Dự đoán World Cup 2022 cùng BLV: Pháp sẽ "giải mã" hiện tượng Morocco

PV/VOV.VN | 14/12/2022, 12:22

Theo nhận định và dự đoán trận đấu vòng bán kết World Cup 2022 hôm nay của BLV Hoàng Hải, Pháp sẽ đánh bại hiện tượng Morocco để giành quyền vào thi đấu trận chung kết.

Rạng sáng 15/12, trận bán kết 2 của World Cup 2022 sẽ diễn ra giữa Pháp và Morocco. Cùng đến với những nhận định của BLV Hoàng Hải (Truyền hình FPT Play) về trận đấu này. 

PV: Anh nhận xét thế nào về hành trình của ĐKVĐ Pháp từ đầu giải đến nay? Liệu trước hiện tượng như Morocco, họ có thể tiếp tục chiến thắng để giành quyền vào chung kết? 

BLV Hoàng Hải: Hành trình của ĐT Pháp từ đầu giải giống như một lời khẳng định của Mbappe và các đồng đội. Họ là nhà ĐKVĐ thi đấu hay nhất trong những kì WC gần đây và họ tự tin có thể bảo vệ thành công chiếc cup Vàng.

ĐT Pháp dễ dàng vượt qua những Australia, gặp đôi chút khó khăn trong chiến thắng trước Đan Mạch và có bước hụt trước Tunisia. Cá nhân tôi thấy chính trận đấu để thua trước Tunisia lại trở thành một cú hích lớn, giúp ĐT Pháp cẩn trọng hơn bắt đầu từ vòng 1/8. Đồng thời với đó, những cá nhân quan trọng như Giroud và đặc biệt Mbappe đã biết cách tỏa sáng trong trận đấu với Ba Lan và Anh. Tôi nghĩ họ có đủ phẩm chất để một lần nữa bước lên ngôi vương.

Đối đầu với hiện tượng Morocco, tôi nghĩ sẽ không dễ dàng cho ĐT Pháp. Về mặt lí thuyết, bất cứ đội bóng nào vào đến Bán kết World Cup đều không phải những đội bóng tầm thường. Và thực tế, chúng ta sẽ thấy ĐT Pháp lần đầu tiên phải đối mặt với một đối thủ chơi phòng ngự chặt chẽ, khoa học kì World Cup 2022 này. Morocco không phải một bài toán dễ giải với Didier Deschamps và các học trò.

PV: Morocco đã tạo nên thành tích không tưởng khi giành quyền vào bán kết. Nhiều người hâm mộ Việt Nam đã so sánh những gì đội bóng châu Phi làm được với Hy Lạp ở EURO 2004 hay gần gũi hơn là U23 Việt Nam ở U23 châu Á 2018. Anh có cái nhìn thế nào về những gì Morocco đã thể hiện năm nay? 

BLV Hoàng Hải: Một chút so sánh thì Morocco 2022 và Hy Lạp 2004 có một điểm chung. Cả hai đội tuyển đều lấy lối chơi chặt chẽ, phòng ngự với khối đội hình thấp và trung bình chờ đợi phản công.

Nhưng tôi nghĩ sau 18 năm cùng sự phát triển không ngừng của bóng đá, Morocco tại World Cup 2022 còn đáng sợ hơn. Họ có những nhân tố dị biệt hơn so với Hi Lạp 18 năm trước, và nó phù hợp với triết lý bóng đá của HLV Walid Regragui. Hakim Ziyech trở lại dưới thời Regragui, Yassine Bounou vững chãi trong khung thành, Achraf Hakimi bản lĩnh và là mũi công bên hành lang phải, phía trên họ còn cỗ máy bật cao Youssef En-Nesyri.

Còn nếu so sánh với U23 Việt Nam ở U23 châu Á 2018, tôi nghĩ điểm chung nằm ở sự chủ động. Trước Croatia, Bỉ và Tây Ban Nha, đại diện châu Phi đều chủ động phòng ngự, ngăn cản đối phương và chuyển trạng thái tấn công nhanh nhờ các ngòi nổ như Hakimi hay Ziyech. Những tình huống bóng chết cũng được Morocco tập luyện kỹ càng, như cách họ từng hai lần đưa bóng vào lưới Thibaut Courtois (một lần không được công nhận bàn thắng).

PV: Ở trận đấu tới có màn đọ sức trực tiếp rất đáng chú ý giữa Mbappe (Pháp) và Hakimi (Morocco), những người đồng đội ở PSG. Theo anh, cuộc đối đầu này sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến cục diện trận đấu? 

BLV Hoàng Hải: Tôi nghĩ nhiều đến việc theo kèm một một như hình với bóng. Hiểu đơn giản, Hakimi đủ tầm và tất nhiên, quan trọng nhất là tốc độ để theo được Mbappe. Tuy nhiên, bóng đá vốn dĩ là môn thể thao tập thể. Hakimi cần thêm những sự hỗ trợ của đồng đội và cả một chut may mắn để phong tỏa được Mbappe.

PV: Dự đoán tỷ số của anh về trận đấu này? Liệu trận đấu sẽ kết thúc trong 90 phút hay phải bước sang hiệp phụ và loạt luân lưu?

BLV Hoàng Hải: Tôi nghĩ cách biệt chỉ là 1-2 bàn ở trận đấu này. Thật khó có bất ngờ cho ĐT Morroco trước ĐT Pháp. Morocco chỉ mới 6 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và cũng là quốc gia châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết giải đấu. Còn ĐT Pháp đã quá quen với những trận đấu đỉnh cao của World Cup. Chúng ta đều hiểu đẳng cấp và tiếng nói lịch sử sẽ đóng vai trò quan trọng trong trận đấu “để đời” này. Vì thế, tôi nghĩ trật tự sẽ được lặp lại. ĐT Pháp sẽ giành thắng lợi 2-0 chỉ trong 90 phút thi đấu.

PV: Xin cảm ơn anh./. 

Bài liên quan
Mbappe lập cú đúp, PSG vào tứ kết Champions League
Rạng sáng 6/3, Mbappe ghi 2 bàn trong trận thắng 2-1 của PSG trước Real Sociedad.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất