Cách đây 78 năm, ngày 27/03/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết Lời kêu gọi Toàn dân tập thể dục đăng trên báo Cứu quốc. Người nhắn nhủ: "Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục". Bác đã phân tích và đưa ra những lời khuyên rất cụ thể về lợi ích của việc rèn luyện sức khỏe. Theo Người, "Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khoẻ mới làm thành công".

Lắng nghe lời dạy của Bác và hiểu được tầm quan trọng của việc tập luyện thể dục, nâng cao sức khỏe. Trong những năm gần đây, các hoạt động thể thao liên tục được tổ chức và dần trở thành phong trào thu hút đông đảo người tham gia.

Nắm được tinh thần đó, trong khuôn khổ hoạt động vòng chung khảo Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XVI - 2024, Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức giải chạy “vì làn sóng khỏe”, giải đã thu hút gần 500 người tham gia, bao gồm các phóng viên, nhà báo, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ nhiều cơ quan báo đài trên cả nước.

5 giờ sáng nay (12/7), hàng trăm vận động viên đã tập trung về khu Vinhomes Star City Thanh Hóa để tham gia giải chạy.

tinh-than-the-thao-n.jpg
Tổng Giám đốc Đài TNVN, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ phát biểu khai mạc giải chạy "vì làn sóng khỏe".

Tổng Giám đốc Đài TNVN, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ phát biểu khai mạc giải chạy "Mới chỉ quá 5h sáng, chúng ta có mặt ở đây với niềm say mê yêu nghề, niềm say mê yêu chạy, cuối cùng là chúng ta có sức khỏe để làm Phát thanh tốt hơn. Có sức khỏe để đủ trí tuệ, minh mẫn để yêu Phát thanh nhiều hơn." Đồng thời, đồng chí cũng gửi lời cảm ơn tới những vận động viên tham gia, BTC và đơn vị đồng hành đã tổ chức hoạt động bên lề LHPT ý nghĩa này.

banner-2.jpg

“Vì làn sóng khỏe” hướng tới truyền cảm hứng, rèn luyện, tăng cường sức khỏe cho các Lãnh đạo các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tham dự Liên hoan phát thanh toàn quốc.

BTC chuẩn bị kỹ càng từng khâu của giải chạy.
Giám đốc TTQC, bà Nguyễn Kha Thoa trao huy chương cho các VĐV hoàn thành đường chạy.

Qua đó, tạo sự gắn kết, mối quan hệ thân thiết giữa những người làm báo phát thanh truyền hình trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Sự kiện cũng nhằm quảng bá hoạt động Liên hoan Phát thanh toàn quốc và quảng bá vùng đất, con người Thanh Hóa.

artboard-1.jpg
Các vận động viên về đích với bao cảm xúc, từ mừng vui đến tự hào.

Chị Nguyễn Thu Thủy, BTV Đài PT-TH Bình Định là một người thường xuyên tham gia các hoạt động như trekking, chèo SUP và các bộ môn thể thao. Chia sẻ với phóng viên VOV Live, đến với cuộc thi chạy “vì làn sóng khỏe” chị không mang theo tâm thế nhất định chiến thắng giành được huy chương, chị tham gia vì niềm đam mê thể thao và tinh thần yêu lao động.

banner-chay-1.png

Theo điều lệ BTC quy định, cự ly thi đấu là 5 km, thời gian giới hạn (Cut-off time – COT) tối đa là 75 phút. Cơ cấu giải thưởng tổng cộng là 12 giải cá nhân. Ngoài ra sau khi hoàn thành cuộc đua, các vận động viên đều sẽ được nhận huy chương của BTC.

z5625288512566_226cb8f1d3fbb75b02257ee3a91d99f4.jpg
Giải chạy “vì làn sóng khỏe” là một trong nhiều hoạt động bên lề nằm trong khuôn khổ Liên hoan phát thanh toàn quốc 2024.

Dọc đường đua, Ban Tổ chức cũng bố trí, sắp xếp các trạm tiếp sức cung cấp nước uống và có đội ngũ y tế luôn túc trực để đảm bảo sức khỏe cho tất cả những người tham gia.

Lực lượng CSGT giữ an toàn, ổn định cho đường chạy.
Các trọng tài đảm bảo công bằng cho giải chạy.
ntt.jpg
Trạm tiếp sức có các sản phẩm của nhà tài trợ LHPTTQ 2024.

Giải chạy “vì làn sóng khỏe” kết thúc sớm hơn dự kiến vì các vận động viên đã hoàn thành xuất sắc đường chạy của mình khi mặt trời vừa lên.

Giải Nhất Nam thuộc về anh Phạm Thanh Tùng, Đài PT-TH Lào Cai; Giải Nhất Nữ thuộc về chị Hoàng Thị Hồng Anh, Đài PT-TH Cao Bằng. Ngoài ra các cá nhân thuộc đơn vị Đài Tiếng nói Việt Nam ở cả nam nữ đều có thứ hạng Giải Ba.

z5625686619756_005fa903429e1eccf088cda8c6ec7e54.jpg
Các cá nhân giành chiến thắng nhận giải từ BTC và quà từ nhà tài trợ..

Cùng ngày cũng diễn ra Hội thảo quốc tế “Chuyển đổi số phát thanh: Thực tiễn quốc tế và Việt Nam” tại tầng 1 khách sạn Central Thanh Hóa. Vào lúc 20h có Chương trình giao lưu những người yêu nghệ thuật Chèo toàn quốc lần thứ XI tại Đài PT-TH Thanh Hóa.

Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Trực tiếp: Bão số 3 đang trên đất liền Quảng Ninh, Hải Phòng, giật cấp 16
15h chiều nay, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20.9 độ Vĩ Bắc; 106.8 độ Kinh Đông, trên đất liền Quảng Ninh – Hải Phòng. Sức gió mạnh nhất: Cấp 12-13 (118-149km/h), giật cấp 16. Dự báo trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 15-20km/h.
Mới nhất