Học sinh Hà Nội gói gần 2.500 bánh chưng, gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng cao

09/01/2023, 10:50

Trong hai ngày 7 - 8/1, học sinh trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) gói gần 2.500 bánh chưng và tham gia chạy marathon gây quỹ hơn 160 triệu đồng ủng hội trẻ vùng cao.

Các hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình "Tết sẻ chia 2023" gây quỹ từ thiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Văn Liên Na, Phó hiệu trưởng trường THCS&THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều) cho biết, giải chạy marathon năm nay có sự tham gia của gần 2.000 học sinh, phụ huynh nhằm gây quỹ từ thiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, trẻ nhỏ vùng cao trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Giải chạy quyên góp được hơn 160 triệu đồng.

Học sinh Hà Nội gói gần 2.500 bánh chưng, gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng cao - 1

Học sinh, phụ huynh và giáo viên trường Lương Thế Vinh hào hứng tham gia giải chạy marathon gây quỹ Tết sẻ chia 2023.

Bà cho biết, sau khi trừ chi phí tổ chức, số tiền còn lại được sử dụng để làm từ thiện các đơn vị: Trường học sinh khuyết tật huyện Thanh Trì (104 học sinh), điểm trường mầm non Nà Ngao - Hà Giang (50 học sinh) và trường Tiểu học Phiêng Cành - Mộc Châu (120 học sinh). Riêng điểm trường Phiêng Cành, Mộc Châu, trường sẽ tài trợ 100% chi phí đóng bảo hiểm y tế cho các em học sinh.

Bên cạnh hoạt động chạy, cơ sở 1 trường Lương Thế Vinh cũng tổ chức gói bánh chưng và hội chợ ẩm thực "Xưa và nay".

Sau hai ngày tổ chức, tổng số lượng bnh gói được 2.450 cái. Trong đó, mỗi học sinh mang 1 bánh chưng về nhà và số lượng còn lại khoảng hơn 300 cái sẽ ủng hộ trẻ vùng cao.

Học sinh Hà Nội gói gần 2.500 bánh chưng, gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng cao - 2

Học sinh trường Lương Thế Vinh tự tay gói bánh chưng.

Ngoài ra, chương trình Tết sẽ chia của trường Lương Thế Vinh cũng kêu gọi được 98 chăn, 132 mũ len, 200 đôi tất, 240 đôi găng tay và 110 chiếc áo phao để ủng hộ hộ học sinh tại huyện Nà Ngao - Hà Giang.

Ban giám hiệu nhà trường cho biết, chương trình "Tết sẻ chia" tổ chức hàng năm nhằm tạo cơ hội cho các em học sinh tiếp cận gần nhất với những nét đẹp và giá trị truyền thống văn hóa Việt Nam, được thể hiện rõ nét trong mỗi dịp Tết cổ truyền dân tộc.

Từ những năm đầu, chương trình chỉ đơn thuần các hoạt động truyền thống như gói, luộc và trông bánh chưng, đến nay được mở thêm hội chợ giải trí dân gian, gồm nhiều trò chơi cũng như các hoạt động trải nghiệm: Đập niêu, làm tranh đông hồ, làm lì xì, làm cào cào lá dừa, xin chữ đầu năm, chơi trò chơi trúng thưởng,...

Đây còn là hoạt động giáo dục, khuyến khích các em học sinh phát huy tinh thần tương thân tương ái, chia ngọt sẻ bùi với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Hà Cường

Bài liên quan
Vietnam Airlines tăng gấp đôi chuyến bay đến Điện Biên trong dịp lễ
Hướng đến Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietnam Airlines sẽ khai thác 03 chuyến bay mỗi ngày từ Hà Nội đi Điện Biên và chiều ngược lại trong thời gian từ ngày 03/05 đến 08/05/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Cử tri đánh giá cao kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội"
Cử tri và nhân dân quan tâm, đánh giá cao kết quả chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và việc ký mới Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân Đại Toàn quốc Trung Quốc.
Mới nhất