Cụ bà U100 và cuộc sống 'về quê nuôi cá, trồng rau' bên căn nhà triệu đô

CERSEI (Tổng hợp) | 09/08/2021, 11:37

VOVLIVE - Đặt chân vào căn nhà của bà như lạc bước vào thế giới cổ tích, được ngắm nhìn xứ sở thần tiên đẹp như trong tranh vẽ.

Bà Tasha Tudor sinh năm 1915 tại thành phố Boston của Mỹ. Bà là một nhà văn và họa sĩ vẽ tranh minh họa nổi tiếng. Ngay từ những ngày còn thơ bé, bà Tasha đã nuôi dưỡng trong mình ước mơ về cuộc sống bình dị và yên ả nơi thôn quê nhẹ nhàng, chứ không phải nhịp sống hiện đại nơi phố thị.

Cũng bởi ước mơ ấy, bà đã quyết tâm xây dựng một ngôi nhà gỗ với những khung cửa sổ lớn, có ống khói và mảnh vườn thật rộng, cây cối hoa cỏ cùng với chim chóc, ong bướm luôn rộn ràng. 

Cụ bà U100 và cuộc sống 'về quê nuôi cá, trồng rau' bên căn nhà triệu đô - 1

Ảnh minh họa

Là một nữ họa sĩ tài năng, con đường sự nghiệp mở rộng nhưng bà lại chọn sống một cuộc sống dân dã nơi thôn quê. Biết được sự lựa chọn của bà, những người khác nói bà là một người kỳ quặc, nhưng bà biết bản thân mình muốn gì và điều gì là tốt nhất. Do vậy, bà bỏ qua những lời bàn tán không hay mà sống theo cách của mình.  

Năm bà Tasha 56 tuổi, sau khi ly hôn 13 năm và đã làm tròn trách nhiệm của một người mẹ, bà quyết định sống một cuộc sống đơn giản giống như mơ ước năm 15 tuổi. Vì vậy, bà đã về miền quê hoang dã Vermont, phía Đông Bắc Mỹ.

Cụ bà U100 và cuộc sống 'về quê nuôi cá, trồng rau' bên căn nhà triệu đô - 2

Ảnh minh họa

Cụ bà U100 và cuộc sống 'về quê nuôi cá, trồng rau' bên căn nhà triệu đô - 3

Ảnh minh họa

Bà đã thực hiện được ước mơ của cuộc đời mình nhờ sự trợ giúp của cậu con trai. Sau khi hoàn thiện ngôi nhà, bà đã mải miết làm vườn, sống tự tại an yên ở đây cho đến khi qua đời vào năm 2008. Ngôi nhà của bà sau đó đã được định giá 2 triệu đô la Mỹ.

Bà Tasha yêu vẻ đẹp bình dị, tinh tế của phong cách Vintage nên ngôi nhà gỗ của bà được décor hầu hết theo phong cách này. Mỗi khu vực chức năng đều được bày biện quy củ, được trang trí đơn giản, ấm cúng, ngăn nắp.

Cụ bà U100 và cuộc sống 'về quê nuôi cá, trồng rau' bên căn nhà triệu đô - 4

Ảnh minh họa

Cụ bà U100 và cuộc sống 'về quê nuôi cá, trồng rau' bên căn nhà triệu đô - 5

Ảnh minh họa

Bà chọn cuộc sống giản dị nhưng đầy ắp niềm vui ý nghĩa. Bà dành phần lớn thời gian hàng ngày cho vườn tược, tận hưởng những gì trong trẻo nhất từ chính đôi bàn tay khéo léo của mình gây dựng nên.

Cuộc sống của cụ bà Tasha Tudor khiến nhiều người cảm thấy ngưỡng mộ và ước ao. Ngôi nhà của bà được xây dựng theo lối kiến trúc cổ, những đường nét bình dị của gỗ như hòa mình vào nét vẽ bình yên của vườn tược, hoa cỏ.

Cụ bà U100 và cuộc sống 'về quê nuôi cá, trồng rau' bên căn nhà triệu đô - 6

Ảnh minh họa

Cụ bà U100 và cuộc sống 'về quê nuôi cá, trồng rau' bên căn nhà triệu đô - 7

Ảnh minh họa

Ai một lần ngắm nhìn khung cảnh xanh tươi rực rỡ sắc màu cây cỏ ấy đều ngỡ như được bước chân vào thế giới cổ tích, được ngắm nhìn xứ sở thần tiên đẹp như trong tranh vẽ.

Cụ bà U100 và cuộc sống 'về quê nuôi cá, trồng rau' bên căn nhà triệu đô - 8

Ảnh minh họa

Bài liên quan
Tô Hiếu ngừng hỗ trợ, Thương Tín dọn đồ về quê
Thương Tín dọn đồ về quê chiều 2/4 sau khi nhạc sỹ Tô Hiếu kiên quyết không tiếp tục hỗ trợ chỗ ở và sinh hoạt phí cho ông.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất