Không dùng nước nóng để rã đông thịt

Thanh Hải | 21/04/2022, 08:26

Các bạn không nên dùng nước nóng để rã đông thịt vì việc này sẽ làm vỡ tế bào và chín thịt.

Theo ThS.BS Nguyễn Văn Tiến - Trung tâm Giáo dục Truyền thông dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, các cách rã đông thực phẩm thông dụng mà giữ được giá trị dinh dưỡng của thực phẩm là để sản phẩm nguyên trong bao gói và ngâm vào nước lạnh, hoặc dưới vòi nước. Không nên ngâm thực phẩm trực tiếp vào nước vì dịch bào có chất dinh dưỡng sẽ tan ra và hòa vào trong nước, thực phẩm sẽ mất chất dinh dưỡng và bị nhão.

Không dùng nước nóng để rã đông thịt - 1

 Để sản phẩm nguyên trong bao gói và ngâm vào nước lạnh. (Ảnh minh họa)

Một cách để rã đông là chuyển thực phẩm xuống ngăn mát tủ lạnh. Trước khi sử dụng 1 ngày nên chuyển nguyên liệu từ ngăn đá xuống ngăn lạnh để rã đông. Đây là một phương pháp được xem là tối ưu và an toàn nhất nhưng tốn nhiều thời gian. Sản phẩm được rã đông dần trong ngăn mát tủ lạnh nếu chưa dùng ngay vẫn có thể bảo quản trong điều kiện như vậy 3-5 ngày. Nếu cần, có thể tái đông trở lại bằng cách chuyển trở lại ngăn đá để bảo quản lâu hơn.

ThS.BS Nguyễn Văn Tiến cho biết thêm, rã đông bằng lò vi sóng cũng rất tốt vì điện trường cao tần sẽ gây nên nội ma sát trong bản thân thực phẩm, khiến thực phẩm nóng lên, tan đông nhưng không làm vỡ tế bào.

Với phương pháp này, thực phẩm phải được chế biến ngay vì phần thịt có thể đã hơi chín. Ngoài ra thịt, cá đông lạnh có thể quay, nướng trong lò vi sóng mà không cần phải rã đông.

Thanh Hải
Bài liên quan
Quay thức ăn trong lò vi sóng nên mở nắp hay đậy nắp hộp?
Việc hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng nhanh gọn, tiện lợi, nhưng nhiều người vẫn băn khoăn liệu khi quay thức ăn bằng lò vi sóng nên mở hay đậy nắp hộp đựng?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Chủ tịch Quốc hội: Cần cơ chế đặc thù bảo tồn di sản văn hoá quý hiếm
Nhấn mạnh phải coi di sản văn hóa là nguồn lực để bảo tồn, phát huy, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đặt vấn đề nên chăng cần nghiên cứu bổ sung cơ chế chính sách đặc thù bảo tồn di sản văn hóa quý hiếm của dân tộc.
Mới nhất