Khi người yêu quỳ xuống cầu hôn, tôi vừa đau đớn vừa hạnh phúc tột cùng

Tiên Tiên/VOV.VN (ghi) | 19/06/2023, 15:44

Chuẩn bị kết hôn, tôi bị chuẩn đoán vô sinh, nhưng người yêu vẫn luôn đồng hành bên cạnh.

Tôi có mối tình kéo dài 6 năm với người yêu từ hồi Đại học. Dịp Tết năm nay, khi đi khám tổng quát, tôi phát hiện mình bị vô sinh. Điều này đồng nghĩa với việc tôi không thể có con. Khi nhận tin, tôi sụp đổ, bật khóc nức nở vì quá đau đớn. Tôi mới 27 tuổi, cuộc đời còn quá dài và còn biết bao dự định phía trước. Vậy mà bây giờ, mọi thứ cứ như đóng sầm lại trước mặt.

Khi nghe tin, người yêu ôm chặt tôi và hứa sẽ chăm sóc tôi đến cùng. Tôi cũng hiểu điều đó nhưng để lạc quan với tôi vẫn là một việc rất khó khăn. Chỉ cần nghĩ đến việc mình không thể làm mẹ, mạng sống chỉ tính từng ngày là tim tôi đã đau thắt lại rồi.

Chiều qua, khi tôi đến thăm nhà người yêu, anh đã chào đón tôi với một chiếc nhẫn và bó hoa to. Anh nói muốn bên tôi suốt đời, cùng tôi vượt qua mọi khó khăn; không cần tôi phải sinh con cho anh. Trong lúc xúc động, tôi chỉ biết bật khóc, không nói nên lời.

Bạn bè đều nói rằng tôi rất may mắn khi có một người yêu thương tôi như vậy. Họ kể cho tôi nghe nhiều trường hợp thương tâm lắm. Có người bị chồng ruồng bỏ ngay khi phát hiện bị vô sinh, dù bên nhau đã 10 năm. Tôi may mắn vì người yêu tôi không những ân cần chăm sóc mà còn muốn gắn kết với tôi trọn đời.

Tôi cũng biết mình may mắn nhưng tôi vẫn áy náy lương tâm. Tôi biết anh rất yêu thích trẻ con, nhưng tôi lại không còn khả năng sinh con. Người yêu càng đối tốt, tôi càng cảm thấy cắn rứt lương tâm hơn. Tôi có nên chia tay để giải thoát cho anh không?

Bài liên quan
Hễ nghỉ dài là về quê chồng, 6 năm nay tôi chưa từng biết đến du lịch ngày lễ
Tôi ghét nghỉ lễ dài vì từ khi lấy chồng đến nay, hễ nghỉ quá 2 ngày là phải về nhà nội, phục vụ cỗ bàn suốt ngày đêm, nhìn bạn bè du lịch sống ảo mà tủi, mà ao ước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
30/4 trong ký ức nhân chứng lịch sử: Niềm vui như trong mơ
Năm nào cũng vậy, kỷ niệm ngày 30/4 ở TP. HCM luôn mang không khí lễ hội rất đặc biệt, vừa xúc động, tự hào, vừa phấn khởi, tưng bừng. Cảm xúc của những nhân chứng lịch sử đã từng chứng kiến Thành phố trong ngày 30/4/1975 càng đặc biệt hơn.
Mới nhất