Huyện Phú Xuyên tổ chức cuộc thi "Phú Xuyên - Phố trong làng"

VOVLive | 12/08/2024, 10:07

VOVLIVE - Nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh con người, văn hoá, ẩm thực, du lịch, làng nghề huyện Phú Xuyên, các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, truyền tải tình yêu, lòng tự hào và khám phá những nét đẹp truyền thống, đặc sắc của quê hương, huyện Phú Xuyên tổ chức cuộc thi "Phú Xuyên - Phố trong làng"

Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/02/2022 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến 205, tầm nhìn đến 2045” và Chương trình số 08-CTr/HU ngày 5/8/2022 của Huyện ủy Phú Xuyên thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/02/2022 của Thành ủy Hà Nội.

Thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/HU ngày 20/12/ 2021 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động của các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị đến năm 2025 và những năm tiếp theo; Thực hiện Chương trình số 04-CTr/HU ngày 26/02/2021 của Huyện ủy Phú Xuyên về “Phát triển văn hóa xã hội, nâng cao chất lượng
nguồn nhân lực; bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội của nhân dân; xây dựng người Phú Xuyên thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025”. 

Nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh con người, văn hoá, ẩm thực, du lịch, làng nghề huyện Phú Xuyên, các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, truyền tải tình yêu, lòng tự hào và khám phá những nét đẹp truyền thống, đặc sắc của huyện. Tăng cường công tác quản lý, quảng bá, xúc tiến phát triển du lịch huyện, phát động và nâng cao nhận thức của người dân về giá trị văn hóa, lịch sử của quê hương.

Tạo không khí thi đua sôi nổi, cổ vũ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024), ngày Quốc Khánh nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024); 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Ủy ban nhân dân huyện Phú Xuyên ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi xây dựng video giới thiệu quảng bá về lịch sử, văn hoá, con người, sản phẩm làng nghề và du lịch huyện của địa phương với chủ đề "Phú Xuyên - Phố trong làng"

vovlive_phu-xuyen.jpg

Thông tin chi tiết về cuộc thi như sau: 

Sản phẩm video clip được quay bằng các thiết bị nghi hình có độ phân giải cao. Định dạng mặc định gửi về chương trình MP4 (1.920 x 1.080 pixels) tỷ lệ khung hình 16.9 có chất lượng, độ nét cao.

Tác phẩm phải có phần lời bình/thuyết trình/tiếng động/hình ảnh kèm theo để thể hiện được rõ nội dung ý nghĩa của tác phẩm dự thi. Thời lượng 01 video clip: Tối đa không quá 30 phút/video clip. - Nội dung tác phẩm dự thi không vi phạm thuần phong mỹ tục; không vi phạm phát luật Việt Nam. Nghiêm cấm sử dụng những từ ngữ, hình ảnh, thông tin không lành mạnh, thiếu văn hoá trong tác phẩm dự thi. Các tác phẩm dự thi không đáp ứng được các quy định tại Thể lệ được xem là không hợp lệ, bị loại khỏi cuộc thi.

Hình thức gửi tác phẩm:

Tổ chức, cá nhân gửi tác phẩm dự thi về UBND huyện qua địa chỉ email: phuxuyen.photronglang@gmail.com hoặc gửi trực tiếp video clip (dữ liệu sử dụng USB) về phòng Văn hoá và Thông tin trước ngày 30/9/2024.

Thông tin tác phẩm dự thi ghi rõ: Họ và tên người đại diện, địa chỉ, nơi công tác, tên tác phẩm dự thi, số điện thoại liên hệ.

Cơ cấu giải thưởng và thể lệ cuộc thi
Vòng 1 (vòng Sơ khảo):
BGK chấm các video clip theo thang điểm quy định, lựa chọn 20 video clip có điểm chấm cao nhất để thi vòng 2. Tất cả các video clip tham gia cuộc thi sẽ được sử dụng để phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu quê hương Phú Xuyên. 
Vòng 2 (Chung kết):
BTC thực hiện đăng tải 20 video clip đạt số điểm cao nhất trên trang Facebook “Làng nghề Phú Xuyên”. Điểm của tác phẩm dự thi là trung bình cộng của điểm tổng tính từ lượt like (thích), share (chia sẻ) và điểm chấm của BGK.
Vòng chấm điểm, đánh giá của Ban Giám khảo:

- Tiêu chí: Tổng điểm: 100 điểm
+ Đúng chủ đề cuộc thi (10 điểm).
+ Nội dung truyền tải ý nghĩa, hấp dẫn, sáng tạo (50 điểm).
+ Chất lượng âm thanh, hình ảnh, hiệu ứng tốt, dàn dựng công phu. Lời bình/thuyết minh bằng Tiếng Việt truyền cảm (35 điểm).
+ Video clip đảm bảo thời gian theo quy định (5 điểm).
Tổng điểm bài dự thi là điểm trung bình của các thành viên Ban Giám khảo, điểm chênh lệch giữa các Giám khảo chấm cho một tác phẩm dự thi không quá 05 điểm. (Nếu điểm của các thành viên Ban Giám khảo chấm cho một tác phẩm chênh lệch quá 10 điểm, Ban Giám khảo có quyền họp thống nhất lại và Trưởng Ban Giám khảo sẽ đưa ra quyết định cuối cũng về kết quả tác phẩm đó).
Vòng bình chọn trên Facebook “Làng nghề Phú Xuyên”

- Tiêu chí:
+ Mỗi tác phẩm tham gia bình chọn trên Facebook nhóm “Làng nghề Phú Xuyên” phải được quản trị viên của nhóm phê duyệt.
+ Khi người bình chọn thực hiện đầy đủ các bước sau:
Bước 1. Tham gia Facebook nhóm “Làng nghề Phú Xuyên” và Share Video clip dưới hình thức công khai trên trang cá nhân, trong các nhóm, các Fanpage khác và không “share” lại nhiều lần trên cùng một tài khoản cá nhân/fanpage/group...
+ Ban Tổ chức nghiêm cấm các tác phẩm dự thi cố tình sử dụng các phần mềm, kỹ thuật để can thiệp nhằm tăng tương tác ảo (“like”, “share”) cho tác phẩm của mình. Các tác phẩm vi phạm Thể lệ của cuộc thi, Ban tổ chức sẽ có hình thức xử lý phù hợp. 
+ Tác phẩm đạt bình chọn cao nhất là tác phẩm có tổng lượt “like” cao nhất. Nếu các tác phẩm có tổng lượt “like” bằng nhau (đảm bảo các điều kiện cần đã nêu ở trên) thì kết quả khi đó sẽ được tính dựa vào lượt “share”. Nếu cả 2 tác phẩm có tổng lượt bình chọn “like” và “share” bằng nhau thì điểm và xếp hạng sẽ dựa trên kết quả chấm điểm của Ban Giám Khảo.

Giải thưởng được trao cho các tác phẩm theo cơ cấu như sau:

- 01 giải đặc biệt;

- 01 giải nhất;

- 02 giải nhì;

- 05 giải ba;

- 11 giải khuyến khích

- Giải thưởng phụ: 01 giải cho tác phẩm có lượt được bình chọn cao nhất trên trang Facebook Làng nghề Phú Xuyên.

Thời gian tổ chức:

- Tháng 8/2024: UBND huyện ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi. - UBND các xã, thị trấn gửi Kế hoạch phát động hưởng ứng cuộc thi về Phòng Văn hoá và Thông tin huyện trước ngày 15/8/2024.

- Từ ngày 05/8/2024 - ngày 30/9/2024: các tổ chức, cá nhân quay, dàn dựng video clip và gửi về Phòng Văn hoá và Thông tin.

- Ngày 03, 04 tháng 10/2024: Ban Giám khảo tổ chức chấm thi vòng 1 để lựa chọn ra 20 video clip có chất lượng cao nhất để tham gia dự thi vòng 2. Các video clip không được chấm để lựa chọn thi vòng 2 sẽ được dùng làm tư liệu quảng bá, giới thiệu về quê hương Phú Xuyên.

- Từ ngày 05/11/2024 - 10/12/2024: Ban Tổ chức thực hiện đăng tải 20 video clip đạt số điểm cao nhất ở vòng 1 trên trang Facebook Làng nghề Phú Xuyên.

- Ngày 11, 12 tháng 12/2024: Tổ chức tổng hợp lượt like (thích), share (chia sẻ) và điểm đánh giá của Ban Giám khảo (Điểm vòng 2 của tác phẩm dự thi là trung bình cộng của Điểm tổng tính từ lượt like (thích), share (chia sẻ) và điểm đánh giá của Ban Giám khảo. - Dự kiến trong tháng 12/2024: UBND huyện tổ chức tổng kết, công bố kết quả trao giải cuộc thi đối với các tác phẩm đoạt giải; đồng thời tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tổ chức cuộc thi.

Bài liên quan
Đài Tiếng nói Việt Nam ủng hộ 250 lon sữa cho học sinh tại Phú Xuyên, Hà Nội
Tiếp tục công tác hỗ trợ các địa phương chịu thiệt hại do bão số 3 gây ra, ngày 19/9/2024, Đoàn công tác của Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền thông, Đài Tiếng Nói Việt Nam và Công ty Cổ phần đầu tư Thế giới sữa đã đến thăm, tặng quà tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Quy hoạch phải đi trước một bước, sát thực tế, khả thi
Ngày 22/9, tại tỉnh Bắc Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh. Cùng dự có Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan, lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương và địa phương, đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp.
Mới nhất