NSƯT Vũ Thắng Lợi: Tự hào khi thầy cô của mình được vinh danh

Hà Phương/VOV.VN | 11/03/2024, 09:35

Vinh dự là một trong 389 nghệ sĩ được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10, NSƯT Vũ Thắng Lợi đã không khỏi xúc động và tự hào.

Gần 20 năm bước chân vào hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp, có thể nói cho đến nay, giọng hát của Vũ Thắng Lợi đã khẳng định và dần in dấu trong lòng đông đảo công chúng yêu nhạc. Đặc biệt, với sự chỉn chu, mực thước, Vũ Thắng Lợi không chỉ để dấu ấn với dòng nhạc đỏ - nhạc cách mạng – dòng nhạc chủ lưu của nghệ thuật cách mạng Việt Nam, mà với tâm huyết của người nghệ sĩ, Vũ Thắng Lợi đã tự tạo nên phong cách riêng có của mình – một nghệ sĩ đa tài, đa phong cách trên sân khấu âm nhạc. 

Là giọng solist chính của Đoàn Văn công Quân khu 2, Vũ Thắng Lợi cũng là ca sĩ – chiến sĩ hiếm hoi ham học hỏi và đến nay đã tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Nghệ thuật biểu diễn tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Bên cạnh đó, Vũ Thắng Lợi còn được giới làm nghề và khán giả biết đến là một trong những giọng ca nhạc đỏ chăm chỉ thực hiện những sản phẩm âm nhạc có quy mô lớn. Chàng ca sĩ xứ Nghệ luôn tự hào, cho đến nay có một “gia tài” âm nhạc khá ấn tượng. Đó là những liveshow âm nhạc riêng của mình lan tỏa giá trị nghệ thuật của âm nhạc và để lại dấu ấn như “Khát vọng”, “Hà Nội riêng tôi”, “Quê hương”; bên cạnh đó còn là những sản phẩm âm nhạc được đầu tư kỹ lưỡng, chất lượng như album “Tình ca”, “Khát vọng”… cùng những chương trình nghệ thuật lớn, nhỏ và các sản phẩm MV được ca sĩ biểu diễn và ra mắt người yêu nhạc.

Đặc biệt trong đó phải kể đến là album đĩa than “Quê” được Thắng Lợi kỳ công thực hiện đưa đến người yêu nhạc một sản phẩm âm nhạc chất lượng cao mà không phải ca sĩ nhạc đỏ nào cũng “dám” đầu tư thực hiện. Thắng Lợi cũng là một trong gương mặt ca sĩ đạt được dấu ấn và ghi danh trong “Con đường âm nhạc”, do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện và truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Trong niềm tự hào, hạnh phúc của người nghệ sĩ được vinh danh, được phong tặng danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước, Vũ Thắng Lợi có nhiều cảm xúc.

NST Vũ thắng Lợi chia sẻ, khi mới chập chững vào nghề, được thấy các cô, các chú các thầy, thế hệ anh chị nghệ sĩ đi trước cống hiến được Đảng và Nhà nước vinh danh danh hiệu NSND, NSƯT, Thắng Lợi cũng thầm mơ mình sẽ có một ngày được đứng trên bục nhận vinh dự danh hiệu như thế.

“Đến thời điểm hiện tại, qua thời gian tích góp cho mình những thành công nhất định trong sự phấn đấu, được ghi nhận và được trao danh hiệu NSƯT thì tôi thấy trọng trách lớn hơn. Từ nay khi được giới thiệu trên sân khấu, chương trình thì Thắng Lợi không còn là một ca sĩ trẻ, một Vũ Thắng Lợi như cách đây mười mấy năm, mà là một NSƯT Vũ Thắng Lợi. Thêm danh hiệu, tức là người nghệ sĩ càng thêm trách nhiệm, áp lực và động lực để làm sao khi đứng trước khán giả, nhân dân càng phải thể hiện sự chỉn chu, tâm huyết, mực thước và sức cống hiến cho nhân dân, vì nhân dân”, NSƯT Vũ Thắng Lợi bày tỏ.

Cũng theo nghệ sĩ, danh hiệu Đảng, Nhà nước trao tặng cho mình đó còn là sự ghi nhận của khán giả. Nên khi nhận, bản thân nghệ sĩ cũng đau đáu: Mình đã xứng đáng với danh hiệu hay chưa? Phải tiếp tục cống hiến như thế nào để đáp ứng được sự tin yêu, hâm mộ của khán giả?... Bởi so sánh với thầy giáo của mình – NSND Dương Minh Đức, trong lần phong tặng danh hiệu NSND lần thứ 10 này, thầy – một nghệ sĩ gần 80 tuổi đã trải qua một chặng đường dài trong sự cống hiến trên sân khấu khắp các mặt trận trong Nam, ngoài Bắc, biên giới, hải đảo, giọng hát đi vào lòng công gần 60 năm qua và đào tạo không biết bao nhiêu thế hệ học trò, mà trước đó nhiều học trò của thầy đã nhận vinh dự danh hiệu cao quý NSND.

Trong cả quãng thời gian thầy nhận danh hiệu NSƯT mấy chục năm, cho đến nay mới nhận NSND, là sự tâm huyết của người nghệ sĩ – người thầy – người chiến sĩ vừa làm nghệ sĩ biểu diễn vừa làm trọng trách người “lái đò” đào tạo nên những tài năng cống hiến cho sự nghiệp nghệ thuật của nước nhà nói chung, Quân đội nói riêng. Thầy cô – NSND Dương Minh Đức, NSND Hà Thủy luôn là tấm gương cả về nghề nghiệp, trí thức và tuổi đời. Từ sức cống hiến và danh hiệu của thầy cô khiến là động lực để Vũ Thắng Lợi đã phấn đấu càng tiếp tục phấn đấu, học hỏi, tích lũy cho mình nhiều hơn.

Nhân dịp các thầy cô, anh chị và bạn bè vinh danh danh hiệu nghệ sĩ lần này, NSƯT Vũ Thắng Lợi cũng gửi gắm lời chúc tốt đẹp, gửi gắm tâm tư trân quý về sự cống hiến của những người nghệ sĩ, hãy luôn cống hiến, luôn “cháy” hết mình cho nghệ thuật khi còn hơi thở, còn sức sáng tạo để cùng nhau đóng góp cho sự phát triển nghệ thuật dân tộc.

Bài liên quan
Bà xã NSND Công Lý: Đừng nói tôi tội nghiệp nữa
Bà xã Công Lý cho biết, chị muốn nhận được những lời động viên tích cực hơn là những lời nói chị “tội nghiệp quá”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất