Khánh Hòa lan tỏa văn hóa đọc đến học sinh vùng xa

Thanh Hà/VOV-Miền Trung | 21/04/2023, 16:06

Tặng sách, tặng các tủ sách để xây dựng các thư viện là cách làm để lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh tại những vùng sâu, vùng xa. Đây là hoạt động chính được triển khai tại Hội sách tỉnh Khánh Hòa năm 2023 do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức vừa khai mạc sáng nay (21/4).

Hội Sách tỉnh Khánh Hòa năm 2023 diễn ra từ ngày 21/4 đến 23/4 tại Công viên Yến Phi. Đây là vị trí trung tâm của thành phố Nha Trang thường xuyên tập trung đông người dân và du khách. Tổ chức Ngày hội sách tại đây giúp cộng đồng dễ dàng tiếp cận với sách. Hội Sách được tỉnh Khánh Hòa tổ chức để tôn vinh, phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và xây dựng xã hội học tập. Sự kiện này hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4 và kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa.

13 gian hàng của các đơn vị xuất bản, phát hành, nhà trường trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa với hơn 8 ngàn ấn phẩm tham gia Hội sách. Trong đó, có rất nhiều ấn phẩm độc đáo được phát hành với số lượng ít hoặc các ấn phẩm về vùng đất Khánh Hòa. 9 đơn vị tham gia ngày Hội sách đã tặng tủ sách cho 18 trường học các vùng ven biển, vùng miền núi. Ông Đoàn Nam Giang, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Lương 2, thành phố Nha Trang cho biết: “Là một trường ven biển, cách xa trung tâm thành phố, các em học sinh đều là con em của ngư dân, tiếp xúc với sách, tiếp cận văn hóa đọc rất là khó khăn. Ngày hội sách được trao tặng tủ sách, là niềm vui rất lớn cho nhà trường. Sẽ xây dựng thêm cho các em, các em cần sách tham khảo, sách kỹ năng sống, truyện đọc để tăng thêm nguồn trí thức".

Xa các trung tâm xuất bản lớn của đất nước nhưng công tác phát hành sách, bồi dưỡng văn hóa đọc ở tỉnh Khánh Hòa hiện nay rất phát triển. Ngoài hệ thống thư viện cấp huyện, thư viện nhà trường, trung tâm sinh hoạt cộng đồng còn có mạng lưới trung tâm sách của nhiều doanh nghiệp phát hành.

Ông Đỗ Cử Nhân, Giám đốc Công ty Phát hành sách Khánh Hòa cho biết, đơn vị có hơn 20 triệu đầu sách với 10 trung tâm phát hành sách tại các địa phương trong tỉnh, góp phần bồi dưỡng văn hóa đọc cho người dân địa phương, đặc biệt là học sinh các cấp: “Phát hành sách Khánh Hòa luôn luôn muốn tìm thêm địa điểm để phát hành, mở rộng ở vùng miền núi như Khánh Vĩnh, Khánh Sơn. Trên mạng hiện có nhiều hệ thống phát hành, cái đó không thấm sâu bằng quyển sách chúng ta mua về, chúng ta đọc, những tác phẩm rất hay, bổ ích hơn, tốt hơn. Số lượng kiến thức phát hành sách truyền tải đến các bạn đọc đa dạng, nhiều và sâu sắc"./.

Bài liên quan
Phân luồng qua hầm đường bộ Đèo Cả: Nhiều xe gặp khó, tài xế vạ vật
VOVLIVE - Tài xế xe tải chở khí ga, hàng quá khổ,... vạ vật vì mắc kẹt ở 2 đầu đèo Đèo Cả, chờ khắc phục xong sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió mới được lưu thông.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất