho lương tri và phẩm giá con người Việt Nam. Cả lý luận và thực tiễn đã chứng minh: nền tảng và giá trị cốt lõi của văn hóa là đạo đức và để lan tỏa những giá trị tốt đẹp về đạo đức trong xã hội thì trước hết phải xây dựng và thực hành văn hóa trong Đảng về đạo đức.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/12/2021
    Đảng, Nhà nước Việt Nam rất coi trọng vai trò của văn hóa trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong mọi giai đoạn lịch sử. Nguồn lực, sức mạnh của văn hóa đã được chứng minh trong quá trình dựng nước và giữ nước qua hàng nghìn năm lịch sử. Để khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phấn đấu đến năm 2045 nước ta trở thành nước phát triển, người dân có thu nhập cao thì việc huy động sức mạnh, sức sáng tạo của mọi nguồn lực, trong đó có nguồn lực văn hóa con người có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Với tầm nhìn đó, các văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã đưa ra nhiều quan điểm mới về phát huy giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/11/2021
    Ngày 25/10/2021 Ban Chấp hành Trung ương Đảng ban hành Quy định số 37 về những điều đảng viên không được làm, thay thế Quy định số 47 (ban hành năm 2011) có bổ sung một số điểm mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội 12 và 13 của Đảng. Nhằm đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi hiệu quả hơn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ. Mới đây trên một số trang mạng cá nhân đã đăng tải lại Quy định này với nội dung không đầy đủ, tạo dư luận xấu, cho rằng một số điều trong Quy định này hạn chế quyền công dân của cán bộ, đảng viên. Trước tác động ảnh hưởng xấu của những hành động ác ý này, mỗi cán bộ, đảng viên cần tỉnh táo và hiểu đúng về Quy định những điều đảng viên không được làm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/10/2021
    Điểm mới của Hội nghị Trung ương 4 – khóa XIII là đã mở rộng phạm vi không chỉ trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng mà còn bao gồm cả trong xây dựng hệ thống chính trị, đúng theo tinh thần Đại hội Nghị quyết lần thứ XIII của Đảng. Cùng với ngăn chặn, đẩy lùi, phương châm mới của Đảng là chủ động phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những hành vi tham nhũng, tiêu cực.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/10/2021
    Tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ vẫn còn diễn biến phức tạp, việc tự phê bình và phê bình ở nhiều nơi vẫn còn hình thức. Đó là mặt hạn chế trong công tác xây dựng Đảng được tiếp tục nêu ra trong Hội nghị Trung ương 4 – khóa XIII vừa qua. Vậy phải làm gì? Và phải làm như thế nào để khắc phục được mặt hạn chế đó để phê bình và tự phê bình là vũ khí sắc bén trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng?
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/10/2021
    Tiếp tục mạch nguồn của hai Nghị quyết Trung ương 4 – khóa XI và khóa XII về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tại Hội nghị Trung ương khóa XIII, một lần nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng tiếp tục được đưa ra bàn thảo, để bổ sung những điểm mới, đã và đang được thực tiễn kiểm nghiệm và đặt ra yêu cầu mới trong bối cảnh mới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/10/2021
    Kể từ sau đổi mới, Đảng ta đã cảnh báo về tình trạng suy thoái của cán bộ, đảng viên. Và tới nhiệm kỳ khóa XII, trước tình trạng một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái, diễn biến phức tạp, Ban Chấp hành Trung ương đã ban hành Nghị quyết Trung ương 4 - khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ. Đây là một Nghị quyết rất quan trọng với nhiều giải pháp được thực hiện kết hợp giữa “xây” và “chống”, được coi là Nghị quyết có tính đột phá trong tổ chức, triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng và chỉnh đốn đảng thời gian qua.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/09/2021
    Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng vừa ký ban hành kết luận số 14 về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung. Đáng chú ý trong kết luận, Bộ Chính trị nhấn mạnh việc khuyến khích cán bộ có tư duy sáng tạo, cách làm đột phá, tháo gỡ giải quyết những điểm nghẽn, nút thắt trong cơ chế, chính sách. Tập trung vào những vấn đề chưa được quy định, hoặc đã có quy định nhưng không phù hợp với thực tiễn, mang lại giá trị, hiệu quả thiết thực. Tạo được chuyển biến mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung. Kết luận được ban hành như liều thuốc rất kịp thời giúp cán bộ cởi bỏ tâm lý sợ sai trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/09/2021
    Với tất cả tinh thần khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có quyền nói rằng: Đảng ta thật vĩ đại! Một trong những yếu tố quan trọng làm lên sự vĩ đại của Đảng ta là khả năng tự chỉnh đốn, tự sửa mình để tự thải loại, triệt tiêu những yếu tố hư hỏng, yếu kém nội tại để tăng cường sức mạnh tự thân, vượt qua khó khăn, thử thách. Và sau mỗi lần tự soi, tự sửa như vậy Đảng lại vững mạnh hơn, xứng đáng là Đảng cầm quyền.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/09/2021
    - Từ đầu năm đến nay, cơ quan chức năng đã thi hành kỷ luật trên 70 tổ chức Đảng, trên 8000 đảng viên vi phạm, trong đó có gần 180 đảng viên bị kỷ luật do tham nhũng, cố ý làm trái. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo, không những không chùng xuống mà còn tiếp tục được đẩy mạnh. - Hà Tĩnh đưa nhanh Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp vào cuộc sống.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/09/2021
    Đại hội lần thứ 13 của Đảng xác định rõ phương thức lãnh đạo của Đảng bằng việc nêu gương và đặt ra yêu cầu rất cao về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên. Thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo và người đứng đầu các cấp; cán bộ có chức vụ càng cao càng phải gương mẫu. Coi trọng công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng, kết hợp với phát huy vai trò giám sát của báo chí và nhân dân đối với việc thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Điều này đặt ra những yêu cầu cao hơn về trách nhiệm tự giác nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng các cấp ủy Đảng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/08/2021
    Trong bối cảnh cả nước đang tập trung nhân lực, vật lực để phòng chống dịch Covid-19, nhưng công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng vẫn được đảng ta tăng cường chỉ đạo và đạt được những kết quả quan trọng ngay trong những tháng đầu nhiệm kỳ XIII của Đảng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/08/2021
    Từ ngày 16/8 đến nay, cả thành phố Đà Nẵng “ai ở đâu thì ở đó”, chủ động phòng chống dịch Covid-19. Những ngày vừa qua, mỗi đảng viên ở mỗi khu dân cư và từng tổ dân phố luôn sâu sát với hoàn cảnh từng hộ dân, ai thiếu gì, cần gì đều được hỗ trợ tốt nhất trong điều kiện có thể. Những người đảng viên dù lớn tuổi, nhưng vẫn hết lòng giúp đỡ bà con hàng xóm láng giềng. Họ không quản ngại ngày hay đêm, nhiệt huyết làm tròn nhiệm vụ với mong muốn cùng thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/08/2021
    Đợt dịch Covid-19 bùng phát mạnh lần thứ 4 đã và đang đặt ra nhiều thách thức cho hệ thống chính trị và người dân Thủ đô, trong việc tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, vai trò của cấp ủy cơ sở được phát huy mạnh mẽ. Trong đó, tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ đảng viên là điểm tựa cho việc phòng, chống dịch có hiệu quả.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/08/2021
    Tham nhũng và đấu tranh phòng, chống tham nhũng đang là vấn đề mang tính thời sự nóng bỏng hiện nay. Tham nhũng làm tổn hại nghiêm trọng sức mạnh của chế độ, làm tổn thương xã hội và xâm hại lợi ích của nhân dân. Tham nhũng còn làm hoen ố thanh danh của Đảng, làm sụt giảm niềm tin của nhân dân. Để công cuộc phòng chống tham nhũng đạt kết quả cao thì trước hết các cấp ủy đảng và đảng viên phải thực sự vào cuộc mạnh mẽ hơn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/08/2021
    Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng nhấn mạnh: xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ và vì sự phát triển của đất nước là nhiệm vụ trọng tâm của đổi mới hệ thống chính trị. Vậy đâu là những nội dung trọng tâm cần thực hiện để sớm xây dựng được một nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII?
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/07/2021
    Sau Đại hội lần thứ XII của Đảng, công tác kiểm tra, giám sát, kỉ luật đảng đã có những đổi mới nhất định. Hoạt động kiểm tra, giám sát, kỉ luật đảng được quan tâm, chỉ đạo thực hiện khá quyết liệt và thu được nhiểu kết quả tích cực, góp phần xây dựng, củng cố tổ chức đảng, sàng lọc, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/07/2021
    Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng xác định một trong ba đột phá chiến lược để xây dựng, phát triển đất nước là ưu tiên phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, mà trước hết là nguồn nhân lực lãnh đạo, quản lý và các lĩnh vực then chốt để biến khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc của toàn dân tộc sớm trở thành hiện thực.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/07/2021
    Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của đảng bộ tỉnh Bắc Kạn xác định mục tiêu: Đưa du lịch với trọng điểm là du lịch hồ Ba Bể trở thành một mũi nhọn phát triển kinh tế của địa phương. Để hiện thực hóa mục tiêu này, các cấp, các ngành của tỉnh Bắc Kạn đang đưa ra nhiều giải pháp mang tính đột phá nhằm đánh thức tiềm năng của Bắc Kạn, với kỳ quan hồ Ba Bể được biết đến với nhiều giá trị nổi bật về cảnh quan địa chất và đa dạng sinh học với lịch sử hình thành hơn 200 triệu năm về trước.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/07/2021
    Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng xác định rõ “Giữ vững bản chất giai cấp công nhân của Đảng, đảm bảo thực hiện nghiêm các nguyên tắc, quy chế, cơ chế, quy định của Đảng, dân chủ gắn liền với tăng cường kỷ luật, kỷ cương của Đảng”. Đây vừa là sự kế thừa, vừa là bước phát triển chủ trương tăng cường xây dựng Đảng, chính trị của các kỳ đại hội trước. Trong đó, đặc biệt bổ sung, nhấn mạnh nhiệm vụ, giải pháp thực hành dân chủ gắn liền với tăng cường kỷ luật, kỷ cương của Đảng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/06/2021
    Công bằng xã hội là một chủ trương lớn, quan điểm nhất quán của Đảng ta, thể hiện bản chất nhân văn, tốt đẹp của chế độ xã hội chủ nghĩa mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đang xây dựng. Trải qua hơn 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội. Lý luận về đường lối đổi mới về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta ngày càng được hoàn thiện và từng bước được hiện thực hóa. Nền kinh tế đất nước tăng trưởng liên tục và tương đối ổn định, cơ cấu kinh tế theo định hướng chủ nghĩa xã hội chuyển dịch theo hướng tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện. Trong đó, công bằng xã hội luôn được đảm bảo thu hẹp và loại trừ những bất công trong xã hội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/06/2021
    Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chực hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị Khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, triển khai kết luận số 01 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện chỉ thị 05. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/06/2021
    Từ năm 2015 đến nay, Thành phố Hà Nội đã thành lập mới được gần 900 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, nâng tổng số tổ chức Đảng ở khu vực này lên gần 1700, với hơn 6000 Đảng viên. Tuy nhiên so với yêu cầu và tiềm năng thì công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp tư nhân ở Thành phố Hà Nội vẫn còn khiêm tốn, đòi hỏi các ngành chức năng cần có những cách làm mới, với những giải pháp phù hợp để có thể đẩy mạnh công tác xây dựng, phát triển Đảng trong khu vực tư nhân hiệu quả hơn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/06/2021
    Các nhóm giải pháp về xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa được nêu trong văn kiện và Nghị quyết Đại hội XIII có nhấn mạnh về giải pháp Đảng khuyến khích và bảo vệ cán bộ thực hiện “6 dám”. Đó là, "Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám nói, dám đột phá sáng tạo và dám đương đầu". Đây là một điểm nhấn quan trọng tạo điều kiện cho cán bộ có đổi mới, sáng tạo đột phá, quyết liệt hành động vì lợi ích chung. Vấn đề là làm gì để thực sự phát huy hiệu quả trong thực tế cuộc sống?
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/05/2021
    Trong bài viết về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định “Đi lên chủ nghĩa xã hội là yêu cầu khách quan, là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam”. Từ tổng kết thực tiễn và nghiên cứu lý luận, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ những nhận thức rất mới, rất sâu sắc về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam để các nhà lý luận tiếp tục nghiên cứu và làm sáng tỏ. Đồng thời cũng đặt ra những vấn đề về cụ thể hóa, thể chế hóa trong chính sách và pháp luật.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/05/2021
    Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025 của đảng bộ Hà Tĩnh “Xác định 3 đô thị, 1 trung tâm, 3 hành lang làm trọng điểm phát triển giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Theo đó, đến năm 2025 tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn nông thôn mới, thu nhập bình quân đầu người cao hơn thu nhập bình quân các tỉnh bắc trung bộ, phấn đấu năm 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước. Để hiện thực hóa mục tiêu chung mà nghị quyết đã đề ra các địa phương, đơn vị đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, mục tiêu mà nghị quyết đảng bộ các cấp đã đề ra.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/05/2021
    Cùng với nhiều địa phương khác trong cả nước đảng bộ thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều giải pháp triển khai, thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ 2020 – 2025 và nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Một trong những nội dung được đảng bộ thành phố triển khai sớm và mạnh mẽ đó là tập trung xây dựng và nâng cao đội ngũ cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/05/2021
    Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng đề ra 3 đột phá chiến lược phù hợp với giai đoạn mới, trong đó đột phá chiến lược thứ nhất là: “Hoàn thiện đồng bộ thể chế phát triển- trước hết là thể chế phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”. Vậy làm gì để thực hiện tốt khâu đột phá về thể chế mà trước hết là thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa?
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/04/2021
    Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 01 ngày 09/03/2021 về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại lần thứ XIII của Đảng. Đảng bộ Cục Hải quan Quảng Ninh đã tích cực triển khai nhằm nhanh chóng đưa nội dung Nghị quyết vào cuộc sống, góp phần cùng đảng bộ tỉnh Quảng Ninh xây dựng tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại ở phía Bắc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/04/2021
    Xây dựng Đảng không chỉ là công việc của Đảng mà còn là công việc, trách nhiệm của nhân dân. Nhân dân là đối tượng lãnh đạo của Đảng, đồng thời là chỗ dựa của Đảng, do vậy dựa vào dân để xây dựng Đảng, chỉnh đốn Đảng đã trở thành chủ trương nhất quán kể từ khi Đảng ta ra đời đến nay. Vậy làm thế nào để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ này?.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/04/2021
    Từ Đại hội lần thứ XII của Đảng đã đưa việc thường xuyên giáo dục, rèn luyện phẩm chất đạo đức thành một mục tiêu quan trọng trong việc xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng tổ chức và đạo đức. Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII tiếp tục khẳng định xây dựng Đảng về đạo đức là một trong những nhiệm vụ, mục tiêu xây dựng Đảng. Điều đó cho thấy xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh là đạo đức, là văn minh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/04/2021
    Các văn kiện và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng xác định rõ xây dựng đội ngũ đảng viên và các cấp, nhất là cấp chiến lược, người đứng đầu đủ phẩm chất, năng lực, uy tín ngang tầm nhiệm vụ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/04/2021
    Trong hai ngày 27 và 28/3/2021 Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Việc triển khai Nghị quyết lần này đã ứng dụng công nghệ thông tin để hàng nghìn đảng viên cùng tham dự tại hơn 7000 điểm cầu trên toàn quốc. Cán bộ, đảng viên cả nước được trực tiếp nghe các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước truyền đạt nội dung văn kiện Đại hội XIII của Đảng, không qua báo cáo viên nên đã mang lại hiệu quả rất lớn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/04/2021
    Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng nhấn mạnh: Xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ và vì sự phát triển của đất nước là nhiệm vụ trọng tâm của đổi mới hệ thống chính trị.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/04/2021
    Một trong những yếu tố quan trọng làm nên sự vĩ đại của Đảng là khả năng tự chỉnh đốn, tự sửa mình để tự thải loại, triệt tiêu những yếu tố tiêu cực, yếu kém nội tại để tăng cường sức mạnh tự thân, vượt qua khó khăn, thử thách. Và sau mỗi lần tự soi, tự sửa như vậy Đảng lại vững mạnh hơn, gặt hái được những thành công to lớn hơn, xứng đáng là Đảng cầm quyền.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/04/2021
    Báo cáo chính trị Đại hội lần thứ XIII của Đảng nhận định: “Những năm qua công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và xây dựng hệ thống chính trị được đặc biệt chú trọng, triển khai toàn diện, đồng bộ, hiệu quả. Công tác triển khai, giám sát kỉ luật, đấu tranh và phòng chống tham nhũng, lãng phí tiêu cực chuyển biến mạnh mẽ, có bước đột phá, gắn kết chặt chẽ giữa xây và chống có hiệu quả ngay cả ngày càng đi vào chiều sâu. Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa Việt Nam không ngừng được củng cố vững mạnh”. Báo cáo chính trị cũng khẳng định “Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, kỉ luật, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng của nhiệm kỳ XIII”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/04/2021
    Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng với nhiều nội dung quan trọng, xác định đường hướng phát triển của đất nước. Đáng chú ý, Đảng tiếp tục xác định luôn quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc quan điểm mọi chủ trương, chính sách phải thực sự xuất phát từ nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, lấy hạnh phúc ấm no của nhân dân là mục tiêu để phấn đấu. Đây cũng là cơ sở để Đảng dành trọn niềm tin của nhân dân, từ đó tiếp tục lãnh đạo đất nước phát triển.
    Xem thêm Thu gọn