Bình Thuận tăng cường thanh tra công tác cứu hộ đuối nước tại các khu du lịch

Đoàn Sĩ/VOV-TPHCM | 02/07/2022, 10:34

Lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, Sở này tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh du lịch, thể thao biển về công tác cứu hộ, cứu đuối nước.

Theo ngành du lịch tỉnh Bình Thuận, trong dịp hè là cao điểm trẻ em bị đuối nước ở các bãi tắm biển. Nguyên nhân không chỉ do lực lượng cứu hộ mỏng mà còn do sự chủ quan của gia đình. Bên cạnh đó, nhiều trẻ em chưa được trang bị kỹ năng bơi.

Tại các bãi tắm có sự lơ là của lực lượng giám sát và rất ít khu du lịch có lực lượng cứu hộ. Hơn nữa, thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các cơ sở kinh doanh du lịch, thể thao biển đã cắt giảm nguồn nhân lực, trong đó có lực lượng cứu hộ, cứu đuối.

Trước thực tế đó, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức tập huấn cho gần 90 người cả lý thuyết và thực hành về nhiều kỹ thuật bơi, lặn, tiếp cận và dìu nạn nhân vào bờ, hô hấp nhân tạo... nhằm tăng cường kỹ năng cứu hộ, cứu đuối nước ở các khu du lịch, các bãi tắm biển. 

Ông Huỳnh Ngọc Tâm – Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, ngoài việc tập huấn cứu hộ, đuối nước cho các học viên đang là nhân viên cứu hộ, nhân viên làm việc tại các khu du lịch, các resort, các bãi tắm công cộng, sở tiếp tục tăng cường công tác thanh tra kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh du lịch, thể thao biển.

"Phải đảm bảo được các quy định trong công tác cứu hộ, cứu đuối. Trong đó phải đảm bảo về trang thiết bị, có phao tiêu, có cờ cảnh báo, có lực lượng cứu hộ đã qua tập huấn và được cấp giấy chứng nhận. Thứ hai, rà soát lại các biển cảnh báo và hệ thống phát thanh cảnh báo tại các bãi tắm công cộng; rồi hoàn thiện hệ thống các phao chỉ giới, chỉ dẫn và phao ngăn cách dọc khu vực bãi tắm", ông Tâm nói./.

Bài liên quan
Giám sát người tắm biển, phòng chống đuối nước dịp lễ 30/4 và 1/5
Những ngày gần đây, tại bãi biển Quy Nhơn, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định liên tục xảy ra đuối nước nhưng được ứng cứu kịp thời. Dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, lượng người dân, khách du lịch đến tắm biển đông hơn. Lực lượng cứu hộ tại bãi biển Quy Nhơn tăng cường ứng trực, kịp thời phát hiện ứng cứu các trường hợp đuối nước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất