3 cuốn sách thiếu nhi hay nhất làm quà cho bé dịp 1/6

Tổng hợp | 28/05/2021, 12:22

VOVLIVE - Đọc sách là một trong những hoạt động không chỉ mang tính giải trí mà còn kích thích tư duy cho bé, cực kỳ quan trọng đối với cuộc sống sau này.

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 tới gần, mẹ hãy "bỏ túi" ngay những tựa sách thiếu nhi hay nhất 2021. Đây sẽ là món quà vừa thú vị vừa ý nghĩa dành cho bé.

1, Cá voi Eren đến Hòn Mun - Lê Đức Dương

Lứa tuổi khác nhau, các em cần đọc những cuốn sách khác nhau về hàm lượng tri thức, về cách thức thể hiện, hình thức trình bày. Việc đọc đúng sách cũng như học đúng lớp, khi phù hợp các em sẽ dễ dàng tiếp nhận và yêu thích cuốn sách đó. 

Trên giá sách văn học, bên cạnh những cuốn sách kinh điển có sự góp mặt của các tựa sách mới, như truyện dài “Cá voi Eren đến Hòn Mun” kể về chuyến phiêu lưu đến với vùng biển Nha Trang Việt Nam xinh đẹp của chú cá voi Eren. Nhà văn, nhà báo Lê Đức Dương sẽ dẫn dắt độc giả đến thăm vùng biển tuyệt đẹp với hệ sinh thái vô cùng đa dạng phong phú, với những con người hiền hòa, nghĩa tình, qua cuộc di cư đầy khắc nghiệt mà cũng nhiều thú vị của chú cá voi Eren. 

2, Hồn Trương Ba, da Hàng Thịt, Tôi và Chúng ta - Lưu Quang Vũ

“Tủ sách Văn học trong nhà trường” đón thêm tác phẩm mới “Hồn Trương Ba da hàng thịt”, “Tôi và chúng ta” của nhà viết kịch, nhà thơ Lưu Quang Vũ. Bạn đọc đã được làm quen với các vở kịch này qua trích đoạn trong chương trình Ngữ Văn của trường phổ thông, và giờ đây có thể được thưởng thức nguyên vẹn hai vở kịch quan trọng bậc nhất của người nghệ sĩ tài hoa trong nền kịch nói Việt Nam. 

3, Peter Pan, Đứa bé không bao giờ lớn - J.M. Barrie, Hà Ly dịch.

“Peter Pan – Đứa bé không bao giờ lớn” là cuốn sách mới trong bộ sách văn học thế giới. Đây là tác phẩm văn học thế giới kinh điển mà bất cứ ai cũng đã từng được nghe tên và cần đọc cần có trong tủ sách của mình. 

Bài liên quan
Không để xếp hàng, chen lấn xô đẩy trong tuyển sinh lớp 1, 6, 10 ở Hà Nội
UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với Sở GD&ĐT trong quá trình tổ chức tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và phụ huynh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Phát huy tinh thần vì nước, vì dân của các nhà thầu, tư vấn, giám sát
Chiều 8/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì Phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo.
Mới nhất