Biển trong tâm thức người Việt

Nhóm PV VOV Live | 01/06/2024, 09:15

VOVLIVE - Bao đời nay, Biển không chỉ là nơi đi về của hàng vạn ngư dân sớm khuya. Không chỉ là bến đỗ trong cuộc mưu sinh…Lớn hơn rất nhiều. Đó còn là biểu tượng của tình yêu quê hương, đất nước.

Biển trong tâm thức người Việt Nam

Từ buổi bình minh của lịch sử đất nước, người Việt Nam luôn nhận mình là người con của biển, sinh ra từ biển, lớn lên trên biển, gắn bó máu thịt với biển.

Để cho đến hôm nay biết bao thế hệ nối tiếp nhau như một lẽ tự nhiên gắn cuộc đời với biển, chinh phục biển, mưu sinh từ biển, hình thành tâm thức biển trong mỗi người dân đất Việt.

Biển là không gian sinh tồn và phát triển; là biểu tượng của sự hùng cường, sức vươn lên và niềm tự hào dân tộc.

Biển cho cơm áo bằng thủy hải sản...Biển cho sức khỏe bằng cách điều hòa không khí trong lành. Và biển cho cả kiến thức, văn hóa và cách thu hút khách du lịch từ năm châu bốn biển đổ về...Biển là tài nguyên có giá trị khá là toàn diện trong đời sống của chúng ta. Dù mọi người sống ở gần hay ở xa biển. Biển cả ảnh hưởng rất là lớn lao đối với đời sống của chúng ta từng ngày từng giờ. Yêu biển, bảo vệ biển cũng chính là yêu và bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta

 Ca sĩ Đen Vâu

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Sẽ làm rõ trách nhiệm một số dự án kéo dài
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết, bây giờ Ban Chỉ đạo còn quan tâm đến vấn đề lãng phí để chỉ ra trách nhiệm tại sao dự án lâu hoàn thành và kéo dài, tại sao lại lãng phí.
Mới nhất