Cậu bé viết kiểm điểm tự đặt hình phạt, bố mẹ đọc xong hết hồn không dám bắt lỗi

10/10/2022, 18:04

Câu kết đầy khó hiểu trong bản kiểm điểm của cậu bé khiến nhiều người hoang mang.

Bản kiểm điểm được biết đến là những lá đơn nhận lỗi và hứa hẹn sửa chữa thiếu sót mà hầu hết những đứa trẻ thường phải viết khi phạm phải một lỗi lầm nào đó. Thế nhưng, bản kiểm điểm được chia sẻ trên mạng xã hội của một cậu bé lớp 6 mới đây lại khiến nhiều người hoang mang trước mục đích của tờ đơn này. 

Một người dùng mạng đã chia sẻ bản kiểm điểm dài gần một trang vở, nội dung được cậu bé viết gửi bố mẹ về những sai phạm mình mắc phải gần đây. Trong đó, ở đoạn mở đầu, đứa trẻ đã dẫn dắt câu chuyện đầy chân thành và nghiêm túc khi đề cập đến công ơn sinh dưỡng của bố mẹ đồng thời nêu mục đích chính của tờ đơn là nhằm “kiểm điểm lại bản thân cho những lỗi lầm mình gây ra”.

Theo đó, cậu bé tự nhận việc mê chơi điện tử nên bỏ bê việc học, dẫn đến kết quả sa sút, ngoài ra còn bỏ lỡ một tiết học Toán vì “ghi sai địa chỉ và số điện thoại nên không tìm thấy nhà cô giáo”.

Cậu bé viết kiểm điểm tự đặt hình phạt, bố mẹ đọc xong hết hồn không dám bắt lỗi - 1

Bản kiểm điểm cậu bé viết gửi bố mẹ với câu kết đầy khó hiểu. 

Tự nhận thấy hành động của mình là sai, cậu bé đã kết lại bằng một lời cam kết khiến ai nấy đọc xong liền hoang mang mất vài giây. Đứa trẻ tự hứa là sẽ không bao giờ ngồi chơi máy tính nữa, nếu tái phạm sẽ tự viết đơn… xin nghỉ học.  

“Con rất ân hận vì hành động đó. Vì lẽ đó nên từ giờ phút này trở đi, con sẽ không bao giờ ngồi vào máy tính nữa. Nếu bố thấy con chơi điện tử thì con sẽ viết đơn xin nghỉ học không đi học nữa mà sẽ ở nhà”.

Màn kiểm điểm “lươn lẹo” này khiến chủ bài viết dở khóc dở cười cho biết “Không muốn đi bắt nó vì sợ nó nghỉ học. Lớp 6 nhé”. Trong khí đó, dân mạng được phen cười rần trước bản kiểm điểm mang tính "đe dọa" đầy văn vở này.

“Thế tóm lại là nó đang nhận lỗi hay dọa bố mẹ nghỉ học đây?”.

“Bản này là bản dằn mặt chứ không phải bản kiểm điểm đâu”.

“Rồi làm sao mà dám bắt quả tang nó chơi máy tính chứ. Khổ ghê".

“Bây giờ đến học sinh cũng nghĩ ‘nghỉ học’ là 1 hình phạt hợp lý”.

Bài liên quan
Ngày mai, học sinh lớp 12 thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Ngày mai (24/4), học sinh lớp 12 trên cả nước có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất