Tâm tình: Lương nghìn đô nhưng vẫn muốn nghỉ việc, nói lý do ai cũng quở trách

18/01/2022, 21:00

Giữa một bên là đam mê, một bên là sự ổn định, mình không biết nên chọn cái nào.

Ngày trước mình là du học sinh, sau khi về nước thì bắt đầu làm việc ở một công ty truyền thông đã được 3 năm. Ở tuổi 25, mình có mức lương tầm 2.000 đô, có thể phụ giúp tiền bạc cho bố mẹ, anh chị em, và tự lo cho cuộc sống, nhưng vẫn không cảm thấy vui. Bởi mình không yêu thích công việc này. Mỗi ngày đi làm là một cực hình. 

Ngày trước, mình theo học ngành này cũng vì định hướng của cô chú trong nhà, được đi du học cũng là nhờ tiền của cô chú. Bố mẹ mình cũng chỉ là dân lao động, không dư dả gì nhiều nên ngày đó, mọi thứ của mình đều do cô chú lo lắng, sắp xếp.

Tâm tình: Lương nghìn đô nhưng vẫn muốn nghỉ việc, nói lý do ai cũng quở trách - 1

(Ảnh minh họa)

Thật ra, từ thời sinh viên mình đã yêu thích nghề xăm hình. Nhưng vì muốn tương lai ổn định, giúp gia đình có kinh tế ổn định hơn nên mình mới đi theo con đường hiện tại.

Sau 3 năm đi làm đầu tắt mặt tối, suốt ngày cắm đầu vào công việc, mình cảm thấy cuộc sống hiện tại thật chán chường, chẳng có ý nghĩa gì. Mình muốn làm gì đó để thay đổi. 

Tâm tình: Lương nghìn đô nhưng vẫn muốn nghỉ việc, nói lý do ai cũng quở trách - 2

(Ảnh minh họa)

Mình định nghỉ việc và thử theo đuổi đam mê - học xăm hình. Nhưng bạn bè ai cũng ra sức ngăn cản, bảo làm nghề đó vừa cực, lương không cao, lại còn bị xã hội dè bỉu. Nếu lỡ thử không hợp thì lúc đó có hối hận cũng không kịp. Chưa kể, nếu như em mà nói ý định này cho gia đình biết, thể nào cũng bị ngăn cấm. Một phần vì nó không chắc chắn, ổn định, phần nữa là vì gia đình mình từ trước đến nay luôn có thành kiến với việc xăm hình. 

Mọi người nói nhiều đến mức khiến mình nản lòng. Nhưng cứ sống cuộc sống hiện tại, ngày qua ngày chỉ biết làm việc, không có niềm vui, mình thật sự không chịu nổi. Có nên đánh liều một phen không hay tiếp tục an phận với công việc cũ? Nếu là mọi người thì sẽ lựa chọn như thế nào?

Bài liên quan
Mải đua vào lớp 10 - Định hướng nghề nghiệp bị xem nhẹ
Để giáo dục mang tính hướng nghiệp tốt, đặc biệt với học sinh cuối cấp cần có sự vào cuộc không chỉ của giáo viên hay ngành giáo dục mà phải xuất phát từ cha mẹ và có sự đồng hành của chính các em học sinh", PGS.TS Nguyễn Thúy Hồng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất