Trụ sở bỏ hoang sau sát nhập: Lãng phí đầu tư công (22/9/2020)

22/09/2020, 11:31

Thực hiện Nghị quyết 819 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, cho đến thời điểm hiện nay, nhiều tỉnh, thành phố đã sắp xếp, tinh gọn bộ máy hành chính về nhân sự cũng như trụ sở. Có những địa phương sáp nhập 2,3 xã. Tuy nhiên, một số địa phương, việc sáp nhập đã phát sinh những bất cập, trong đó có việc dôi dư trụ sở xã. Có những địa phương đã để không trụ sở xã. Đây là sự lãng phí đầu tư công rất lớn. Cần phải làm gì để khắc phục tình trạng này? Đây là nội dung được bàn luận trong Câu chuyện thời sự hôm nay với sự tham gia của vị khách mời là ông Lưu Bình Nhưỡng, Phó trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Trụ sở bỏ hoang sau sát nhập: Lãng phí đầu tư công (22/9/2020)
Bài liên quan
Ông Lưu Bình Nhưỡng bị khởi tố thêm tội danh
Ông Lưu Bình Nhưỡng vừa bị khởi tố thêm tội danh "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi".

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất