Liên kết du lịch, Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 12 triệu lượt khách năm 2023

Tỷ Huỳnh/VOV-TP.HCM | 25/08/2023, 22:21

Với hơn 1.500 di tích và danh thắng, hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch, Thanh Hóa xác định TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ là thị trường tiềm năng để quảng bá và liên kết phát triển du lịch.

Chiều nay (25/8), tại TP.HCM, UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị liên kết du lịch với TP.HCM và 5 tỉnh Đông Nam bộ, gồm Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Nằm cách TP.HCM khoảng 2 giờ bay, với hơn 1.500 di tích và danh thắng, hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch, Thanh Hóa xác định TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ là thị trường tiềm năng để quảng bá và liên kết phát triển du lịch. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, địa phương là 1 Việt Nam thu nhỏ, hội tụ đủ tiềm năng của ba vùng kinh tế là vùng núi, trung du, vùng đồng bằng và vùng ven biển. 

Theo ông Thi, Thanh Hóa sở hữu nguồn tài nguyên du lịch nhân văn phong phú, đặc sắc, có giá trị quốc gia và quốc tế. Điển hình như Di tích lịch sử Thành Nhà Hồ được UNESCO công nhận, vinh danh là Di sản văn hóa thế giới mang tính đặc trưng, nổi bật toàn cầu và nhiều di tích quốc gia đặc biệt như: Khu Di tích lịch sử Lam Kinh, Đền Bà Triệu, Di tích khảo cổ hang Con Moong, Đền thờ Lê Hoàn và Di tích, danh lam thắng cảnh Sầm Sơn,…

Bên cạnh đó, Thanh Hoá có nhiều lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc, độc đáo; ẩm thực địa phương phong phú, hấp dẫn, cùng lợi thế sẵn có về hạ tầng giao thông khi chỉ cách TP.HCM khoảng 2 giờ bay. Đây là những điều kiện hết sức thuận lợi để Thanh Hóa mở rộng thu hút thị trường khách du lịch từ TP.HCM, các tỉnh Đông Nam Bộ và ngược lại.

Những năm qua, du lịch Thanh Hóa luôn đứng top đầu của cả nước về thu hút khách du lịch. Năm 2023, địa phương này đặt mục tiêu đón 12 triệu lượt khách và trong tương lai gần, đồng thời phấn đấu thu hút và đón du khách quốc tế đến trải nghiệm “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”.

“Thanh Hóa có sân bay Thọ Xuân vào những ngày cao điểm đón 25 chuyến bay mỗi ngày từ TP.HCM và ngược lại với một lượng khách khá lớn. Tỉnh Thanh Hóa cũng đang tập trung đầu tư, nâng cấp sân bay Thọ Xuân thành sân bay quốc tế để đón những hành khách nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore trong tương lai gần”, ông Thi nói.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam hoan nghênh những nỗ lực của tỉnh Thanh Hóa trong đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch mới, cũng như tổ chức các hoạt động xúc tiến, liên kết quảng bá, phát triển du lịch với TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ. Đồng thời, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia cũng ghi nhận, đánh giá cao TP.HCM với vai trò động lực, đầu tàu và là thị trường khách du lịch nội địa lớn của cả nước với mức thu nhập bình quân đầu người được xếp hàng cao nhất cả nước.

“Trong 8 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đã đón được khoảng 7,8 triệu lượt khách quốc tế, gần đạt được mục tiêu đề ra trong cả năm là 8 triệu lượt khách quốc tế. Đồng thời, lượng khách du lịch nội địa trong tháng 8 cũng ước đạt 9,5 triệu lượt. Nâng tổng số khách du lịch nội địa trong cả nước từ đầu năm đến nay là 86 triệu lượt, đạt 85% mục tiêu đặt ra cả năm”, ông Khánh cho biết.

Tại hội nghị, Hiệp hội Du lịch Thanh Hoá cùng Hiệp hội Du lịch TP.HCM và các tỉnh Đông Nam bộ đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch.

Bài liên quan
Các địa chỉ đỏ và trụ sở UBND TP.HCM hút khách dịp nghỉ lễ
Hôm nay (28/4), tại các địa chỉ đỏ, điểm du lịch về nguồn, trụ sở UBND và HĐND TP.HCM đã thu hút khá đông du khách, người dân đến tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất