4 thời điểm uống nước tốt nhất trong ngày

01/03/2023, 06:50

4 thời điểm uống nước tốt nhất trong ngày bạn nên tuân theo vì rất tốt cho sức khỏe.

Hầu như mọi người đều biết nếu cơ thể thiếu hay thừa nước đều ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thời điểm bổ sung nước cho hợp lý, khoa học và phù hợp với cơ thể chúng ta. Dưới đây là 4 thời điểm uống nước tốt nhất trong ngày bạn nên tuân theo.

4 thời điểm uống nước tốt nhất trong ngày

Sau khi ngủ dậy

Buổi sáng, sau khi bạn thức dậy và vệ sinh cá nhân, việc tiếp theo bạn nên làm là bổ sung cho mình một cốc nước. Uống nước vào thời điểm này giúp bạn kích thích các cơ quan nội tạng để có thể hoạt động cả ngày, đặc biệt là dạ dày. Điều đó cũng làm loại bỏ các độc tố trước khi ăn sáng.

Sau khi bạn uống nước khoảng 30 phút có thể bắt đầu dùng bữa sáng. Lúc này cơ thể có thể hấp thu được toàn bộ chất dinh dưỡng nhờ việc uống nước trước đó. Như vậy bạn có năng lượng để bắt đầu một ngày mới.

4 thời điểm uống nước tốt nhất trong ngày - 1

4 thời điểm uống nước tốt nhất trong ngày bạn nên tuân theo vì rất tốt cho sức khỏe.

Từ 9 giờ đến 11 giờ sáng

Trong thời gian làm việc, đừng quên uống nước. Trong thời gian này, hoạt động thể chất của chúng ta sẽ tăng đáng kể, nhu cầu được cung cấp nước cũng tăng lên. 

Khoảng một giờ sau bữa ăn

Sau khi ăn, bổ sung nước đúng cách có thể giúp chúng ta tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra, độ nhớt của máu sau mỗi bữa ăn sẽ tăng lên rất cao. Vì vậy, hãy căn thời điểm 1 giờ sau khi ăn để uống 1 cốc nước vừa giúp ích cho đường ruột lại làm giảm độ nhớt của máu, rất có lợi cho sức khỏe.

Uống nước trước lúc đi ngủ

Khi ngủ thì hầu hết các cơ quan trong cơ thể của bạn sẽ được ở cơ chế nghỉ ngơi và thư giãn. Vậy nên, uống nước trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc hỗ trợ quá trình tái tạo các tế bào chết. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên uống nước với lượng vừa phải. Điều này tránh dẫn đến tình trạng thận của bạn phải làm việc nhiều để có thể đào thải được lượng nước dư thừa này.

Theo chuyên gia dinh dưỡng người Ấn Độ Nupur Krishnan, nếu bạn có lối sống ít vận động và làm việc trong môi trường điều hòa cả ngày, không có điều kiện để nước thoát ra theo tuyến mồ hôi, thì chỉ uống nhiều nhất là 2 lít nước. Nếu uống nhiều, nước sẽ tích lũy trong thận và gây phù nề. Còn với người hoạt động thể chất nhiều, uống 3 lít nước mỗi ngày mới đảm bảo sức khỏe".

Trên đây là 4 thời điểm uống nước tốt nhất trong ngày. Hãy áp dụng ngay để có một cơ thể khỏe mạnh nhé.

Vân Anh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Biến đổi khí hậu tác động thế nào đến sức khỏe con người?
Dù nền y học đạt nhiều tiến bộ nhưng biến đổi khí hậu lại đang đặt ra nhiều thách thức mới trong việc bảo vệ sức khoẻ con người.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất