Hà Nội đến và yêu: Phở Thìn giữa bao hối hả, xô bồ  

Anh Tuấn - Anh Thư | 23/09/2020, 14:34

Nằm trong ngõ nhỏ, khá khuất bóng, phở Thìn bờ Hồ nép mình giữa bao hối hả, xô bồ, nhưng cũng là sự lựa chọn của biết bao người con Hà Nội...

Chuộng nhất ở quán phở Thìn Bờ Hồ vẫn là phở tái chín, sợi phở trắng mềm, được chần vừa tới ngấm đủ hương vị của nước phở được chế biến từ xương bò và nước luộc thịt. Miếng bò hầm đủ mềm nhưng vẫn có chút hơi giòn giòn của phần gân và mỡ. Miếng thịt tái mới thể hiện tay nghề của đầu bếp.

Thịt bò thái lát to bản, được dùng sống dao dần mềm rồi miết nhanh xuống thớt tạo độ mỏng và mọng cho miếng thịt, múc muôi nước dùng thơm ngát mùi quế, hồi thảo quả, đang sôi ục ục trong nồi dội lên bát phở, miếng thịt tái đang hồng chuyển dần sang trắng bạc, vậy là đủ làm thịt chín tái mà vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên.

Để có được hương vị vốn có của phở truyền thống, chị Nguyễn Ngọc Thu cháu đời thứ ba của ông Bùi Chí Thìn chia sẻ, tô phở Thìn Bờ Hồ được nấu rất kì công:“Phở nhà tôi có tái, chín, nạm, gầu. Trong nồi nước dùng, nhà tôi ninh hoàn toàn từ xương bò và thịt. Có 3 loại thịt chín là chín, nạm, gầu. Tùy theo sở thích của khách hàng, khách hàng có thể ăn tái, chín, nạm, gầu, tùy từng người. Đặc biệt, nước dùng rất thanh trong, đó là một cái rất khó làm”.

Bao nhiêu năm qua, quán phở ấy đã lừng lẫy 5 châu, nhưng vẫn chỉ nằm khiên tốn trong một ngõ nhỏ, lụp xụp như thuở ban đầu. Chỗ ngồi chật chôi, bàn ghế giản dị, nhưng thực khách vẫn vui vẻ thưởng thức bởi họ tìm thấy nét quen thuộc, tìm thấy tinh thần của Phở Hà Nội.

Chị Linh, khách quen của quán chia sẻ:“Tôi ăn nhiều lắm rồi, gần như tuần nào cũng qua đây ăn. Mọi thứ rất vừa phải, bát phở cũng không quá to. Phát phở ở đây nhiều thịt".

Tại quán phở Thìn bờ Hồ, ông Nguyễn Minh Thọ đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết:"Tôi ăn lần đầu tiên. Tôi tìm qua Google để tới đây. Không sang trọng như một số quán phở khác nhưng nghệ thuật nấu phở rất ngon.

Trải qua bao thăng trầm của thời cuộc, đến nay, Phở Thìn Bờ Hồ vẫn hàng ngày chào đón các vị khách quen từ chục năm nay. Hàng ngày, rất nhiều du khách trong nước và quốc tế tò mò tìm đến, rồi trót thương nhớ hương vị ấy.

Bát phở Thìn nước trong, có thêm quả trứng chần làm ấm lòng thực khách
Bát phở Thìn nước trong, có thêm quả trứng chần làm ấm lòng thực khách

Cẩm nang du khách

Tại Hà Nội có hai phở Thìn: phở Thìn Bờ hồ và phở Thìn Lò Đúc, song cả hai không hề liên quan hay có dấu hiệu "nhái" thương hiệu. Tính theo năm tuổi, quán phở Thìn Bờ Hồ có thâm niên lâu hơn, cũng phải 70 năm, hơn "người bạn" cùng tên ở Lò Đúc những 30 năm.

Đến nay, phở Thìn Bờ Hồ vẫn đơn sơ như những ngày đầu. Không gian nhỏ, bàn ghế giản dị đặt dọc con ngõ nhỏ ở 61 Đinh Tiên Hoàng, đối diện đền Ngọc Sơn.

Những ngày cuối tuần, do phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm hoạt động nên các bạn sẽ phải gửi xe và đi bộ vào quán.

Bài liên quan
Vietnam Airlines sẽ cung ứng gần 560.000 ghế dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Vietnam Airlines sẽ tăng cường các chuyến bay tập trung trên các đường bay du lịch như giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo...dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất