Tâm tình: Sát ngày cưới, phát hiện bí mật của bạn thân và chồng trong căn hộ

20/08/2022, 22:10

Em vừa ước giá như mình chưa từng nhìn thấy bức ảnh ấy, vừa giận cả hai đã không nói cho mình biết việc này sớm hơn.

Chỉ còn 1 tháng nữa là đến ngày cưới, nhưng thay vì hạnh phúc, hồi hộp như bao cô dâu khác thì hiện tại trong lòng em đan xen những cảm xúc rối bời. Nguyên nhân là bởi thứ mà em vừa phát hiện được trong số đồ đạc cũ của chồng sắp cưới.

Hôm đó, em cùng 4 đứa bạn khác đến căn hộ của anh để phụ dọn dẹp chuẩn bị cho việc chuyển sang nhà mới. Trong lúc sắp xếp lại các quyển sách thì có một bức ảnh cũ chụp từ những năm học cấp 3 của anh rơi ra. 

Hai nhân vật trong bức ảnh không phải ai xa lạ, tất nhiên người thứ nhất là chồng sắp cưới của em, nhưng em không ngờ, người đứng cạnh đang thể hiện hành động vô cùng thân mật với anh lại chính là M. - một trong 4 người bạn thân đang cùng em dọn dẹp lúc đó. 

Cả 4 đứa đều là bạn từ thời năm nhất đại học, và M. là người mà em thân thiết, tin tưởng hơn cả. Trong suốt 5 năm quen biết, em luôn chia sẻ mọi chuyện của mình với M. và nghĩ rằng cô ấy cũng đối xử với mình thẳng thắn và thật lòng như những gì em đã làm. Nhưng em đã lầm, em không biết rằng M. và chồng sắp cưới của mình từng có một khoảng thời gian dài yêu nhau, nếu không muốn nói là yêu sâu đậm. 

Tâm tình: Sát ngày cưới, phát hiện bí mật của bạn thân và chồng trong căn hộ - 1

Gần ngày kết hôn mới biết chồng sắp cưới và bạn thân từng có quá khứ nhiều năm bên nhau. (Ảnh minh họa)

Khi nhìn thấy hình ảnh ấy, em đã yêu cầu cả hai giải thích và đến lúc này mới biết được hết mọi chuyện. Họ từng có quãng thời gian yêu nhau từ những năm học chung cấp 3, mãi cho đến tận năm 3 đại học mới chia tay.

Lý do chẳng phải vì hết yêu mà bởi gia đình anh không đồng ý mối quan hệ này vì chê không môn đăng hộ đối. Cả hai từng tính đến chuyện bỏ đi cùng nhau, nhưng cuối cùng sau nhiều vấn đề xảy ra, M. đành chấp nhận chia tay. 

Suốt khoảng thời gian học chung, em và 3 người còn lại chưa từng nghe nói gì về bạn trai của M., giờ mới biết đó lại là chồng sắp cưới của em hiện tại. 

Em và anh ấy gặp gỡ và hẹn hò cách đây hơn một năm và cảm thấy rất hợp, gia đình hai bên cũng rất hài lòng về nhau, nên anh đã quyết định cầu hôn và em cũng đồng ý. Khoảng thời gian đó, em đã rất hạnh phúc và tin tưởng rằng mình sẽ có được một cuộc sống rất tuyệt vời bên anh. 

Tâm tình: Sát ngày cưới, phát hiện bí mật của bạn thân và chồng trong căn hộ - 2

Lo sợ chồng sắp cưới và bạn thân "tình cũ không rủ cũng đến". (Ảnh minh họa)

Nhưng giờ đây, khi em biết mọi chuyện về anh và bạn thân của mình, điều đó khiến em không khỏi suy nghĩ, nhất là khi họ đã cố tình giấu giếm em. Nếu như không còn gì lưu luyến ở hiện tại, vì sao M. hoặc chồng sắp cưới không thẳng thắn nói với em về chuyện họ từng hẹn hò? Chẳng phải vợ chồng thì không nên có bí mật sao?

Họ đã từng có quá khứ vô cùng sâu đậm với nhau, liệu có hay không chuyện tình cũ không rủ cũng tới ở hiện tại hoặc trong tương lai nếu đôi bên còn gặp gỡ, tiếp xúc với nhau thông qua mối quan hệ chung là em? Thời gian chỉ mới hơn 2 năm liệu có đủ để họ thật sự quên đi tìm cảm xưa?

Em thật sự rất hoang mang mặc dù cả hai nhất quyết giải thích rằng họ không muốn kể ra chuyện đó vì sợ em suy nghĩ nhiều như hiện tại. Nhưng giá mà họ nói sớm với em từ trước, ngay thời điểm em giới thiệu anh với hội bạn, thì có lẽ em đã không quá bận tâm như bây giờ. 

Rốt cuộc, em không biết mình nên làm gì tiếp theo. Có nên xem như không có chuyện gì và làm đám cưới? Trong trường hợp đó, em có nên giữ mối quan hệ thân thiết với M. ở tương lai?

Bài liên quan
Nổ laptop, nguy cơ từ những máy tính cũ đã thay thế thiết bị
Theo chuyên gia, để không xảy ra những vụ việc đáng tiếc người dùng nên chọn pin laptop chính hãng, tránh và đập và tránh để chỗ nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất