Dự đoán World Cup 2022 cùng BLV: Brazil sẽ gặp khó trước Croatia

PV/VOV.VN | 09/12/2022, 11:13

Theo nhận định của BLV Việt Anh – Đài Tiếng nói Việt Nam, Brazil dù được đánh giá cao hơn Croatia nhưng đại diện Nam Mỹ được dự đoán sẽ gặp khó khăn ở cuộc so tài này.

Theo lịch thi đấu World Cup 2022, Brazil sẽ đối đầu với Croatia tại vòng tứ kết diễn ra vào lúc 22h ngày 9/12. Phóng viên VOV.VN có cuộc phỏng vấn BLV Việt Anh để phân tích, nhận định về trận đấu này.

PV: BLV Việt Anh nhận định thế nào về trận đấu giữa Croatia và Brazil tại vòng tứ kết World Cup 2022 diễn ra vào tối nay?

BLV Việt Anh: Nhìn cặp đấu tứ kết này thì rất ít người dám đặt niềm tin vào Croatia, nhất là sau trận ở vòng 1/8 khi Brazil dễ dàng đè bẹp Hàn Quốc ngay trong hiệp 1. Khởi đầu khá chậm rãi với 3 bàn thắng ở vòng bảng Brazil đang cho thấy sức tấn công khó ngăn cản với 4 bàn ngay trận đấu knock-out đầu tiên.

Ngược lại, Croatia gặp rất nhiều khó khăn trong trận gặp Nhật Bản, đội hình với nhiều cầu thủ đã cao tuổi của họ mất sức sau 120 phút thi đấu căng thẳng cùng loạt luân lưu 11m. Yếu tố quan trọng nhất giúp đội bóng này vào tới tứ kết là kinh nghiệm của các trụ cột nhưng đây là điều mà đối thủ của họ không hề thiếu trong trận đấu này. Brazil nắm giữ nhiều ưu thế để hướng tới chiến thắng.

PV: Đương kim Á quân Croatia rất vất vả mới vượt qua Nhật Bản để vào vòng tứ kết, theo BLV Việt Anh, đội bóng này cần cải thiện những gì ở cuộc so tài với Brazil?

BLV Việt Anh: Khả năng hồi phục thể lực của các cầu thủ trụ cột sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới cơ hội đi tiếp của Croatia. Thứ hai là khả năng tận dụng cơ hội, với những pha lên bóng hai biên, đặc biệt là bên phía cánh trái của Ivan Perisic. Brazil là đội có khả năng áp đảo đối thủ nhờ sức mạnh vượt trội của hàng công và các cầu thủ phòng ngự của họ cũng luôn có xu hướng dâng cao.

Đây là điều mà Croatia có thể tận dụng nhất là trong hoàn cảnh hậu vệ Brazil không có được đầy đủ những gương mặt xuất sắc nhất. Croatia đang có 5 bàn thắng tại World Cup 2022 nhưng phong độ của những cầu thủ cho vị trí cao nhất trên hàng công là không cao, ông Dalic đã thử nghiệm 3 cái tên khác nhau trong trận Nhật Bản với Kramaric, Budimir và Orsic. Đây là điều mà Croatia cần cải thiện.

PV: Brazil là ứng viên số 1 cho chức vô địch và họ đang thể hiện rõ điều đó trên sân cỏ và thành tích thi đấu. Họ dường như không có điểm yếu, anh dự đoán Croatia sẽ chọn lối chơi và cách tiếp cận trận đấu như thế nào trước Brazil để mơ về kết quả tốt?

BLV Việt Anh: Tuyển Brazil đã trải qua 20 năm không thể thắng các đối thủ đến từ châu Âu tại vòng knock-out của các kỳ World Cup, tính từ khi họ vượt qua tuyển Đức tại chung kết 2002 và đó cũng là lần gần nhất họ vô địch thế giới. Trong 4 vòng chung kết World Cup gần đây, tuyển Brazil toàn thua 5 trận knock-out trước các đội tuyển châu Âu (thua Pháp 2006, thua Hà Lan 2010, thua Bỉ 2018 đều ở tứ kết). World Cup 2014 họ nhận thất bại tới 1-7 trước tuyển Đức ở bán kết và thua Hà Lan 0-3 ở trận tranh giải Ba.

Croatia hiện tại không có được sức mạnh như những đội bóng kể trên ở thời điểm mà họ vượt qua Brazil. Đội bóng của ông Tite hiện tại cũng toàn diện hơn, lực lượng đồng ở cả ba tuyến và cân bằng giữa tấn công - phòng ngự (mới thủng lưới hai lần tại World Cup 2022 - một bàn ở trận Cameroon không có nhiều ý nghĩa và ra sân với đội hình B, 1 bàn khi cục diện trận đấu với Hàn quốc đã được định đoạt. Croatia cần chơi nhẫn nại, thậm chí hướng trận đấu tới những loạt luân lưu, nơi họ có thể chờ đợi vào khả năng cản phá của thủ thành Livakovic.

PV: Ở trận đấu này, Brazil đón sự trở lại của Danilo, Neymar cũng đã thi đấu ở trận gặp Hàn Quốc và khả năng sẽ đá chính trước Croatia, sự trở lại này có ý nghĩa như thế nào với Brazil?

BLV Việt Anh: Nhiều khả năng, HLV Tite vẫn tiếp tục sử dụng Danilo thay thế Sandro và xếp Militao đá cánh phải và đội hình xuất phát sẽ không có sự thay đổi so với trận thắng Hàn Quốc tại vòng 1/8. Sự ổn định đội hình là điều rất cần thiết ở những vòng đấu knock-out Croatia có thành tích đối đầu rất kém trước Brazil, hòa 1, thua 3 ở 4 lần gặp nhau, trong đó có 2 thất bại tại vòng bảng của các kỳ World Cup 2006 và 2014.

Hiện tại, mọi chỉ số đều đang nghiêng về đội tuyển Brazil ở cặp đấu này. Với phong độ hiện tại thì Neymar cùng Vinicius, Richarlison sẽ khiến hàng phòng ngự của Croatia gặp rất nhiều khó khăn.

PV: Xét về chất lượng đội hình, thành tích đối đầu, Brazil đều nhỉnh hơn Croatia, theo anh thầy trò HLV Tite liệu sẽ có trận đấu dễ dàng không? Anh có thể dự đoán tỉ số?

BLV Việt Anh: Dễ dàng thì không có sự dễ dàng như ở trận gặp Hàn Quốc, nhưng rõ ràng ưu thế thuộc về Brazil, họ sẽ giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Croatia./.

Bài liên quan
Dự đoán World Cup 2022 cùng BLV: Pháp sẽ "giải mã" hiện tượng Morocco
Theo nhận định và dự đoán trận đấu vòng bán kết World Cup 2022 hôm nay của BLV Hoàng Hải, Pháp sẽ đánh bại hiện tượng Morocco để giành quyền vào thi đấu trận chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.
Mới nhất