Phó Thủ tướng: Không để người dân vì cứu tài sản mà nguy hiểm tới tính mạng

Thanh Hà/VOV-Miền Trung | 27/09/2022, 23:39

Tối 27/9, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chủ trì họp Ban Chỉ đạo tiền phương tại điểm cầu UBND tỉnh Quảng Trị, kết nối trực tuyến với điểm cầu 8 tỉnh, thành phố nằm trong vùng ảnh hưởng của bão để chỉ đạo, rà soát công tác ứng phó với bão số 4.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo tiền phương ứng phó với bão số 4, các lực lượng bộ đội, công an đã lên phương án thực hiện 4 tại chỗ, 3 sẵn sàng chủ động ứng phó bão số 4. Bộ Giao thông Vận tải có các phương án đảm bảo an toàn các phương tiện đang tham gia thi công các công trình giao thông. Hiện nay, đường sắt đã cắt giảm 50% số lượng chuyến tàu Bắc - Nam, ngưng hoạt động các chuyến tàu đi qua khu vực ảnh hưởng bởi bão. Có 5 cảng hàng không ngưng đón chuyến bay đến và có các giải pháp nối lại các chuyến bay sau khi bão tan.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các địa phương khẩn trương chỉ đạo các lực lượng xuống ngay cơ sở, những nơi còn người ở trên các thuyền bè, chấp hành nghiêm việc di dời người dân đến nơi an toàn, có các biện pháp cưỡng chế.

Tinh thần từ tối nay đến sáng mai, lãnh đạo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh phải trực 100% để nắm bắt tình hình khi bão số 4 đổ độ, sẵn sàng kết nối trực tuyến với tất cả các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão để nghe chỉ đạo trực tiếp về công tác ứng phó, cứu hộ cứu nạn.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành lưu ý, cơn bão rất mạnh với cường độ cấp 13, cấp 14, giật cấp 17, kèm mưa lớn từ 400mm là rất lớn, thủy triều dâng cao từ 1,3m nên nguy cơ tăng lên rất nhiều lần. Vì vậy, cần tập trung cao, huy động tối đa tất cả các lực lượng, cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương triển khai các giải pháp để ứng cứu nhân dân.

Ứng phó với bão số 4 trên tinh thần khẩn trương và khẩn trương hơn nữa, tất cả vì tính mạng, tài sản của nhân dân, đặt tính mạng người dân trên hết, không để người dân vì cứu tài sản mà ảnh hưởng đến tính mạng.

Các địa phương khẩn trương rà soát toàn bộ người dân ở các vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, các khu vực tàu thuyền đang đậu khi bão vào, lồng bè nuôi trồng thủy sản, người dân hay trụ lại các khu vực này.

Phó Thủ tướng lưu ý, hệ thống điện và tại các bệnh viện phải có người ứng trực, thông tin thường xuyên để có các giải pháp kịp thời. Các địa phương, cơ sở nên sử dụng hệ thống loa phường để tuyên truyền và thông tin đến người dân tình hình bão. 

Trước khi bão vào thì lực lượng công an tổ chức chặn xe tại 2 điểm đầu và cuối khu vực bão đổ bộ, không cho người và phương tiện vào khu vực nguy hiểm. Sau khi hết mưa bão lớn, các lực lượng nhanh chóng về cơ sở để hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại. Công tác phối hợp cứu hộ cứu nạn phải có trọng tâm, trọng điểm, có đủ các lực lượng được huy động.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành nhấn mạnh: “Đây là cơn bão rất mạnh, cường độ cấp 13, cấp 14 và diễn biến phức tạp giật cấp 17, cùng với diễn biến mưa lớn, thủy triều dâng cùng thời điểm, nguy cơ tăng lên gấp nhiều lần. Toàn hệ thống chính trị từ Trung ương tới địa phương tập trung thật cao, huy động tối đa lực lượng tất cả vì tính mạng tài sản của người dân, đặt tính mạng người dân lên trên hết, không vì tài sản mà ảnh hưởng tới tính mạng người dân”./. 

Bài liên quan
Thông báo Lễ tang Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành
Ban Bí thư Trung ương Đảng đã quyết định thành lập Ban Lễ tang Nhà nước gồm 23 đồng chí; do Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái làm Trưởng Ban.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Cử tri đánh giá cao kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội"
Cử tri và nhân dân quan tâm, đánh giá cao kết quả chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và việc ký mới Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân Đại Toàn quốc Trung Quốc.
Mới nhất