Tìm ra nguyên nhân khiến gần 50 người ngộ độc sau khi dự tiệc cưới ở Quảng Trị

01/06/2023, 18:28

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị báo cáo kết quả điều tra vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại thôn Thượng Phú Phường, xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong.

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị, sau khi kiểm nghiệm mẫu thức ăn, cơ quan chức năng phát hiện trong các mẫu bê thui, bò nấu típ, cua để làm tiết canh cua, rau sống, đá viên có số lượng lớn nhiều loài vi khuẩn có khả năng gây ngộ độc thực phẩm.

Đặc biệt, trong các mẫu thức ăn bê thui, bò nấu típ, rau sống đã phát hiện chủng Bacillus cereus; nội độc tố Staphylococcal enterotoxin trong mẫu cua để làm tiết canh cua, mẫu rau sống.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị kết luận, số người này do nhiễm nhiều loài vi khuẩn có khả năng gây ngộ độc thực phẩm chứa trong thức ăn.

Tìm ra nguyên nhân khiến gần 50 người ngộ độc sau khi dự tiệc cưới ở Quảng Trị - 1

Nạn nhân ngộ độc sau khi ăn tiệc cưới tại Quảng Trị.

Trước đó, khoảng 11h ngày 15/5, có 530 người tham dự tiệc cưới tại gia đình bà N.T.K.P. (thôn Thượng Phú Phường). Món ăn tại tiệc cưới do cơ sở nấu ăn lưu động của bà T.T.C. (xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong) chế biến.

Sau khi dự tiệc, 48 người có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, một số ít người có triệu chứng đau đầu, sốt nhẹ.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, các cơ quan chức năng đã làm việc với cơ sở nấu ăn của bà T.T.C. Theo đó, cơ sở nấu ăn lưu động của bà T.T.C hoạt động không phép và không thực hiện chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn. 

Đáng chú ý, thực phẩm cung cấp cho tiệc cưới được nấu tại nhà bà N.T.K.P., vị trí chế biến thực phẩm có ruồi và gần chuồng nuôi gia súc, gia cầm. Cơ sở của bà C. không thực hiện lưu mẫu thức ăn phục vụ bữa ăn ở tiệc cưới.

Ánh Dương

Bài liên quan
Bao giờ cao tốc Cam Lộ - La Sơn mới được xây trạm dừng nghỉ?
VOVLIVE - Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa tiết lộ tiến độ thực hiện xây dựng trạm dừng nghỉ trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất