Lỡ tiết lộ em gái là con nuôi, cả nhà rối ren vì thái độ lạ của em ấy sau đó

28/10/2022, 17:59

Cả nhà ai cũng yêu thương em ấy như con ruột, nhưng thái độ thay đổi đến mức không thể chấp nhận được.

Em gái kém em 2 tuổi, hiện đang học lớp 11. Việc em ấy là con nuôi của bố mẹ, em đã biết từ lâu hồi năm còn học lớp 6, khi nghe được bố mẹ nói chuyện với ông bà. 

Theo như những gì em nghe được, thì bố mẹ nhận nuôi em gái khi biết có vụ bỏ rơi con nít ở gần nhà ông bà nội. Vì muốn hai chị em lớn lên như bao đứa trẻ bình thường nên bố mẹ có ý định giữ kín bí mật này, với cả em và em gái luôn. 

Nhưng cây kim trong bọc lâu ngày cũng đến lúc lòi ra, trong một lần tranh cãi với em gái, vì giận quá nên em đã trót buột miệng nói ra thân phận thật của em ấy. Mọi người có thể tưởng tượng được cả nhà em những ngày đó rối ren thế nào. 

Lỡ tiết lộ em gái là con nuôi, cả nhà rối ren vì thái độ lạ của em ấy sau đó - 1

Vô tình buột miệng tiết lộ bí mật em gái là con nuôi. (Ảnh minh họa)

Sau lần lỡ miệng ấy, em thật sự cảm thấy hối hận, bản thân em cũng không có ý muốn làm em gái mình tổn thương, vì em đã luôn thật lòng yêu thương em ấy suốt bao năm nay. Chỉ là trong lúc tức giận, không làm chủ được lời nói nên có buông vài câu nặng lời. 

Sau khi được bố mẹ gọi vào phòng riêng giải thích, trò chuyện suốt cả tuần lễ. Em thấy em ấy mới chấp nhận được sự thật. Nhưng từ lúc ấy, cũng là khi con bé dần thay đổi, ngày càng có những lời nói và hành động không thể chấp nhận được. 

Thoạt đầu, cả nhà vì nghĩ em ấy quá sốc trước sự thật này nên đã thể hiện bằng cách chống đối. Bố mẹ nói gì em ấy cũng cự cãi lại, kêu làm gì cũng không chịu làm, thậm chí còn bắt đầu có những yêu cầu rất vô lý. Bố mẹ vì thương con, sợ con bé bị tổn thương nên em ấy làm gì cũng không dám phản ứng mạnh, đành chiều lòng làm theo. 

Lỡ tiết lộ em gái là con nuôi, cả nhà rối ren vì thái độ lạ của em ấy sau đó - 2

Em gái bỗng thay đổi thái độ, vô cùng hỗn xược khi chuyện mình là con nuôi bị bại lộ. (Ảnh minh họa)

Tất nhiên, đến bố mẹ mà em ấy còn không coi ra gì thì em cũng không ngoại lệ. Em gái còn tỏ vẻ khó chịu ra mặt và vô cùng hỗn hào với em. Giờ đây, có thể nói trong nhà em gái như một nàng công chúa mà ai cũng phải cung phụng, chiều chuộng, chẳng dám làm gì sợ em ấy phật lòng. 

Em cảm thấy mọi chuyện ngày càng vô lý nên không chịu được. Rốt cuộc cả nhà có làm gì sai với em ấy, có đối xử không tốt với em ấy chỗ nào đâu, vì sao lại phải chịu đựng như vậy? 

Đó là chưa kể mới đây em vừa biết được chuyện hóa ra, em ấy cũng đã biết được việc mình là con nuôi từ lâu rồi, trước cả khi em vô tình buột miệng nói ra sự thật. Em không rõ rằng em ấy đã biết chuyện từ khi nào, nhưng mẹ kể thì đã từng vô tình đọc được nhật ký của em gái và thấy em ấy viết rằng đã biết được mọi chuyện thông qua người họ hàng.

Nhưng lúc đó rõ ràng em ấy vẫn ứng xử rất bình thường và tự coi như chưa biết gì, giờ đây lại bày tỏ thái độ như đang bị tổn thương. Em không hiểu em ấy đang làm gì, nhưng em thấy cứ để mọi chuyện diễn ra tiếp như thế này thì không phải là cách. Cả nhà em phải làm gì với em ấy đây?

Bài liên quan
Vợ đánh bạc nợ gần 7 tỷ đồng, tôi có nên ly hôn để gia đình khỏi liên lụy?
VOVLIVE - Nếu bán nhà trả nợ cờ bạc cho vợ thì cả gia đình sẽ thành vô gia cư, không bán thì bị đe dọa hành hung, tôi có nên ly hôn để con cái, bố mẹ đỡ bị cô ấy liên lụy?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất