Hội nghị thượng đỉnh EU: Quyết định tương lai quan hệ Anh – EU (16/10/2020)

16/10/2020, 15:33

Câu chuyện nước Anh rời khỏi “mái nhà chung” Liên minh châu Âu (EU) (gọi tắt là Brexit) vẫn chưa đi đến hồi kết và trở thành chủ đề thời sự “nóng” nhất tại châu Âu trong những ngày qua. Trên lý thuyết, Anh đã chính thức rút khỏi EU từ ngày 31/1 năm nay và có gần 1 năm cho “quá trình chuyển tiếp” để hai bên định hình mối quan hệ trong tương lai ở tất cả các lĩnh vực từ thương mại tới giao thông và hợp tác hạt nhân. Càng gần đến cuối năm, các cuộc đàm phán càng trở nên gấp rút trong bối cảnh vẫn còn quá nhiều khác biệt. Hội nghị thượng đỉnh 27 nước thành viên EU diễn ra ngày 15/10 (theo giờ địa phương) được xem là thời hạn chót để các bên quyết định liệu có đạt được thỏa thuận nào hay không? BTV Thanh Huyền có cuộc trao đổi với PV Quang Dũng – thường trú Đài TNVN tại Pháp về nội dung này.

Hội nghị thượng đỉnh EU: Quyết định tương lai quan hệ Anh – EU (16/10/2020)
Bài liên quan
Xung đột Nga-Ukraine vẽ lại bản đồ địa chính trị châu Âu
Nhiều ý kiến cho rằng cần phải suy nghĩ về cách thức vẽ lại bản đồ địa chính trị của châu Âu trong tương lai sau cuộc tấn công của Nga vào Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu "3 tăng cường, 5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số
Thủ tướng yêu cầu ưu tiên các nguồn lực, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia và 3 Chiến lược: phát triển Chính phủ số; phát triển kinh tế số và xã hội số; phát triển dữ liệu số. Trong đó, khẩn trương xử lý các nhiệm vụ quá hạn, tồn đọng trong giai đoạn 2022-2023.
Mới nhất