Dự đoán World Cup 2022 cùng BLV: Argentina và Hà Lan sẽ phải đá hiệp phụ

PV/VOV.VN | 09/12/2022, 18:19

Theo nhận định và dự đoán trận đấu vòng tứ kết World Cup 2022 hôm nay của BLV Hoàng Hải, Argentina và Hà Lan sẽ phải đá hiệp phụ để tìm ra đội chiến thắng.

Đêm nay (9/12), vòng tứ kết World Cup 2022 sẽ diễn ra với trận đấu đầu tiên giữa Argentina và Hà Lan. Cùng đến với những nhận định của BLV Hoàng Hải (Truyền hình FPT Play) về cuộc đọ sức này. 

PV: Hà Lan và Argentina tạo nên một trong những trận đấu đáng chú ý nhất từ đầu giải. Điều gì khiến anh ấn tượng nhất khi nhắc về hai đội tuyển này?

BLV Hoàng Hải: Argentina vẫn của Messi và Hà Lan là của Van Gaal. Đó là điều tôi ấn tượng nhất. Xuyên suốt chiều dài lịch sử, Hà Lan và Argentina luôn cho thấy sự ganh đua. Muốn bước qua vinh quang, họ thường phải vượt qua chính đối thủ và hôm nay câu chuyện duyên nợ sẽ được viết tiếp.

8 năm trước, Argentina đã vượt qua Hà Lan cũng tại World Cup. Giờ không còn những người Hà Lan bay như Robin van Persie, Sneijder hay Robben nhưng một hình ảnh “binh đoàn áo cam” chơi chặt chẽ vẫn không khác nhiều từ đất Brazil tới giải đấu ở Qatar.

Bên phía đối thủ, Messi vẫn là tất cả của Argentina. Messi làm bóng, Messi kiến tạo, Messi ghi bàn, Messi được gửi gắm kì vọng của cả dân tộc và trùng hợp thay, Messi cũng đang trên con đường trở thành cầu thủ hay nhất ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 2022 như năm 2014.

PV: Hà Lan có thể nói đã chơi khá nhạt nhòa ở vòng bảng nhưng lại thể hiện sự hiệu quả đáng kinh ngạc ở khâu tấn công trong trận gặp Mỹ. Điều đó sẽ lặp lại trong trận tứ kết tới?

BLV Hoàng Hải Tôi nghĩ Hà Lan đang chơi tốt dần lên theo từng trận đấu tại World Cup 2022. Họ chơi chặt chẽ, thực dụng, không dứt điểm nhiều nhưng hiệu quả như thế nào là điều chúng ta đều thấy được. Tất nhiên, có những vết gợn trong trận đấu ra mắt với Senegal với hơn 80 phút bế tắc. Nhưng chỉ cần 2 tình huống, Hà Lan đã giải quyết được đối thủ.

Từ đầu hành trình cho đến nay, Hà Lan cũng chỉ được ghi nhận có khoảng hơn 10 cú sút trúng đích, nhưng ngần đó đủ giúp họ có 8 bàn thắng. Điều này cũng chỉ ra rằng, Argentina buộc phải cẩn thận với khả năng tấn công của Hà Lan. Họ sẽ phải dè chừng với những tình huống chuyển trạng thái của đối thủ, với những cầu thủ có khả năng đánh chiếm khoảng chống lợi hại như Depay và đặc biệt bộ đôi Gakpo – Dumfries.

PV: Hà Lan là đội bóng có hàng thủ tốt nhất nếu so với những đối thủ mà Argentina đã gặp. Theo anh, những gương mặt tấn công của đại diện Nam Mỹ mà cụ thể là Messi có thể ghi bàn hay không?

BLV Hoàng Hải: Tôi tin Messi sẽ có một ngày không hề dễ dàng. Khả năng phòng ngự khu vực ấn tượng với những trung vệ như Virgil Van Dijk sẽ là một thử thách không hề nhỏ.

Tuy nhiên, Messi không chỉ ưa thích ghi bàn mà còn khoái khẩu kiến tạo. Chỉ cần những vệ tinh xung quanh có được cảm giác bóng tốt, Messi sẽ mang lại cơ hội cho họ, giống như cách mà anh đã châm ngòi cho Lautaro Martinez trận đấu với Australia (nhưng tiền đạo thuộc biên chế Inter không tận dụng được). Một kịch bản theo kiểu Messi lùi sâu và đóng vai trò nhạc trưởng, cũng như né tránh việc bị săn sóc kĩ lưỡng bởi Van Dijk, là điều tôi đang nghĩ đến.

PV: Theo anh, ngôi sao nào sẽ tỏa sáng ở trận đấu này, Messi, Van Dijk, De Jong hay cầu thủ nào khác?

BLV Hoàng Hải: Một trận cầu đinh với những hảo thủ dày đặc đứng trong đội hình hai đội thì thật khó dự đoán. Tôi sẽ chọn theo con tim. Tôi linh cảm Messi một lần nữa sẽ nâng bước Argentina.

PV: Anh dự đoán trận đấu sẽ khép lại với kết quả như thế nào, liệu màn đọ sức này có phải bước sang hiệp phụ hay loạt luân lưu không?

BLV Hoàng Hải: Tôi nghĩ nhiều về việc trận đấu sẽ kéo dài sang hiệp phụ. Một đội tấn công ngày một mạch lạc hơn, một đội chơi chặt chẽ đến cùng cực, một trận đấu tứ kết World Cup, thật khó để những bộ óc toan tính bên phía cả hai đội dám chơi quá cởi mở. Tỉ số của trận đấu sẽ chỉ là sự chênh lệch một bàn thắng sít sao và nó sẽ đến trong hiệp phụ.

PV: Xin cảm ơn anh./.

Bài liên quan
Messi chấn thương chưa hẹn ngày trở lại sân cỏ
CLB Inter Miami khá dè dặt khi đưa ra thông báo về khả năng thi đấu trở lại sau chấn thương của siêu sao Lionel Messi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất