8 điều cần biết để bảo vệ tình yêu khỏi sự tấn công của ‘tiểu tam’

18/09/2022, 19:15

Làm thế nào để ngăn chặn sự xuất hiện của người thứ ba trong mối quan hệ?

Yêu nhau đã khó, giữ được tình yêu càng không phải là điều dễ dàng. Nếu không có sự thấu hiểu, mối quan hệ giữa bạn và người ấy vốn đã hòa thuận lâu ngày có thể rạn nứt. Việc duy trì một mối quan hệ lãng mạn càng trở nên khó khăn hơn, nhất là khi có sự xuất hiện của người thứ ba.

Bạn cần biết rằng mọi mối quan hệ yêu đương đều tiềm ẩn nguy cơ có sự xuất hiện của người thứ ba. Tất nhiên, điều này có thể được gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, cho dù bị ảnh hưởng bởi nửa kia hay chính bạn. Tóm lại, bạn hoặc đối phương đều tiềm ẩn nguy cơ không chung thủy. Hãy nhớ rằng, vấn đề kinh điển này có thể xảy ra với bất kỳ ai.

Vì vậy, cả hai cần áp dụng nhiều "chiến lược" khác nhau để mối quan hệ yêu đương luôn hài hòa. Những biện pháp này không dễ dàng, nhưng cũng không quá khó khăn để áp dụng nếu cả hai đều quyết tâm. 

8 điều cần biết để bảo vệ tình yêu khỏi sự tấn công của ‘tiểu tam’ - 1

Để người thứ 3 không có cơ hội xuất hiện trong mối quan hệ cần có sự nỗ lực từ hai phía. (Ảnh minh họa)

Tự do trong giới hạn

Mẹo đầu tiên để ngăn chặn việc không chung thủy là cho người yêu của bạn được tự do, nhưng vẫn có giới hạn. Không có gì sai khi để anh ấy/cô ấy thoải mái tự do làm những điều họ thích. Tuy nhiên, hãy nhớ giới hạn và đừng quên giữ những cam kết đã cùng nhau thực hiện.

Sử dụng cách xưng hô thể hiện "hai người"

Nghiên cứu từ Đại học California cho thấy các cặp vợ chồng lâu năm thường sử dụng các từ “chúng tôi” và “tụi mình” hơn là “tôi” để chỉ bản thân họ. Với thói quen nói chuyện như vậy, bạn và người ấy sẽ cảm thấy thân thiết, gắn bó. 

Giữ cam kết

8 điều cần biết để bảo vệ tình yêu khỏi sự tấn công của ‘tiểu tam’ - 2

Mọi mối quan hệ đều cần có sự cam kết để giữ được tính bền vững. (Ảnh minh họa)

Vâng, nếu bạn đã có cam kết với người ấy, hãy cố gắng hoàn thành nó thật tốt. Việc thực hiện đúng những cam kết mà hai người thống nhất với nhau đảm bảo cho mối quan hệ đi đúng hướng với những gì cả hai mong muốn. 

Giữ khoảng cách

Một cách để ngăn chặn sự không chung thủy nữa là giữ khoảng cách với đúng đối tượng. Nếu ai đó tiếp cận bạn với mục đích hơn mức bạn bè, hãy tránh xa ngay lập tức. Đây là một trong những nỗ lực bạn thực hiện để duy trì cam kết với người yêu của mình.

Cùng nhau giải quyết vấn đề

Tha thứ là điều khó, nhưng nó phải được thực hiện vì lợi ích duy trì của mối quan hệ. Đừng để vấn đề kéo dài cho đến khi bạn cảm thấy nhàm chán, vì đây là bước khởi đầu của việc mở đường cho sự xuất hiện của người thứ 3. 

Hỗ trợ và đánh giá cao lẫn nhau

8 điều cần biết để bảo vệ tình yêu khỏi sự tấn công của ‘tiểu tam’ - 3

Hãy luôn hỗ trợ và ở bên nhau những khi cần. (Ảnh minh họa)

Ai cũng cần có sự hỗ trợ từ nửa kia để đối phó với những tình huống khó khăn. Nếu bạn không làm được điều này, người ấy có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ người khác. Bước này khá đơn giản nhưng khó thực hiện. Luôn ủng hộ người yêu là dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng đưa mối quan hệ của mình lên một tầm cao mới.

Ngừng so sánh 

So sánh người yêu với người khác sẽ khiến bạn không hài lòng với mối quan hệ hiện tại. Nếu điều này tiếp tục, nó sẽ dẫn đến tâm lý chán nản cho cả ở phía bạn lẫn người ấy, lúc này, việc tìm đến một người thứ 3 không phải là không có khả năng. Vì vậy, hãy ngừng so sánh và chỉ tập trung vào những gì bạn đã có.

Luôn nói sự thật

Giao tiếp là điều quan trọng nhất trong một mối quan hệ. Nếu bạn không nói sự thật, quá trình giao tiếp sẽ bị cản trở. Điều này sẽ cản trở hai người tìm ra giải pháp cho những vấn đề đang gặp phải.

Bài liên quan
Khơi dậy tình yêu lịch sử cho học sinh bằng trải nghiệm thực tế
Lịch sử không chỉ là quá khứ, mà còn chứa đựng những giá trị quý báu mà cha ông đã để lại, cần được phát huy, trao truyền qua nhiều thế hệ. Nhận thức rõ điều này, những hoạt động nhằm khơi dậy niềm yêu thích lịch sử cho học sinh đã được tỉnh Điện Biên quan tâm thực hiện trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất