Succession và The Bear giành được nhiều giải thưởng tại Lễ trao giải Emmy lần thứ 75

Thiều Dương/VOV1 | 16/01/2024, 15:04

Sáng nay (theo giờ Việt Nam), các ngôi sao của ngành công nghiệp truyền hình đã hội tụ tại thành phố Los Angeles, Mỹ để tham dự lễ trao giải Emmy danh giá. Lễ trao giải Emmy lần thứ 75 dự kiến được tổ chức vào năm ngoài, đã phải lùi lại đến tháng 1 năm nay. Hai bộ phim giành được nhiều giải thưởng lớn của Emmy năm nay là Succession và The Bear.

Nối tiếp mùa giải 2022, Succession tiếp tục là loạt phim truyền hình nhận được nhiều đề cử nhất với 27 đề cử và giành được 6 giải thưởng tại Emmy năm nay, trong đó có giải thưởng phim truyền hình xuất sắc nhất, diễn viên nam, nữ chính kịch xuất sắc nhất, diễn viên nam phụ xuất sắc nhất; đạo diễn chính kịch xuất sắc nhất và kịch bản hay nhất. Đạo diễn Mark Mylod và nhà biên kịch Jesse Armstrong nhận giải Đạo diễn xuất sắc và nhà biên kịch xuất sắc thể loại chính kịch cho bộ phim "Succession".

Phát biểu khi nhận giải, đạo diễn Mark Mylod giành nhiều sự biết ơn đối với toàn bộ đoàn làm phim: “Tôi muốn cảm ơn đoàn làm phim về thành công và niềm vui khi được làm việc với các bạn trong suốt 4 mùa. Được chia làm việc và chia sẻ với các bạn luôn là điều tuyệt vời”.

Bộ phim The Bear cũng là bộ phim hài nhận được 5 giải thưởng tại giải Emmy lần này, trong đó có giải thưởng loạt phim hài xuất sắc nhất, nam diễn viên hài chính xuất sắc nhất, nữ diễn viên hài phụ xuất sắc nhất... The Bear kể về một đầu bếp cao cấp đang cố gắng vực dậy cửa hàng bánh sandwich của gia đình ở Chicago, Mỹ. Ngôi sao Jeremy Allen White được vinh danh là nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho thể loại phim hài. Ayo Ededbiri và Ebon Moss-Bachrach đã giành được giải nữ và nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho phim hài. Bộ phim cũng giành được danh hiệu đạo diễn và biên kịch.

Với vai diễn này, Ayo Edebiri đã giành giải Quả cầu vàng. Phát biểu khi nhận giải, diễn viên Ayo Ededbiri cho biết: “Tôi vô cùng biết ơn và vinh dự khi được trao giải thưởng này. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến gia đình tôi. Bố mẹ tôi cũng tham dự lễ trao giải này. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến bố mẹ đã yêu thương tôi, khiến tôi luôn tin vào vẻ đẹp của mình, tự hào vì màu da của mình”.

Ngoài ra, nhiều giải thưởng cũng được trao cho các bộ phim như Beef hay Dahmer - Monster: The Jeffrey Dahmer Story. Diễn viên Quinta Brunson được vinh danh nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại hài kịch khi vào vai một giáo viên lạc quan trong chương trình Abbott Elementary do cô sáng tạo.

Giải thưởng Emmy được Viện Truyền hình Nghệ thuật và Khoa học Los Angeles (ATAS) tổ chức nhằm tri ân các ấn phẩm truyền hình. Emmy được coi là giải thưởng cao quý nhất của ngành công nghiệp phim truyền hình và được ví như giải Oscar của thể loại truyền hình.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất