Bé gái sống sót sau 150 giờ bị vùi lấp trong thảm hoạ động đất Thổ Nhĩ Kỳ

12/02/2023, 23:20

Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, một bé gái đã được cứu sống sau hơn 150 giờ bị vùi lấp trong đống đổ nát của thảm họa động đất tại thành phố Hatay.

Bé gái đã được đưa ra khỏi đống đổ nát sau hơn 150 giờ xảy ra thảm họa động đất ở Hatay. (Nguồn: Guardian)

Trong bài đăng trên mạng xã hội Twitter, ngày 12/2, Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca cho biết, bé gái 10 tuổi đã được cứu sống, đưa ra khỏi đống đổ nát sau hơn 150 giờ diễn ra thảm họa động đất.

Bộ trưởng Koca đã đăng một đoạn video ngắn trên Twitter về bé gái mà ông nói đã được giải cứu thành công "vào giờ thứ 150" ở Hatay.

Cùng ngày, tại thành phố Hatay, lực lượng cứu hộ cũng cứu sống thành công một bé gái khác vào thời điểm 147 giờ sau thảm họa.

Đoạn video, được công bố sau đó cho thấy lực lượng cứu hộ đưa bé gái trên lên mặt đất thông qua một lỗ hổng trên sàn bê tông của một tòa nhà.

Lực lượng cứu hộ giải cứu thành công bé gái 10 tuổi 147 giờ sau thảm họa động đất. (Nguồn: Guardian)

Trường hợp sống sót thần kỳ khác ở Hatay là hai bố con (con gái 5 tuổi) được tìm thấy dưới đống đổ nát ở trung tâm thành phố.

Theo Guardian, số người chết trong động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã tăng lên hơn 33.000 vào tối 12/2 (theo giờ Việt Nam). Trong khi đó Liên hợp quốc cảnh báo số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa này có thể lên đến 60.000 người.

Trận động đất mạnh 7,8 độ richter vào sáng sớm 6/2, cùng với gần 2.000 dư chấn sau đó đã tạo ra sức tàn phá khủng khiếp gây thiệt hại nặng nề về người và cơ sở hạ tầng tại Thổ Nhĩ Kỳ cũng như Syria.

Trà Khánh(Nguồn: The Guardian )

Bài liên quan
Đài Loan hứng chịu hơn 200 rung chấn trong đêm
Theo Reuters, 200 rung chấn với mức mạnh nhất là 6,3 độ richter đã tấn công bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc) bắt đầu từ tối 22/4 đến rạng sáng 23/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất