Quảng bá du lịch Gia Lai tại Tuần lễ Văn hóa ẩm thực năm 2023

Hoàng Qui/VOV-Tây Nguyên | 27/04/2023, 20:54

Từ ngày 27/4 - 2/5, Bảo tàng tỉnh Gia Lai tổ chức “Tuần lễ Văn hóa ẩm thực năm 2023” với các nội dung như trưng bày sản phẩm văn hóa truyền thống và quảng bá tiềm năng du lịch Gia Lai.

Tuần lễ Văn hóa ẩm thực tỉnh Gia Lai năm nay có 25 gian hàng, giới thiệu đến du khách những nét văn hóa ẩm thực đặc trưng nhiều vùng miền, cùng các chương trình văn nghệ, âm nhạc, ánh sáng đặc sắc.

Những món ăn đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên như gà nướng, cơm lam, cà đắng, lá mì… cùng những món ăn đường phố như bánh bèo, bánh tai vạc, bánh lọc gói lá chuối kiểu Huế, các món ốc chế biến kiểu Thái… đã mang đến cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị.

Bên cạnh các gian hàng ẩm thực để du khách thưởng thức món ăn tại chỗ, Tuần lễ Văn hóa ẩm thực tỉnh Gia Lai còn có các gian hàng đặc sản đặc trưng của người dân Gia Lai như cà phê bột, hồ tiêu, mắc ca, điều sấy, bò một nắng, yến sào, được đông đảo du khách quan tâm.

Tới từ Hà Nội, du khách Nguyễn Thị Hằng chia sẻ: “Tôi đã được thưởng thức các món ăn đặc sản của Tây Nguyên, của Pleiku, ví dụ như là gà nướng, cơm lam. Gà nướng mùi vị rất đặc trưng, không ở đâu có được mùi vị đó. Cơm lam rất dẻo, chấm với muối vừng cảm giác rất đặc bệt, rất khác so với những vùng miền mà mình đã đến. Chắc chắn tôi sẽ quay lại thành phố Pleiku”.

Theo Bảo tàng tỉnh Gia Lai, thông qua sự kiện này, đơn vị mong muốn được quảng bá và phát huy những giá trị văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng của đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Đồng thời, thu hút khách du lịch, tạo ấn tượng tốt đẹp, sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần vào việc xây dựng Gia Lai trở thành điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện và mến khách./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất