Vĩnh Long tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Lâm Chánh Tuy/VOV-ĐBSCL | 21/04/2023, 16:04

Chào mừng ngày Sách Việt Nam, tối qua 20/4, tại trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Tham gia Ngày sách và Văn hóa đọc có 14 gian hàng với 12 đơn vị hoạt động trên lĩnh vực xuất bản phẩm, in, phát hành sách và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, tr

Chào mừng ngày Sách Việt Nam, tối qua 20/4, tại trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Tham gia Ngày sách và Văn hóa đọc có  14 gian hàng với 12 đơn vị hoạt động trên lĩnh vực xuất bản phẩm, in, phát hành sách và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, truyền thông.

Ngày sách và Văn hóa đọc tỉnh Vĩnh Long triển lãm, trưng bày giới thiệu sách và bán sách giá ưu đãi, nhiều thể loại, sách đẹp, phục vụ đọc sách miễn phí; đồng thời, giới thiệu các mô hình và phát động phong trào xây dựng văn hóa đọc thông qua các hoạt động phong phú, sâu rộng của các tổ chức, đoàn thể xã hội và trình diễn thư pháp. Sự kiện cũng khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng và tôn vinh những người tham gia quá trình sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội, đội ngũ những người viết sách, tham gia hoạt động xuất bản, in và phát hành sách.

Ông Lê Thanh Quang Đức, Giám đốc Trung tâm truyền thông, thông tin thư viện, Trường đại học sư phạm kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long cho biết thêm: "Nhà trường cũng phát động và tổ chức cuộc thi  giới thiệu sách với chủ đề là “Sách người bạn truyền cảm hứng đến toàn thể sinh viên tham dự”. Kết quả có 39 bài tham dự. Hoạt động này có nhiều ý nghĩa, thứ nhất là hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc, thứ hai là lan tỏa tinh thần đam mê đọc sách, qua đó giúp các bạn đam mê lối sống tích cực, sống đẹp sống có ích cho xã hội, đồng thời tăng thêm kiến thức cho các bạn trong quá trình học tập và nghiên cứu trong quá trình học tập tại trường"./.

Bài liên quan
VOV tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024
Sáng nay (15/4), tại Trung tâm Phát thanh quốc gia 58 Quán Sứ, Hà Nội, Ban Thư ký biên tập VOV tổ chức hoạt động Chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất