Dự đoán World Cup 2022 cùng BLV: Messi ghi bàn, Argentina thắng Croatia sau hiệp phụ

PV/VOV.VN | 13/12/2022, 15:10

Theo nhận định và dự đoán trận đấu vòng bán kết World Cup 2022 hôm nay của BLV Huy Phước, Messi ghi bàn và Argentina sẽ thắng Croatia sau hiệp phụ để tiến vào trận chung kết.

Rạng sáng 14/12, trận bán kết 1 của World Cup 2022 sẽ diễn ra giữa Argentina và Croatia. Cùng đến với những nhận định của BLV Huy Phước (Truyền hình K+) về trận đấu này. 

PV: Trận đấu giữa Argentina và Croatia sẽ là màn đọ sức giữa 2 ngôi sao lớn Messi và Modric, anh nhận xét thế nào về màn đối đầu này?

BLV Huy Phước: Trận đấu làm tôi nhớ lại trận thua cay đắng 0-3 của Argentina ở vòng bảng World Cup 2018. Năm đó Modric cùng các đồng đội đã khóa chặt Messi, làm chủ tuyến giữa và kết thúc trận đấu với chiến thắng vẻ vang. Năm nay Croatia không được đánh giá cao như thời điểm đó, Messi cũng biết cách tỏa sáng thường xuyên cùng Argentina, vì vậy cuộc đọ sức có phần nghiêng về Argentina. 

PV: Ở trận đấu bán kết tới, Argentina sẽ thiếu vắng 2 hậu vệ cánh là Marcos Acuña và Gonzalo Montiel do bị treo giò. Theo anh, HLV Scaloni sẽ có những sự thay đổi gì để khỏa lấp sự vắng măt kể trên khi Croatia tấn công biên khá tốt từ đầu giải? 

BLV Huy Phước: Rõ ràng việc có tới 17 tấm thẻ vàng ở cuộc đối đầu giữa Argentina và Hà Lan đã báo hại cho đội tuyển nào đi tiếp. Và thực tế Argentina chính là đội tuyển ấy khi họ sẽ không thể có sự góp mặt của hậu vệ cánh Marcos Acuna và Gonzalo Montiel.

Với trường hợp của Montiel thì anh chỉ là phương án dự phòng cho Molina nên không đáng ngại bằng việc thiếu vắng Acuna. Trận đấu nào Argentina có sự góp mặt của Acuna thì họ đều thắng. Ở vòng bảng khi đại diện Nam Mỹ gặp Saudi Arabia, cánh trái là sự đảm đương của Tagliafico, Argentina thua 1-2. Đó là cái duyên của Acuna, một tổn thất rất nặng nề khi thiếu vắng anh này, một người có thể hỗ trợ hàng công với những bước chạy thần tốc. Tagliafico thực tế cũng đã nổi lên trong màu áo của Ajax Amsterdam mùa giải 2018/2019, nhưng có vẻ anh không có được phong độ tốt nhất thời điểm hiện tại. 

Về phần Croatia, họ luôn là đội có cách tấn công đa dạng ở 2 hành lang biên. Những cầu thủ như Perisic, Vlasic luôn có những pha bứt tốc và đi bóng lắt léo để lừa hàng phòng ngự đối phương, họ còn hoán đổi vị trí linh hoạt với các tiền vệ trung tâm như Modric hay Kovacic để đa dạng hơn phong cách đánh biên này. Nếu Argentina không thể kiềm tỏa sự hoán đổi ấy, họ hoàn toàn có thể bị trả giá. Rõ ràng với việc Croatia tấn công biên nhiều cộng với việc thiếu đi những hậu vệ cánh là một nỗi lo rất lớn của HLV Scaloni. 

PV: Kể từ đầu giải, Croatia thường là đội bị dẫn trước nhưng sau đó lại lật ngược tình thế thành công, trong khi Argentina lại là đội liên tục dẫn trước đối thủ. Anh đánh giá kịch bản nào sẽ diễn ra ở trận đấu tới? 

BLV Huy Phước: Tôi nghĩ rằng Croatia sẽ là đội mở tỷ số bằng một tình huống cố định. Hàng thủ Argentina chơi không tốt với những tình huống như vậy, thậm chí Croatia hoàn toàn có thể câu bóng bổng như Hà Lan đã làm để khiến Argentina vất vả hơn. Chiều cao trung bình của ĐT Argentina chỉ là 179.8 cm, đứng thứ 5 từ dưới lên (Chỉ cao hơn Nhật Bản, Ghana, Saudi Arabia và Mexico), trong khi của Croatia là 184.5 cm, đứng thứ 6 từ trên xuống của World Cup 2022. Ở giải năm nay, Argentina mới chỉ để thua 1 bàn từ tình huống đánh đầu trong trận gặp Hà Lan, nhưng Croatia có thể thấy đó là một cách chơi khiến Argentina gặp khó. 

PV: Dự đoán tỷ số của anh về trận đấu này? Liệu trận đấu sẽ kết thúc trong 90 phút hay phải bước sang hiệp phụ và loạt luân lưu?

BLV Huy Phước: Croatia sẽ dẫn trước sau đó lui về phòng ngự. Tôi nghĩ Argentina có thể ghi bàn gỡ hòa từ sự tỏa sáng của Messi với một pha đi bóng và dứt điểm, hoặc một tình huống đá phạt trực tiếp thành bàn. Trong hiệp phụ, Argentina sẽ chiến thắng 2-1 sau 120 phút thi đấu. Nếu trận đấu phải kéo tới luân lưu, có lẽ Croatia sẽ là đội đi tiếp khi họ chưa bao giờ thua trên chấm 11m.

PV: Xin cảm ơn anh./. 

Bài liên quan
Messi chấn thương chưa hẹn ngày trở lại sân cỏ
CLB Inter Miami khá dè dặt khi đưa ra thông báo về khả năng thi đấu trở lại sau chấn thương của siêu sao Lionel Messi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất