Khách hàng cân nhắc trước khi "xuống tiền" dịp Black Friday

Bá Toàn/VOV1 | 25/11/2022, 19:46

Không khí mua sắm dịp Black Friday đang rất nóng, nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại đã tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn để kích cầu mua sắm.

Vài năm gần đây, ngày mua sắm  Black Friday tại Việt Nam thường kéo dài, ngay từ đầu tháng 11, nhiều cửa hàng đã có chương trình giảm giá, khuyến mại nhằm thu hút người tiêu dùng. Tại Hà Nội, các cửa hàng trên một số tuyến phố thời trang nổi tiếng như như Cầu Giấy, Thái Hà, Chùa Bộc, phố Huế… đều treo biển quảng cáo khuyến mại từ 10%, 30%, thậm chí là 80%. Chị Nguyễn Đinh Hạnh, người dân sống tại quận Long Biên, Hà Nội cho biết, năm nay có nhiều chương trình khuyến mại hơn nhưng sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nên các khoản chi tiêu đều phải cân nhắc.

"Dịp mua sắm cuối năm nay đang có rất nhiều chương trình giảm giá, trung tâm nào cũng quảng cáo là có nhiều, chương trình khuyến mại rất lớn nhưng mà sau Covid-19 thì kinh tế của chúng tôi cũng hơi eo hẹp, chương trình nào thật sự cần thiết thì tôi mới để ý và xem xét có cân nhắc mua hay không", chị Nguyễn Đinh Hạnh chia sẻ

Dịp này, nhiều hệ thống phân phối bán lẻ cũng triển khai chương trình khuyến mại, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+ đồng loạt triển khai chương trình bán hàng giá tốt, chiết khấu lên đến 50% áp dụng với nhiều ngành hàng. Đặc biệt là nhóm thực phẩm thiết yếu, hàng tươi sống, trái cây nội địa...

Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc vận hành chuỗi siêu thị WinMart cho biết, không chỉ kỳ vọng những chương trình khuyến mại lớn sẽ kích cầu mua sắm, đóng góp đáng kể cho doanh thu và lợi nhuận mà hệ thống còn đặc biệt chú trọng vào việc phục vụ khách hàng với những hàng hóa đa dạng, truy xuất nguồn gốc rõ ràng với giá cả phải chăng.

"Chúng tôi đã có làm việc cùng các nhà cung cấp và các phương án cung ứng ngay từ sớm. Chúng tôi đã chuẩn bị nguồn hàng cho giai đoạn cao điểm tháng 11 và tháng 12 năm nay. Chúng tôi đã chuẩn bị các chương trình khuyến mại với giá vô cùng hấp dẫn".

Ông Lê Văn Liêm, Giám đốc khu vực Miền Bắc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, từ nay đến ngày 7/12, hệ thống Co.opmart và Co.opXtra tổ chức chương trình khuyến mại với các nhóm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hoá mỹ phẩm, đồ dùng…

"Từ tháng 9 chúng tôi cũng đã thực hiện công tác quảng bá của mình, làm sao để người tiêu dùng hưởng lợi từ những chính sách khuyến mại. Chúng tôi hỗ trợ công tác trưng bày cũng như công tác tuyên truyền để làm sao người dân tiếp cận được những sản phẩm khuyến mại hiệu quả nhất", ông Lê Văn Liêm cho biết.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp trang sức tung ra các chương trình khuyến mại lớn nhân dịp Black Friday. Dựa trên nghiên cứu khảo sát tập khách hàng, năm nay số lượng mặt hàng và hình thức ưu đãi của doanh nghiệp cũng đa dạng hơn, phù hợp và thiết thực với nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Ông Dương Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cho biết: "Tập đoàn Doji có sự chuẩn bị và đầu tư đồng bộ từ khâu sản xuất hàng cho đến các hoạt động phân phối, trưng bày sản phẩm, chúng tôi chú trọng xây dựng các chương trình khuyến mại với nội dung hình thức đa dạng hấp dẫn với khách hàng".

Dịp mua sắm cuối năm nay được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp, địa phương kết nối sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa. Vì thế các sở, ngành, hiệp hội và doanh nghiệp cũng đang lên kế hoạch tiếp tục triển khai tổ chức các chương trình, hoạt động, sự kiện kích cầu mua sắm./.

Bài liên quan
Giá dầu thế giới hôm nay 17/3: Giảm nhẹ phiên cuối tuần
Sáng nay (17/3), giá dầu thế giới phiên cuối tuần giảm nhẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất