"578: Phát đạn của kẻ điên" liệu có xứng đáng là phim hành động được mong chờ nhất 2022?

An Phạm/VOV.VN | 20/05/2022, 20:49

Hành động mãn nhãn thu hút khán giả từ đầu tới cuối phim, một mục tiêu truy đuổi và trả thù của người cha giận dữ quyết tâm “đào đất lên tìm” những kẻ đã gây ra tội ác với con gái mình.

Màn trở lại của phim hành động Việt sau hơn một năm trời vắng bóng

Thể loại hành động vắng bóng trên bản đồ phim Việt hơn một năm nay, và ngày 20/05, "578: Phát đạn của kẻ điên" là bộ phim đánh dấu cho sự quay lại của dòng phim siêu ăn khách và thu hút này. 

Từ lúc rậm rịch ngày ra rạp, "578: Phát đạn của kẻ điên" đã được gắn những đánh giá rất hoành tráng như “bộ phim hành động khốc liệt và chịu chơi nhất điện ảnh Việt”, “đẫm máu”, “điên rồ” và “mãn nhãn”. Điều này khiến khán giả vừa mừng vừa lo. Mừng vì nếu thực sự 578 làm được như vậy thì đây chắc chắn sẽ là bộ phim hành động đáng mong chờ nhất của điện ảnh Việt trong năm 2022 này. Nhưng lo vì sợ sẽ “mừng hụt”, vì thời gian gần đây rất nhiều phim Việt thổi phồng truyền thông quá mức nhưng khi xem phim, khán giả lại không đạt được như kỳ vọng.  

Bộ phim định nghĩa chân thực về hành động 

Sau ngày công chiếu toàn quốc đầu tiên 20/05, có thể nói, phần hành động 578 đã làm tốt, ít nhất đủ để thỏa mãn người xem. Phim được bảo chứng bởi sự tham gia của đạo diễn hành động nổi tiếng của Hàn Quốc - Oh Sea Young - người từng tham gia và đứng sau hàng loạt các bom tấn Avengers: Đế chế Ultron, Chuyến tàu băng giá, Ngôi trường xác sống,... Hành động trong 578 vô cùng mãn nhãn và khốc liệt với 5 trận đại chiến thực sự đáng giá hai chữ “triệu đô”. Hành động thực chiến phô diễn toàn bộ những đòn đánh đẹp mắt nhưng mang tính sát thương cao. Dàn trận đánh đấm khiến khán giả “choáng ngợp” vì độ rộng lớn và đồ sộ của bối cảnh, số lượng diễn viên tham gia tính đến con số hàng trăm. Phần hành động trong phim khiến khán giả “ngộp thở” vì độ dày đặc, gay gắt và dồn dập.

"578: Phát đạn của kẻ điên" còn mang theo sự điên rồ của đạo diễn. Trong phim có nhiều thứ mà khán giả chưa từng bắt gặp ở bất cứ phim hành động Việt nào. Những phương tiện “khủng” được đưa lên màn ảnh như màn truy đuổi năm chiếc xe container 30 tấn, một bến cảng rộng lớn của tội ác với xe cẩu, xe nâng,... màn rượt đuổi “mèo vờn chuột” đầy màu sắc của những chiếc xe phân khối lớn, bột màu, trứng,…

Cách kể chuyện lạ lẫm và có chút khó hiểu 

Bên cạnh hành động là yếu tố đầy thu hút, câu chuyện phim 578 còn đào sâu và thể hiện một hành trình truy đuổi và bị truy đuổi khốc liệt của người cha, quyết tâm giành lại công lý cho cô con gái nhỏ. Hành trình của người cha tên Hùng trong 578 không dừng lại trong “ngày một ngày hai” với diễn biến tâm lý hời hợt mà là cả một quá trình phát triển nhân vật có chiều sâu và độ dày, từ những phút giây hạnh phúc bên cô con gái nhỏ đến bất lực, đau xót đến cùng cực khi phát hiện ra sự thật cuối cùng là căm thù và quyết tâm truy đuổi giành lại công lý cho con. 

Phần thể hiện câu chuyện có đôi chút mới lạ kết hợp cùng lối dựng song hành giữa quá khứ và thực tại ở nửa đầu của phim khiến khán giả cảm thấy lạ lẫm. Theo cách giải thích của đạo diễn thì lối kể chuyện này sẽ làm cảm giác liên tục của phim bị ngắn quãng đôi chỗ, nếu khán giả không tập trung sẽ thấy khá khó hiểu.

Về lời thoại trong phim, trước nay khán giả vẫn còn định kiến về yếu tố này. Những câu nói của ông trùm (Hoàng Phúc) trong "578: Phát đạn của kẻ điên" đúng là thực sự khác biệt với thói quen mà thường ngày khán giả hay xem nên đôi khi họ sẽ thấy hơi sượng và bị lệch gu, đây có lẽ là điểm trừ đáng tiếc của phim. 

"578: Phát đạn của kẻ điên" và những gương mặt điện ảnh

Lương Đình Dũng nổi tiếng vì sự khắt khe khi chọn diễn viên cho phim, kể cả vai phụ. Một lần anh đã từng chia sẻ với báo giới “một diễn viên cũng giống một viên ngói, viên ngói đó vỡ thì ngôi nhà to mấy sẽ dột”. 

"578: Phát đạn của kẻ điên" không chỉ đánh dấu màn chào sân điện ảnh của nàng hậu quốc dân H’Hen Nie, màn tái xuất vai phản diện của diễn viên gạo cội Hoàng Phúc mà còn đem tới cho khán giả những gương mặt mới đầy triển vọng như Alexandre Nguyễn, bé Thanh Thảo, Ngọc Tình, Thảo Tâm, võ sư Tuấn Hạc,… Họ diễn như không diễn, rất có hồn và thể hiện nhân vật của mình một cách tự nhiên. Màn thể hiện đầy thuyết phục của nam chính Alexandre Nguyễn đã khiến không ít khán giả xuýt xoa. Với "578: Phát đạn của kẻ điên", đạo diễn Lương Đình Dũng còn gửi gắm một hy vọng đã tìm ra và mang tới cho điện ảnh những gương mặt diễn viên sáng giá./.

Bài liên quan
"Mai" chưa hết hot, Tuấn Trần đối đầu Ác thú trong phim mới
Phim sinh tồn Ác thú tiên phong của điện ảnh Việt Nam “Móng vuốt” chính thức tung teaser đầu tiên, hé lộ tạo hình phản diện ấn tượng với sự tham gia của Tuấn Trần, Thảo Tâm, NSƯT Công Ninh...

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất