Hà Nội đến và yêu: Phố sách, nơi khám phá và mở mang tri thức 

Anh Tuấn - Anh Thư | 29/09/2020, 11:13

Phố sách 19/12 mở cửa từ 8h đến 22h hàng ngày. Vào cuối tuần hay những dịp giảm giá sách, lượng người sẽ đổ về phố sách Hà Nội khá đông nên tùy điều kiện và sở thích mà bạn nên chọn thời điểm đến với phố sách phù hợp...

Đây là một con phố ngắn nằm cạnh Tòa án Nhân dân Hà Nội, một đầu thông ra phố Lý Thường Kiệt, đầu kia thông ra phố Hai Bà Trưng.

Vừa bước vào không gian phố sách khá ấn tượng với tông màu nâu chủ đạo ở đây, bởi nó khiến người đến tham quan cảm nhận được sự dễ chịu và gần gũi. Con phố này còn được lát đá khá là sạch sẽ và thoáng rộng.

Tuy chỉ dài gần 200m nhưng con phố vô cùng thoáng đãng, rộng rãi với 16 "căn nhà" riêng của 16 nhà xuất bản được thiết kế, xây dựng hài hoà với cảnh quan trong khu vực.

PV VOV Giao thông đang ở 1 trong 16 “căn nhà sách” tại phố sách 19/12. Đây là căn nhà của Minh Long Book vàtrò chuyện với chị Trịnh Thị Thảo, người cũng đã gắn bó với phố sách 19/12 ngay từ những ngày đầu.

MC: Là 1 trong những gian sách tham gia vào phố sách 19/12 ngay từ những ngày đầu hình thành, chị thấy điều gì đặc biệt thu hút du khách tại con phố này?

Chị Trịnh Thị Thảo: Điều thú vị ở phố sách này đó là có nhiều loại sách đa dạng. Nhiều nhà sách sách tập hợp ở đây nên có nhiều loại sách phù hợp với từng lứa tuổi học sinh hoặc là những nhu cầu người đọc.

Thứ hai là không gian ở bên này thì các bạn có thể vừa đọc sách vừa check in tham quan nữa. Ở trên này sẽ có nhiều sự kiện diễn ra mọi người có thể vui chơi giải trí cuối tuần. Ở đây nó cũng gần phố đi bộ các bạn có thể sau khi đọc sách cũng có thể lên phố đi bộ ngược trở lại

MC: Việc bài trí không gian sách ở các gian hàng sách trên phố 19/12 được sắp xếp như thế nào ạ?

Chị Trịnh Thị Thảo: Với mỗi nhà sách, tùy theo tùy theo lượng sách và những danh danh mục sách khác nhau nên không theo quy tắc gì. Nhưng có điều đặc biệt quan trọng ở phố sách đó là: ở trên phố này sẽ đảm bảo chất lượng và bản quyền.

Còn những chỗ khác thì có hiện tượng chợ sách lậu. Các bạn khó có thể phân biệt được sách nào là sách chính hãng hay sách lậu. Còn nếu trên phố sách này thì các nhà đều đảm bảo về chất lượng. Các bạn có thể yên tâm để tin tưởng mua sách chính hãng

MC: Phố sách không chỉ là điểm kinh doanh sách, mà quan trọng hơn là một tụ điểm văn hóa, diễn ra các hoạt động giao lưu, trao đổi của những người yêu sách. Chị có thể giới thiệu thêm với thính giả?

Chị Trịnh Thị Thảo: Ở đây sẽ có 16 gian hàng mỗi gian hàng là một nhà sách khác nhau. Bên cạnh đó, các bạn có không gian check in, hoặc hội trường để tổ chức sự kiện.

Và dọc con phố này thì có nhiều cảnh quan để các bạn có thể check in ngồi đọc sách hoặc là tụ tập bạn bè. Ở đây, cuối tuần còn diễn ra những sự kiện như giới thiệu sách, những hoạt động quảng bá về môi trường…

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, phố sách Hà Nội đã thu hút rất đông du khách tới tham quan. Đến đây, bạn không chỉ được hòa mình vào không gian ngập tràn của các gian hàng sách mà bạn còn có thể tìm thấy vô số điều hay ho, thú vị.

Và còn chần chừ gì nữa, hãy cùng ghé đến phố sách 19/12 để tìm cho mình những cuốn sách phù hợp và một không gian cực kỳ độc đáo.

Cẩm nang du khách

Phố 19/12 là một tuyến phố ngắn dài khoảng 200m – một đầu thông ra phố Hai Bà Trưng, đầu kia thông ra phố Lý Thường Kiệt, nằm cạnh Tòa án nhân dân Hà Nội. Con phố này khá đặc biệt khi không có nhà nào ở cửa thông ra đường – trước đây được dùng làm bãi đỗ xe.

Phố sách 19/12 mở cửa từ 8h đến 22h hàng ngày. Vào cuối tuần hay những dịp giảm giá sách, lượng người sẽ đổ về phố sách Hà Nội khá đông nên tùy điều kiện và sở thích mà bạn nên chọn thời điểm đến với phố sách phù hợp.

Và điểm cộng cho con phố này, đó là khuôn viên bên ngoài cũng như trong gian hàng của các nhà xuất bản, có nhiều giải pháp tối ưu – hỗ trợ tối đa nhu cầu của trẻ em, người lớn tuổi và người khuyết tật.

Tại mỗi đầu của phố sách, bạn có thể sử dụng bảng tra cứu thông tin điện tử để tìm thông tin về cuốn sách muốn mua để biết được nhà xuất bản nào đang bán cuốn sách đó… một cách nhanh chóng.

Bài liên quan
Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho 600 nữ công nhân ở Hà Nội
Hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng Hành động vì An toàn vệ sinh lao động”, LĐLĐ Thành phố Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành y tế, sự đồng hành của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức khám sức khỏe, tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát thuốc miễn phí cho hàng trăm công nhân lao động của 30 doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Nội Bài, Sóc Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất