7 mẹo làm phẳng quần áo mà không cần bàn là

HẠ VY (Tổng hợp) | 07/10/2021, 10:42

VOVLIVE - Không cần đến bàn là, bạn vẫn có thể làm phẳng quần áo với những cách đơn giản mà hiệu quả dưới đây.

Các mẹo làm phẳng quần áo không cần bàn là này khá đơn giản, ai cũng có thể làm được, tuy nhiên bạn cần xác định là trang phục không thể phẳng lì tuyệt đối.

Sử dụng máy duỗi tóc

7 mẹo làm phẳng quần áo mà không cần bàn là - 1

Ngoài tác dụng tạo kiểu tóc, máy duỗi tóc còn giúp bạn "chữa cháy" trong trường hợp nhà không có bàn là. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ máy phù hợp với từng loại quần áo rồi tiến hành là phẳng từng cái một. Mặc dù không nhanh như dùng bàn là nhưng nó khá hiệu quả, đặc biệt là ở những vị trí khó tiếp cận như cổ áo, cố tay và những nếp gấp nhỏ.

Lưu ý: Cần đảm bảo tóc bạn không dính hóa chất làm tóc hoặc nhuộm tóc để tránh làm lem màu vào quần áo khi là. Và không áp dụng cách này với các loại vải mềm.

Sử dụng máy sấy tóc

7 mẹo làm phẳng quần áo mà không cần bàn là - 2

Máy sấy tóc thông thường có thể hoạt động giống như bàn ủi hơi nước. Trước tiên bạn cần vẩy ít nước lên quần áo để làm ẩm chúng rồi treo lên móc. Sau đó, bạn dùng tay kéo căng quần áo và sấy ở nhiệt độ cao bằng máy sấy. Chỉ trong chốc lát, bạn đã có ngay bộ quần áo để diện.

Dùng ấm đun nước

7 mẹo làm phẳng quần áo mà không cần bàn là - 3

Mẹo làm phẳng quần áo không cần bàn là: Tận dụng hơi nước nóng từ ấn đun nước.

Nếu không có bàn là hơi nước, bạn có thể dùng nước ấm để giữ phẳng trang phục. Đun sôi nước trong ấm cho đến khi có hơi nước bốc ra. Đặt áo sơ mi hoặc quần cách hơi nước nóng 15 - 20cm, dùng tay kéo giãn quần áo. Hơi nước giúp quần áo ít nhăn hơn. Đừng quên treo quần áo để tránh bị nhăn trở lại.

Dùng nồi

7 mẹo làm phẳng quần áo mà không cần bàn là - 4

Có thể dùng nồi kim loại đáy phẳng và sạch sẽ như một chiếc bàn là không dùng điện. Chỉ cần đổ nước vào nồi, đun sôi, sau đó đổ bỏ nước. Tiếp theo, dùng đáy nồi miết lên quần áo, nó sẽ nhanh chóng đánh bay mọi nếp nhăn. Lưu ý phải chọn loại nồi kim loại có đáy sạch, không bị rỉ sét, nếu không muốn bộ quần áo đẹp của bạn dính phải các vết bẩn khó phai.

Treo trong phòng tắm 

7 mẹo làm phẳng quần áo mà không cần bàn là - 5

Khi tắm, hãy treo áo/quần ở khoảng cách gần nhất với vòi hoa sen để có thể hấp thụ hơi nước nóng, nhưng phải đảm bảo quần áo của bạn không bị dính nước. Đóng tất cả các cửa sổ và cửa ra vào, đợi trong vài phút. Quần áo hấp thụ nhiệt sẽ tương đối phẳng, các nếp gấp được kéo giãn.

Sử dụng đệm

7 mẹo làm phẳng quần áo mà không cần bàn là - 6

Mẹo làm phẳng quần áo không cần bàn là: Cuộn quần áo để dưới đệm.

Tận dụng sức nặng để làm phẳng các nếp nhăn là bí quyết giúp bạn ủi thẳng quần áo. Chỉ cần đặt trang phục dưới đệm trong 1 giờ, bạn sẽ thấy quần áo ít nhăn hơn.

Dùng nước có pha giấm

7 mẹo làm phẳng quần áo mà không cần bàn là - 7

Giấm trắng cũng có thể loại bỏ các nếp nhăn trên quần áo của bạn. Trộn 1 phần giấm với 3 phần nước, đổ dung dịch vào bình xịt nước và lắc đều. Sau đó, chỉ cần xịt dung dịch lên các nếp nhăn và đợi chúng khô là bạn có thể diện ngay chiếc áo phẳng phiu yêu thích.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất